Scarlet Witch จะกลายเป็นวายร้าย MCU ในภาพยนตร์ Marvel ที่แตกต่างกัน!

Michael Waldron ผู้เขียนบท Doctor Strange in the Multiverse of Madness เปิดเผยว่า Scarlet Witch ควรจะเป็นตัวร้ายในภาพยนตร์ Marvel เรื่องอื่นด้วย

Screen Shot 2565-07-09 at 10

เดิมที Scarlet Witch จะเป็นวายร้ายใน Avengers 5 ก่อนที่เธอจะเข้าสู่ Doctor Strange in the Multiverse of Madness โดย Wanda Maximoff เธอเป็นแกะดำของวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ของโลกมาโดยตลอด เธอได้ยอมรับความชั่วร้ายของเธออย่างเต็มที่ใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ภาพยนตร์เรื่อง Phase 4 ทำให้เธอต้องเผชิญหน้ากับ Doctor Strange ผู้ซึ่งเป็นผู้นำ Masters of the Mystic Arts ในการปกป้องโลกจากภัยคุกคามจากมิติต่างๆ ซึ่งปรากฎว่า Marvel Studios กำลังวางแผนที่จะทำให้ Scarlet Witch เป็นศัตรูตัวร้ายใน MCU

เธอต่างจากวายร้ายตัวอื่นๆ ส่วนใหญ่ Wanda เป็นตัวละครที่คลุมเครือทางด้านศีลธรรมมากกว่าในแฟรนไชส์นี้ จนถึงตอนนี้ชีวิตของเธอถูกกำหนดโดยโศกนาฏกรรม และการไม่มีใครสนับสนุนเธออย่างแท้จริงในตอนที่เธอตกที่นั่งลำบาก การสูญเสียครั้งล่าสุดของเธอเกิดขึ้นใน WandaVision ซึ่งเธอถูกบังคับให้ต้องละทิ้งชีวิตในอุดมคติของเธอ ที่ซึ่งเธออาศัยอยู่ด้วยกันกับ Vision และลูกๆ สองคนของเธอ เพื่อเป็นการปลดปล่อยผู้คนใน Westview เมื่อ Darkhold เสียหาย Wanda จึงสวมบทบาท Scarlet Witch ของเธอและเริ่มต้นเดินทางข้ามมิติเพื่อนำลูกชายทั้งสองของเธอ Tommy และ Billy กลับมา จนกระทั่ง Doctor Strange ได้เข้าไปพัวพันกับความพยายามที่จะหยุดยั้งเธอจากการสร้างความหายนะนี้ และต้องพยายามปกป้อง America Chavez ซึ่งเป็นเป้าหมายของเธอโดยตรง

อย่างไรก็ตามเดิมทีแล้ว Marvel Studios ไม่ต้องการให้ Wanda เป็นตัวร้ายของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness เพราะรู้อยู่แล้วว่าสตูดิโอจะปฏิเสธเส้นทางที่ชั่วร้ายนี้ของเธออย่างแน่นอน ตามที่นักเขียน Michael Waldron เปิดเผยในตอน Assembled ล่าสุดบน Disney+ เขาสามารถโน้มน้าวให้บริษัทเลิกล้มความตั้งใจนี้ได้และต่อสู้กับ Doctor Strange แทน

การทำให้เธอเป็นวายร้ายตั้งแต่เริ่มต้น มันเหมือนกับว่านั่นจะเกิดขึ้นในภาพยนตร์ Avengers หรืออะไรสักอย่าง มุมมองของผมคือ ทำไมเราถึงปล่อยให้ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ได้ตัวร้ายที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยมีมาไปล่ะ?

Screen Shot 2565-07-09 at 10

Wanda ทำหน้าที่เป็นวายร้ายของ Avengers ไปแล้วเมื่อเธอเดบิวต์เข้ามาใน Avengers: Age of Ultron เธอและน้องชายฝาแฝด Pietro Maximoff รู้สึกโกรธมากที่ Iron Man ทำให้พ่อกับแม่ของเธอเสียชีวิต หลังจากเข้าร่วมการทดลอง Mind Stone ของ HYDRA ฝาแฝดทั้งสองได้ร่วมมือกับ AI Ultron เพื่อจัดการกับวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ของโลก อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว พวกเขาก็ตระหนักได้ถึงความผิดพลาด และผลัดกันช่วย Avengers เพื่อเอาชนะ Ultron ในท้ายที่สุดแล้ว Wanda ก็กลายเป็นสมาชิกคนหนึ่งของ New Avengers จนกระทั่งโศกนาฏกรรมใน Lagos ทำให้เธอต้องตกอยู่ในสภาพที่เลวร้ายอีกครั้ง เธอยังเด็กอยู่ หาก Marvel Studios ติดอยู่กับแผนการของพวกเขา คงจะน่าสนใจมากที่จะได้เห็นว่าอดีตพันธมิตรของเธอพยายามที่จะยับยั้งภัยคุกคามที่เธอก่อขึ้นได้อย่างไร

เป็นเรื่องยากที่จะไม่รู้สึกผิดหวัง เมื่อคิดว่าการพลิกกลับของแม่มดอย่าง Scarlet Witch สามารถทำได้ในระดับที่ใหญ่กว่านี้ แม้ว่าเธอจะเป็นส่วนสำคัญของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness เธอจะยังคงเป็นตัวละครประกอบ ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จึงไม่สามารถโฟกัสไปที่เธอได้อย่างเต็มที่ ในตอนจบของภาพยนตร์ที่กำกับโดย Sam Raimi บอกเป็นนัยๆ ว่าเธออาจจะกำลังอยู่ในเส้นทางแห่งการไถ่บาป หากเป็นกรณีนี้ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้อย่างยิ่งที่ Marvel Studios จะส่งเธอไปสู่เส้นทางอันมืดมนอีกครั้งเพื่อที่เธอจะได้เป็นตัวร้ายใน Avengers 5

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

May 4, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้