James Cameron ไม่สนคำบ่นจากแฟนหนัง Avatar 2 ว่าจะมีความยาวเกินไปหรือไม่!? และพร้อมส่งไม้ต่อให้ผู้กำกับอีกคนในภาคต่อๆ ไป

shutterstock_editorial_5885988aj

James Cameron ผู้กำกับ Avatar: The Way of Water ได้ออกมาปกป้องรันไทม์ของภาคต่อที่กำลังจะมาถึงในปลายปีนี้ว่า เขาไม่ต้องการที่จะได้ยิน “เสียงโหยหวน” จากผู้ชมที่คิดว่าภาคต่อที่จะมาถึงนี้ยาวเกินไป…

James Cameron กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Empire ว่า:

ผมไม่ต้องการให้ใครต้องบ่นเรื่องความยาว ในเมื่อพวกเขาก็นั่งดูโทรทัศน์นานได้ถึงแปดชั่วโมง ผมเกือบจะเขียนรีวิวเหล่านี้ได้แล้วว่า ‘หนังยาวสามชั่วโมงอันแสนทรมาน…’ ประมาณว่า ขอเวลาพักหน่อย… แต่ผมก็ได้เห็นเด็กๆ ของผมนั่งดูทีวีตอนละหนึ่งชั่วโมงห้าตอนติดต่อกันนะ

avatar1200

Avatar: The Way of Water เป็นภาคต่อของ Avatar ในปี 2009 เป็นเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ต้นฉบับเป็นเวลาสิบปี และจะได้เห็น Sam Worthington และ Zoe Saldaña กลับมารับบทเป็น Jake Sulley และ Neytiri อีกครั้ง รวมถึงนักแสดงที่กลับมาอย่าง Stephen Lang ในบทพันเอก Quaritch และสำหรับ Sigourney Weaver แม้จะไม่ได้แสดงบทบาท Dr. Grace Augustine อย่างในปี 2009 แต่เธอก็จะปรากฏเป็นคีรีสาวชาวนาวีอีกครั้ง

นอกเหนือจากภาคต่อที่รอคอยมาอย่างยาวนาน ทางด้าน Cameron ยังได้วางแผนภาพยนตร์ภาคต่ออีกสามเรื่องสำหรับตำนานของ Avatar แต่อย่างไรก็ตาม ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ Cameron อธิบายว่าเขาพร้อมที่จะส่งต่อไม้ต่อให้กับผู้กำกับอีกคนหลังจากภาพยนตร์เรื่อง Avatar ภาคที่ 3 เขากล่าวว่า:

ภาพยนตร์ Avatar เอง ก็เป็นภาพยนตร์ที่ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก ผมมีสิ่งอื่นๆ ที่ผมกำลังพัฒนาอย่างน่าตื่นเต้นอยู่เช่นกัน ผมจึงคิดว่าในที่สุดเมื่อเวลาผ่านไป ผมไม่รู้ว่าหลังจากภาคที่ 3 หรือหลังภาค 4 ผมจะต้องการส่งไม้ต่อให้ผู้กำกับที่ผมไว้วางใจให้รับช่วงต่อเพื่อที่ผมจะได้ไปทำอย่างอื่นที่ผมต้องการ ผมจะยังติดตามอยู่ หรืออาจจะไม่…ก็ยังไม่รู้

avatar

แม้ว่าจะมีการวางแผนภาคต่อหลายภาค ผู้กำกับก็ยังพูดถึงความลังเลในตอนแรกของเขาที่จะสร้างภาพยนตร์ Avatar หลายภาค โดยกังวลว่าภาคต่ออาจทำให้ความสำเร็จของภาพยนตร์ต้นฉบับเสียไป เขากล่าวในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ว่า:

ผมต้องคิดให้นานและหนักใจอย่างมากว่าอยากจะสร้างหนัง Avatar อีกเรื่องไหม? เพราะมันเหมือนกับว่าเราจะต้องล้มเหลว เมื่อคุณได้ทำบางสิ่งที่ยอดเยี่ยมในแง่ของความสำเร็จไปแล้ว คุณอยากจะลองทำอีกครั้งหรือไม่? มีความกดดันมากมายกับสิ่งนี้ ผมคิดเกี่ยวกับมันเป็นเวลาสองปีด้วยกัน ก่อนที่เราจะทำและปิดดีลได้สำเร็จ

ตัวอย่าง Avatar: The Way of Water

Avatar: The Way of Water มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 15 ธันวาคมนี้

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้