บทความนี้ถูกปล้นแล้ว! เผยรายชื่อนักแสดงและคู่มือที่จะช่วยให้รู้จักกับตัวละครและนักแสดงที่อยู่ภายใต้หน้ากากของซีรีส์ 'Money Heist: Korea - Joint Economic Area'

มาพบกับทีมมหากาฬที่จะเข้าร่วมในการปล้นครั้งใหม่ครั้งใหญ่ครั้งนี้กันเถอะ!

image

เมื่อปี 2017 ซีรีส์เรื่อง Money Heist (2017) ได้ลงฉายเป็นครั้งแรกผ่านทาง Netflix และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนกลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ดังที่สุดในโลก ซีรีส์แนวอาชญากรรมดราม่าของสเปนเรื่องนี้นั้นเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแผนอันยิ่งใหญ่ของศาสตราจารย์คนหนึ่งและลูกทีมที่เขาได้รวบรวมมา แผนของพวกเขาคือการพยายามปล้นเงินจำนวน 984 ล้านยูโรจากโรงกษาปณ์แห่งสเปน ตามมาด้วยการปล้นครั้งที่สองของพวกเขาที่ครั้งนี้เป้าหมายคือธนาคารแห่งสเปน โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ผู้รอติดตามมากที่สุดจากซีรีส์ทุกเรื่องใน Netflix เป็นเวลานานถึงหกสัปดาห์ติดต่อกัน นอกจากนั้นยังมีผู้ติดตามผ่านทางช่องทาง Twitter อีกเป็นจำนวนมาก และนี่เรายังไม่ได้รวมฐานแฟนคลับจำนวนนับไม่ถ้วนข้างนอกนั่นเลยนะ

ตัดภาพมาที่ปี 2022 ที่ Netflix ได้มีการเปิดเผยถึงแผนการที่จะนำซีรีส์เรื่องนี้มาทำใหม่ในแบบฉบับของซีรีส์เกาหลี นอกจากนั้น Netflix ยังได้เผยชื่อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ออกมาแล้วอีกด้วย โดยซีรีส์ฉบับทำใหม่เรื่องนี้จะมีชื่อว่า Money Heist: Korea - Joint Economic Area โดยเนื้อเรื่องของซีรีส์นี้จะยังคงอยู่ในไทม์ไลน์เดียวกับซีรีส์ต้นฉบับของสเปน แต่เนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นที่เกาหลีใต้ โดยในช่วงที่เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ใกล้จะกลับมารวมเป็นประเทศเดียวกันอีกครั้งหลังจากเวลาผ่านมาถึง 80 ปี ทีมนักโจรกรรมนั้นก็ได้ทำงานกันอยู่ใต้ดินเพื่อวางแผนโจรกรรมเงินที่กำลังจะถูกตีพิมพ์ในสกุลเงินใหม่ของชาติที่จะส่งตรงจากโรงกษาปณ์ครบวงจรของเกาหลีโดยตรง และเพราะมีเพื่อนร่วมทีมโจรกรรมชั้นแนวหน้า พวกเขาจึงทะเยอทะยานและพยายามปล้นเงินเป็นจำนวนมากถึง 4 ล้านล้านวอน! (คิดเป็นเงินประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ก่อนที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเจรจาประจำประเทศเกาหลีใต้อย่าง Seon Woo-jin (แสดงโดย Kim Yunjin) และอดีตสายลับพิเศษของเกาหลีเหนือ Cha Moohyuk (แสดงโดย Kim Seung-o) จะเข้าถึงเงินพวกนั้นก่อนทีมของพวกเขา

image

มาดูกันดีกว่าว่าใครเล่นเป็นใครใน Money Heist: Korea - Joint Economic Area จากคู่มือสารพัดประโยชน์ที่พวกคุณกำลังจะได้อ่านและทำความรู้จักกับพวกเขามากขึ้นด้านล่างนี้เลย!

