[สปอยล์] ลืม Thor ไปก่อน แล้ว Spiderhead จะแสดงให้เห็นว่า Chris Hemsworth ก็ดูดีในบทตัวร้าย!!

ลุยเลย Thor! พวกเราพร้อมแล้วสำหรับยุควายร้ายของ Chris Hemsworth

Screen Shot 2565-06-19 at 9

เมื่อพิจารณาจากบทบาทที่เป็นตัวกำหนดนักแสดงนั้น เรามักจะได้เห็นบทในลักษณะเดิมซึ่งเป็นเหมือนตัวตนของนักแสดงบนหน้าจอเพื่อเชื่อมโยงกับตัวละครตัวเดียวในจินตนาการของผู้ชม น่าเสียดายที่สิ่งนี้สามารถทำให้พวกเขากลายเป็นคนๆ นั้นได้ เมื่อพวกเขามีพื้นที่มากขึ้นในการแสดง อย่างไรก็ตามเมื่อพวกเขาได้รับโอกาสในการสำรวจบทบาทใหม่ๆ ที่ท้าทายมากขึ้น พวกเขาสามารถละลายบทเก่าของพวกเขาไปได้ และกลายไปเป็นตัวละครใหม่ได้ทันที Chris Hemsworth ในภาพยนตร์ Spiderhead เขายังคงดูแข็งแกร่งเหมือนในบทบาทนักแสดงของ Marvel ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเขาคือบท Thor ที่ทรงพลัง ถึงแม้ว่านี่จะเป็นการพลิกบทบาทครั้งล่าสุดของเขาในฐานะเจ้าของเทคโนโลยีแห่งความหวาดกลัวในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Joseph Kosinski ที่เขาทำงานอย่างเต็มที่ด้วยการผสมผสานความมีเสน่ห์และน่าขนลุก เขาเปลี่ยนให้นักแสดงฮอลลีวูดที่เรารู้จักกันดีในบทซุปเปอร์ฮีโร่กลายเป็ยชายสุดอันตรายอย่าง Steve Abnesti เป็นการแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถยืดหยุ่นทางด้านการแสดงได้ดี ทำให้ความคาดหวังที่แฟนๆ รอคอยนั้นเป็นผลดี

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ Abnesti กำลังทำการทดลองเพื่อทดสอบยาหลากหลายชนิดกับผู้ต้องขัง เขาสวมหน้ากากที่ดูเป็นมิตรรับบทเป็นเพื่อนที่แสนดีของผู้ต้องขังทุกคน และยังแสร้างทำเป็นว่าเขามีหน้าที่รับชอบให้กับสิ่งที่เรียกว่า คณะกรรมการกลาง ที่ไม่เคยมีใครได้พบเจอ เขาอ้างว่าเป็นมันเป็นหน้าที่ที่เขาต้องทำ เขาพยายามสร้างสายสัมพันธ์กับผู้ที่จะต้องถูกทดสอบเพื่อหวังว่าพวกผู้ทดสอบจะยินยอมแต่โดยง่ายและยอมรับการควบคุม เขาจะเสนอทางเลือกในการใช้ยาลึกลับที่จะสามารถทำให้ผู้ทดลองมีความสุขไปจนถึงการได้รับความเจ็บปวดทรมานทางจิตใจ ไม่นานนักเราจะเริ่มสังเกตเห็นว่ามีผู้ทดลองบางคนเริ่มไม่อยากรับการทดลอง เขาจึงเริ่มบังคับ เกลี้ยกล่อม และข่มขู่ผู้ทดลองทันทีเพื่อให้ได้สิ่งที่เขาต้องการ และยังคงสวมหน้ากากจอมปลอมพูดคุยกับผู้ทดลองเหมือนเป็นเพื่อนที่สนิทกัน และทั้งหมดนี้ก็ได้เปลี่ยนเขาให้กลายเป็นคนที่แสนชั่วร้ายในพริบตา โดยมีเงินเป็นเดิมพัน Abnesti สามารถก่อให้เกิดอันตรายได้อย่างแท้จริงต่อใครก็ตามที่เขาเลือก

