The Count ผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับ Spencer อย่าง Pablo Larrain ภาพยนตร์ตลกร้ายว่าด้วยเผด็จการผู้กระหายในชิลีที่กลายเป็นแวมไพร์

Netflix และผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Spencer (2022) อย่าง Pablo Larraín ได้เข้าสู่การผลิตใน El Conde หรือ The Count ภาพยนตร์ตลกร้ายเกี่ยวกับ Augusto Pinochet เผด็จการชาวชิลีผู้กระหายเลือดในฐานะแวมไพร์อายุ 250 ปี

Larraín จะเขียนบทภาพยนตร์ร่วมกับ Guillermo Calderón นักเขียนบทละครระดับแนวหน้าของชิลีและนักเขียนคู่บุญของ Larraín ในภาพยนตร์เรื่อง Neruda (2016) และภาพยนตร์ที่คว้ารางวัล Berlin Grand Jury Prize อย่าง The Club (2015) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ชักชวนให้ Natalie Portman รับบทนำใน Jackie (2016) ซึ่งกำกับโดย Larraín

L1170630_edit_6_R

The Count มีรายชื่อโปรดิวเซอร์ดังนี้ Juan de Dios Larraín จาก Fabula ซึ่งเป็นสตูดิโอของ Larraín Brothers ที่ผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ในชิลีซึ่งรวมถึง Spencer (2022) และ Jackie (2016) และภาพยนตร์ชิลีของ Larrain ทั้งหมด และ Sebastian Lelio ผู้ชนะรางวัลออสการ์ปี 2018 จาก A Fantastic Woman (2017)

การเปลี่ยนแปลงจากผลงานศิลปะแบบอาร์ตเฮาส์ที่ชนะรางวัลอย่าง Tony Manero (2008) มาเป็นภาพยนตร์ที่ดึงดูดผู้ชมได้กว้างขึ้นจากการชนะรางวัล Cannes Director Fortnight ในปี 2012 จากภาพยนร์เรื่อง No (2012) ที่นำแสดงโดย Gael García Bernal และมีผลงานเป็นภาษาอังกฤษใน Jackie (2016) ทำให้ Pablo Larrain มีพื้นที่ในแนวหน้าของภาพยนตร์ละตินอเมริกา

Print-Issue-40A-fea_directing-Spencer-Publicity-H-2021

ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนที่เรื่องราวในภาพยนตร์จะถูกสร้างขึ้น แต่ภาพยนตร์ของเขามักผสมผสานความรู้สึกเฉียบแหลมของตัวละครและความคิดที่ยิ่งใหญ่ เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของอำนาจ ชะตากรรมของผู้หญิงในโลกดั้งเดิม สิ่งล่อลวงและชื่อเสียงที่เลวร้าย และตัวประกันหลายคนที่ถูกทิ้งให้โชคชะตาถูกกำหนดโดยเผด็จการแนวคิดขวาสุดอย่าง Augusto Pinochet

ในคำวิจารณ์หนึ่งจาก Variety ถึงภาพยนตร์เรื่อง Jackie (2016) Guy Lodge ยกย่อง Larraín ว่า “ผู้สร้างภาพยนตร์ทางการเมืองที่กล้าหาญและยิ่งใหญ่ที่สุดในรุ่นของเขา”

Pablo-Larrain-2016-3

The Count พยายามเจาะลึกเข้าไปธีมบางอย่างที่ผสมผสานการวิเคราะห์ตัวละคร ละครและตลก และการวิเคราะห์ที่ซับซ้อนของการสร้างโลกสมัยใหม่ ไม่เพียงแต่ในชิลีเท่านั้นแต่รวมถึงแง่สากลด้วย

Netflix ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ตลกร้ายเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Augusto Pinochet ที่ยังไม่ตายแต่กลายเป็นแวมไพร์สูงอายุ 250 ปีที่ ได้ตัดสินใจที่จะตายทันที เนื่องจากความเจ็บป่วยที่เกิดจากความอับอายขายหน้าและความขัดแย้งในครอบครัว

กำหนดวางจำหน่ายเฉพาะบน Netflix ในปี 2023 แสดงโดย

  • Jaime Vadell จาก No (2012)
  • Gloria Münchmeyer จาก The Moon in the Mirror (1990) และ 42 Days of Darkness (2022)
  • Alfredo Castro จาก Tony Manero (2008) และ My Tender Matador (2020)
  • Paula Luchsinger จาก Ema (2019) และ La Jauría (2020)

31THECLUB1-articleLarge-v2

“เรามีความสุขมากเพราะ Netflix เป็นที่ที่ผู้กำกับที่ผมชื่นชมอมากมายได้สร้างภาพยนตร์ที่มีค่าไว้” Pablo Larrain กล่าว

เราใช้ความตลกขบขันเพื่อสังเกต ทำความเข้าใจ และวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชิลีและทั่วโลกในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา เรามีความมั่นใจอย่างเต็มที่ว่าเราจะทำงานได้ดีและจะเป็นการผจญภัยอย่างไม่ต้องสงสัย จะเป็นการถ่ายทำที่ท้าทาย แต่สร้างแรงบันดาลใจและมีความหมายอย่างมาก

Francisco Ramos รองประธานฝ่ายเนื้อหา Netflix สำหรับละตินอเมริกากล่าว

ในที่สุดเราก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับ Pablo Larraín ในฐานะผู้กำกับซึ่งถือเป็นเกียรติสำหรับเราอย่างแท้จริง และจะสร้างความพึงพอใจอย่างมากให้กับสมาชิกของเราในชิลีและทั่วโลกอย่างไม่ต้องสงสัย Pablo เป็นหนึ่งในผู้ที่น่าสนใจและมีความสำคัญที่สุดในภาพยนตร์ละตินอเมริกาในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มุมมองของเขาเกี่ยวกับชิลีและละตินอเมริกามีความสำคัญต่อการทำความเข้าใจทวีปของเรา ผมไม่สงสัยเลยว่า The Count จะดำเนินต่อไปในเส้นทางที่ Pablo เคยสร้างไว้ใน No (2012) และ Neruda (2016) การเชื่อมั่นในสตูดิโอ Fabula อย่างต่อเนื่องมีความสำคัญต่อกระบวนการเติบโตของเราในประเทศที่ร่ำรวยและหลากหลายเช่นชิลี

ที่มา: Variety
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
El Conde

ท่านเคานท์

Sep 8, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้