Yoo Ji-tae ในบทของ ศาสตราจารย์

image

บทของศาสตราจารย์ในเวอร์ชันสร้างใหม่นี้ได้นักแสดงหนุ่ม Yoo Ji-tae มารับบทเป็นศาสตราจารย์ผู้ที่เป็นมันสมองเบื้องหลังของทีมปล้นมหากาฬ แค่ชื่อที่เขาเลือกใช้ก็บ่งบอกแล้วว่าเขานั้นเป็นอัจฉริยะจอมบงการที่มีความสามารถพิเศษที่แข็งแกร่งและมาพร้อมกับกลยุทธ์ที่จะทำให้งานสำเร็จ และเช่นเดียวตัวละครของศาสตราจารย์ในซีรีส์ Money Heist ภาคแรกในฉบับสเปน ศาสตราจารย์ในซีรีส์ Money Heist: Korea - Joint Economic Area แบบฉบับเกาหลีนั้นก็เช่นเดียวกัน เขาต้องการที่จะทำการโจรกรรมครั้งใหญ่ที่เขาวาดฝันเอาไว้ในหัวให้เป็นจริง โดยเขาเป็นคนวางแผนทั้งหมดตามวิสัยทัศน์และหลักการของเขาเพียงคนเดียว

หลังจากเริ่มต้นเข้าวงการด้วยอาชีพนักแสดงเมื่อปี 1998 นักแสดง Ji-tae ก็ประสบความสำเร็จและกลายเป็นนักแสดงดังอย่างรวดเร็วในวงการภาพยนตร์ ด้วยผลงานภาพยนตร์ของเขาอย่าง Attack the Gas Station (1999) และ One Fine Spring Day (2001) เขากลายเป็นที่รู้จักจากบทบาทอันโดดเด่นของเขาในภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเรื่อง Oldboy (2003) ที่เขารับบทเป็น Lee Woo-jin ตัวร้ายตัวสำคัญของเรื่อง

Park Hae-soo ในบทของ Berlin

image

Park Hae-soo จะมารับบทเป็น Berlin นักโทษชาวเกาหลีเหนือที่หลบหนีออกมาจากค่ายกักกันหลังจากที่เขาต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในนั้นมานานถึง 24 ปี ด้วยไฟแห่งการก่อกบฏที่ลุกโชนที่ฝังลึกอยู่ในจิตวิญญาณและบุคลิกที่เป็นคนพูดจาขวานผ่าซากของเขา ทำให้เขามีคุณสมบัติในการขึ้นเป็นผู้นำทีมโจรกรรมและออกคำสั่งต่างๆ ที่จะทำให้แผนการของพวกเขาสำเร็จ นอกจากนั้น Berlin ยังเชื่อในการใช้ความกลัวและความแตกแยกในการควบคุมสมาชิกในทีมเป็นอย่างมาก เพราะเขาต้องการให้ทุกคนอยู่ภายใต้คำสั่งของเขาโดยสมบูรณ์

Hae-soo นั้นโด่งดังไปทั่วโลกหลังจากที่เขาได้รับบทเป็น Cho Sang-woo ในซีรีส์แนวใหม่ของ Netflix อย่าง Squid Game (2021) โดยก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในหมวดของนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน The Seoul Awards ซึ่งเป็นผลมาจากการแสดงที่ยอดเยี่ยมในฐานะนักแสดงนำในซีรีส์ Prison Playbook (2017)

Jeon Jong-seo ในบทของ Tokyo

image

Jeon Jong-seo รับบทเป็น Tokyo พลเมืองชาวเกาหลีเหนือที่ย้ายมาอยู่ที่เกาหลีใต้ในฐานะของผู้อพยพโดยหวังว่ามันจะเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตของเธอ และสามารถทำให้เธอเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นได้บ้าง แต่น่าเสียดายที่ชีวิตในเกาหลีใต้ไม่ได้เป็นไปตามที่เธอคาดหวังเลยซักนิด และในตอนที่เธอใกล้จะยอมแพ้กับชีวิต ศาสตราจารย์ก็เข้าหาเธอและขอให้เธอมาเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปล้นครั้งใหญ่ของเขา ซึ่งในตอนนั้น Tokyo ไม่รู้เลยว่าการตัดสินใจในครั้งนั้นของเธอจะส่งผลกระทบแค่ไหนต่อแผนการทั้งหมดของทีม

