Guy Ritchie รับงานกำกับ Hercules ฉบับไลฟ์แอ็กชันรีเมก

The Hollywood Reporter รายงานข่าวว่า Guy Ritchie ผู้ฝากผลงานการกำกับ Aladdin (2019) ฉบับคนแสดงซึ่งโกยรายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกทะลุเพดาน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะมากำกับภาพยนตร์ไลฟ์ของ Disney อีกเรื่อง นั่นคือ Hercules ซึ่งเป็นฉบับรีเมกของหนังการ์ตูนปี 1997

guyritchieherculues

Dave Callaham ผู้เขียนบท Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) ของ Marvel ได้เขียนร่างแรกของบทภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเอาไว้ และปัจจุบัน Dinsey กำลังดำเนินการค้นหามือเขียนบทที่จะมารับร่างฉบับดังกล่าวไปพัฒนาเป็นบทสำหรับการถ่ายทำจริง

Joe และ Anthony Russo พี่น้องนักสร้างหนังผู้อยู่เบื้องหลังการถ่ายทำ Avengers: Infinity War (2018) และ Avengers: Endgame (2019) ถูกวางตัวเป็นผู้อำนวยการผลิต Hercules ฉบับไลฟ์แอ็กชันภายใต้ค่ายหนัง AGBO ของทั้งคู่

หนังแอนิเมชันต้นฉบับเมื่อปี 1997 ซึ่งกำกับโดย Ron Clements และ Jon Musker นำตำนานของวีรบุรุษชาวกรีกเจ้าของชื่อเรื่องมาถ่ายทอดใหม่ในรูปแบบหนังการ์ตูนมิวสิคัลว่าด้วยวีรบุรุษผู้ช่วยเหลือโอลิมปัสให้รอดพ้นจากเฮดีส เทพแห่งยมโลก Tate Donovan พากย์เสียงเป็นเฮอร์คิวลิส และ James Wood พากย์เสียงเป็นเฮดีส ทั้งนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Hercules ฉบับสร้างใหม่จะนำเพลงในการ์ตูนต้นฉบับมาใช้ในเรื่องหรือไม่

หนังรีเมกเรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันลำดับล่าสุดในเครือ Disney ส่วนหนังไลฟ์แอ็กชันรีเมกเรื่องอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการถ่ายทำของค่ายนี้ ได้แก่ Snow White (2023) ซึ่งได้ Marc Webb เป็นผู้กำกับ และมี Rachel Zegler รับบทเป็นสโนว์ไวท์ พร้อมกับ Gal Gadot ที่จะมาร่วมแสดงในบทของราชินีผู้ชั่วร้าย นอกจากนั้นยังมี The Little Mermaid (2023) ซึ่งจะออกฉายในช่วงหยุดสุดสัปดาห์วันรำลึกทหารผ่านศึกปีหน้า โดยมี Halle Bailey รับบทเป็นเงือกน้อยแอเรียล และมี Javier Bardem และ Mellissa McCarthy ร่วมแสดงนำ

เว็บไซต์ข่าว Deadline เป็นที่แรกที่รายงานข่าวเรื่องนี้

ที่มา: The Hollywood Reporter
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้