สิ่งที่ทำให้ Hemsworth ดูเข้ากันได้ดีกับบทบาทนี้คือความตลกขบขันที่แสนเยือกเย็น และความมืดมนของเขาที่แสดงออกมา เขาเปลี่ยนจากการที่ดูเป็นตลกอารมณ์ดีขณะที่ต้องทำงานให้สำเร็จ ซึ่งจริงๆ แล้วเขาเป็นแค่คนโลภที่กุมชีวิตของอาสาสมัครเอาไว้ในมือ แม้แต่การแสดงออกเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาแสดงออกมาด้วยร้อยยิ้มบนใบหน้า ดูสงบเสงี่ยมและไม่มีความเครียดอะไรที่ Abnesti เขาพยายามทำให้ทุกอย่างดูเหมือนเป็นการทำตามคำสั่ง และเขาลำบากใจที่ต้องทำแบบนี้กับผู้ทดลอง เขายังบอกกับผู้ทดลองอีกว่าเขาไม่ต้องการทำสิ่งเหล่านี้เลย แต่มันคือคำสั่งของเบื้องบน เขาเป็นตัวร้ายที่เลือดเย็นและพร้อมที่จะเอามีดแทงข้างหลังคุณได้ทุกเมื่อ แถมยังแสร้งทำเป็นว่าจะช่วยเหลืออย่างจริงจังอีกด้วย หากคุณพูดในสิ่งที่ค้านกับความต้องการของเขา เขาจะแสดงความโกรธออกมาทันทีซึ่ง Hemsworth พูดมันออกมาด้วยน้ำเสียงปกติให้ดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา เขาเป็นคนหลอกลวงนั่นคือสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในตัวเขา

มันดูโดดเด่นในฐานะการแสดงที่เราได้เห็นว่าเขาได้พัฒนาขึ้นในภาพยนตร์ของ Marvel หลายเรื่องได้ส่งเสริมศักยภาพของนักแสดง ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายๆ คนอาจจะยังติดตากับภาพลักษณ์ในดวงใจของเขา แต่มันจะไม่หายไปไหน เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ก็ยิ่งทำให้ประทับใจมากขึ้นที่เขาสามารถทำให้เราลืมบทบาทของเทพเจ้าแห่งสายฟ้าไปได้ชั่วขณะหนึ่ง ในขณะที่เขากลายเป็นอะไรที่มากกว่านั้น Abnesti เป็นตัวละครที่มีหลายชั้นกว่ามากซึ่ง Hemsworth ยอมรับอย่างเต็มที่ และแสดงให้เห็นว่าเขาน่าสยดสยองพอๆ กับภาพลักษณ์อันหล่อเหลาภายนอกที่เราได้เห็นกัน ภายนอกที่ดูน่าดึงดูดใจของเขาคืออาวุธที่เขาใช้ ผู้ชายที่แต่งตัวดูดีแต่มีความร้ายกาจและลักษณะนิสัยใจคอที่โหดเหี้ยมเพิ่มความน่ากลัวให้กับเขา

ตั้งแต่วิธีที่เขาเต้นตามดนตรี หรือส่งเสียงประกาศในตอนเช้าด้วยความร่าเริง Hemsworth ได้สร้างตัวละครที่มีความโหดเหี้ยมผสมผสานกับเสน่ห์ของเขา เขามีระเบียบแบบแผนในความต้องการของตัวเอง โดยทำตามขั้นตอนต่างๆ ด้วยความอดทนเพื่อให้ได้ผลที่เขาต้องการ สิ่งนี้จบลงอย่างรวดเร็วในขณะที่เขาเริ่มโกรธและตะคอกใส่ใครสักคนคุณจะเห็นความเดือดดาลซ้อนอยู่ภายหน้ากากอันสงบเงียบของเขา

Screen Shot 2565-06-19 at 9

มันเป็นบทบาทที่ Hemsworth กลืนกินเข้าไป และทำลายความคิดที่เราเคยมีต่อตัวเขาในบทบาทต่างๆ ที่เขาปรากฎบนหน้าจอ เขาคือส่วนที่ดีที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยพยายามก้าวข้ามความหยาบกระด้างด้วยเสน่ห์ที่ดึงดูดใจ เมื่อมองลึกลงไปในความเลวร้ายของเขา แม้จะเป็นเพียงบทบาทเดียว ก็รู้สึกเหมือนเขาได้เปิดประตูสู่ทิศทางใหม่ที่น่าตื่นเต้น ที่ทำให้เขาเติบโตในฐานะนักแสดง มันไม่ใช่แค่การแสดงของ Hamsworth ที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นการรับบทตัวร้ายที่เขาแสดงออกมาด้วยความปราณีตอีกด้วย

วิธีที่เขารวบรวมอารมณ์ที่ปั่นป่วนในตอนท้ายนั้นเป็นสิ่งที่น่าประทับใจมาก เขาทั้งดูแย่และน่าสมเพชเป็นอย่างมาก ได้แต่หวังว่าเมื่อเรามองย้อนกลับไปที่อาชีพในเส้นทางการแสดงของ Hemsworth นอกเหนือจาก Marvel แล้ว เราได้เห็นเขาในภาพยนตร์เรื่อง Spiderhead ซึ่งทำให้เราได้เห็นว่าเขามีอะไรอีกมากมายในฐานะนักแสดงที่ส่องแสงเจิดจ้ากว่าที่เคยเป็นมาได้

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Spiderhead

สไปเดอร์เฮด

Jun 17, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้