Jong-seo กลายเป็นหัวข้อข่าวฮอตที่โด่งดังในเกาหลีจากการแสดงของเธอในภาพยนตร์เรื่อง The Call (2020) และทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงานประกาศรางวัล Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 57 จากบทบาทของเธอในภาพยนตร์เรื่องนั้น โดยนักแสดงสาวยังมีชื่ออยู่ในรายชื่อนักแสดงของภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Netflix อย่าง Ballerina ที่มีกำหนดฉายในปี 2023 นี้อีกด้วย

Lee Won-jong ในบทของ Moscow

image

Lee Won-jong จะมารับบทเป็น Moscow ชายหนุ่มธรรมดาที่เป็นนักเชี่ยวชาญด้านการขุด ด้วยความสามารถในการขุดของเขา ทำให้ Moscow นั้นมีหน้าที่หลักในการขุดหาทางออกระหว่างการปล้น นอกจากนั้นเขายังเป็นคุณพ่อตัวอย่างและหวังเพียงแค่ได้มีชีวิตธรรมดาอยู่กับลูกชายของตัวเองเท่านั้น โดยนักแสดง Won-jong นั้นเป็นนักแสดงที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการมาตั้งแต่ปี 1998 ใบหน้าของเขาเลยเป็นสิ่งที่เรามักจะเห็นอยู่เสมอทั้งในโทรทัศน์และจอฉายภาพยนตร์ในประเทศเกาหลี และเขายังเคยได้รับรางวัลมากถึงสี่รางวัล รวมไปถึงรางวัล Excellence Award ในฐานะนักแสดงนำของซีรีส์รายสัปดาห์จากงานประกาศรางวัล KBS Drama Awards ในปี 2008 อีกด้วย

Kim Ji-hoon ในบทของ Denver

image

Kim Ji-hoon มารับบทเป็น Denver ลูกชายที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาและตัวปัญหาของ Moscow โดยครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นสมาชิกในแก๊งข้างถนนที่มีชื่อเสียงอยู่พักหนึ่ง เขาเป็นคนที่มีความสามารถหลายด้านอย่างไม่น่าเชื่อ แถมเขายังรู้วิธีใช้ความสามารถให้เป็นประโยชน์อีกด้วย ด้วยท่าทีเป็นมิตรและความที่เขาอารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลา ทำให้ Denver นั้นเป็นเหมือนอากาศที่น่าสดชื่นสำหรับทีม และเช่นเดียวกันกับนักแสดงสาว Jong-seo นักแสดง Ji-hoon ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าเขาไปปรากฏตัวในภาพยนตร์ Ballerina ด้วยเช่นกัน Ji-hoon นั้นเป็นที่รู้จักจากผลงานก่อนหน้าของเขาในภาพยนตร์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้อย่าง The Golden Age of Daughters-in-Law (2007) และ Stars Falling from the Sky (2010)

Jang Yoon-ju ในบทของ Nairobi

image

นักแสดง Jang Yoon-ju จะมารับบทเป็น Nairobi นักต้มตุ๋นสาวที่ฉลาดเป็นกรดและรู้จักการใช้ชีวิตในโลกที่เต็มไปด้วยความหลอกลวงเป็นอย่างดี โดย Yoon-ju นั้นเป็นที่รู้จักดีจากความสามารถรอบด้านของเธอ เมื่อเธอเริ่มเป็นนางแบบในปี 1997 เธอก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในวงการนางแบบ ในฐานะหนึ่งในนางแบบที่น่านับถือที่สุดในประเทศ ทำให้ Yoon-ju ได้เป็นเจ้าภาพการจัดงาน Next Top Model ของเกาหลี และนอกเหนือจากการเป็นนางแบบแล้ว เธอก็ยังเป็นดีเจวิทยุและนักแสดงมากประสบการณ์อีกด้วย โดยเธอเริ่มอาชีพนักแสดงของเธอในปี 2015 ผ่านภาพยนตร์แนวอาชญากรรมระทึกขวัญเรื่อง Veteran (2015)

Lee Hyun-woo ในบทของ Rio

image

Lee Hyun-woo รับบทเป็น Rio แฮ็กเกอร์มือฉมังของทีม โดยหลังจากที่เขาลาออกจากโรงเรียนแพทย์ Rio ก็ได้เปลี่ยนเส้นทางอาชีพของตัวเองไปอย่างสิ้นเชิง และตอนนี้เขาก็มีหน้าที่รับผิดชอบในการขัดขวางการทำงานของระบบความปลอดภัยที่ถูกออกแบบมาอย่างแน่นหนาของโรงกษาปณ์แห่งเกาหลีเพื่อให้การทำงานของทีมเป็นไปได้อย่างราบรื่น

Hyun-woo เริ่มอาชีพการแสดงของเขาตั้งแต่เขาอายุเพียง 9 ปีและได้แสดงในละครย้อนยุคอย่าง The Return of Iljimae (2009) และ Queen Seondeok (2009) ก่อนที่เขาจะกลายเป็นที่จดจำในบทบาทของสายลับเกาหลีเหนือในภาพยนตร์เรื่อง Secretly, Greatly (2013) แต่เรื่องที่น่าตลกคือนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเขาที่รับบทเป็นแฮ็กเกอร์อัจฉริยะ เพราะเขาเคยรับบทที่คล้ายกันมาแล้วในภาพยนตร์ The Con Artists (2014)

Lee Kyu-ho ในบทของ Oslo และ Kim Ji-hun ในบทของ Helsinki

image

สองนักแสดงมากฝีมืออย่าง Lee Kyu-ho และ Kim Ji-hun จะมารับบทเป็น Oslo และ Helsinki คู่หูชาวเกาหลีที่ครั้งหนึ่งทั้งสองคนเคยเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งจีนที่ชอบใช้ความรุนแรง พวกเขามีหน้าที่ช่วยกันทำให้มั่นใจว่าทีมโจรกรรมของพวกเขานั้นมีอาวุธที่จำเป็นอยู่ในคลังแสงมากพอที่จะบุกเข้าไปในโรงกษาปณ์แห่งเกาหลี โดย Ji-hun นั้นเป็นที่รู้จักจากบทบาทท Byeon Ji-Woong ในซีรีส์เรื่อง The Good Detective (2020) และในขณะเดียวกัน Kyu-ho ก็ได้มีส่วนร่วมในซีรีส์เรื่อง Jazzy Misfits (2019) ด้วยเช่นกัน

หน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจ

image

Money Heist: Korea - Joint Economic Area จะไม่มีทางสมบูรณ์หากขาดทีมหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจมือฉมัง ผู้นำทัพในการสืบสวนการโจรกรรมในครั้งนี้คือ Seon Woo-jin (แสดงโดย Kim Yun-jin) และ Cho Moo-hyuk (แสดงโดย Kim Sung-oh) ก่อนหน้าที่ Yun-jin จะมาเล่นในซีรีส์เรื่องนี้ เธอก็เพิ่งไปปรากฏตัวในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง Lost (2004) ซึ่งเป็นซีรีส์ของฝั่งอเมริกัน และในขณะเดียวกัน Sung-oh ก็ได้เล่นในฐานะนักแสดงสมทบในซีรีส์เรื่อง Secret Garden (2010) และ The Man from Nowhere (2010) ด้วยเช่นกัน

image

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Money Heist: Korea - Joint Economic Area

ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้