ชมตัวอย่าง D.B. Cooper: Where Are You?! สารคดีที่จะเปิดเผยเรื่องราวของจอมโจรเหนือน่านฟ้าที่ไม่มีตาย

D

D.B. Cooper: Where Are You?! สารคดีใหม่ล่าสุดจากทาง Netflix ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมาให้ชม ว่าด้วยการหยิบยกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1971 ของ D.B. Cooper หนุ่มปริศนาที่ได้ทำการปล้นบนเครื่องบินและกระโดดลงสู่พื้นโลกด้วยร่มชูชีพ ก่อนจะสามารถหนีเอาตัวรอดไปอย่างไร้ร่องรอยตลอดกาล ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนเรื่องราวหนุ่มปริศนาคนนี้ก็ยังเป็นที่น่าสนใจอยู่เสมอ ซึ่งสารคดีเรื่องนี้จะเข้าฉายเร็วๆ นี้

ก็ต้องยอมรับว่าผู้คนในสังคมก็ยังคงหยิบยกเรื่องราวของ Cooper มาพูดกันอย่างยาวนานหลายสิบปี จนทำให้ทาง HBO Max ได้ตัดสินใจทำสารคดี The Mystery of D.B. Cooper (2020) ที่ได้ฉายไปเมื่อปี 2020 ผ่านการกำกับโดย John Dower

ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในสายการบินที่ออกจากพอร์ตแลนด์ ในรัฐออริกอน เมื่อหนุ่ม D.B. Cooper ได้ทำการปล้นเงิน 200,000 ดอลลาร์ พร้อมกับร่มชูชีพบนเครื่องบิน ก่อนที่เขาจะตัดสินใจโดดลงสู่พื้นโลกและไม่มีใครได้เห็นเขาอีกตลอดกาล ซึ่งนั่นทำให้ Cooper กลายเป็นโจรที่ถูกผู้คนต่างพูดถึงกันอย่างแพร่หลายและเป็นเหมือนสุดยอดฮีโร่หรือพระเจ้าของใครบางคนไปเลยก็ว่าได้

D

โดย Cooper ได้รับฉายาว่าเป็นนักคิดต่อต้านเหล่าฮีโร่ อันเป็นส่วนหนึ่งของทฤษฎีสมคบคิดที่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งทาง FBI ได้ออกมาเปิดเผยว่าจากการรายงานของฝ่ายพิสูจน์หลักฐานก็พบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับ Cooper แต่สุดท้ายก็ทาง FBI ก็ปิดยุติคดีนี้ไปอย่างเป็นทางการในปี 2016 จากนั้นในตัวอย่างก็ได้มีเสียงแทรกเข้ามาว่า “ถ้าคุณได้เข้ามาทำคดีนี้แล้วคุณจะรู้เลยว่าคดีนี้มันบังคับให้เราเองต้องตั้งคำถามกับตัวเองเยอะแค่ไหน” ซึ่ง “จากใจเลยนะผมรู้ดีว่าเขาคือใคร”

ช่วงหลังๆ มานี้สารคดีจากทาง Netflix นั้นก็เริ่มได้รับการตอบรับจากผู้ชมมากขึ้นหลังจากกระแสของสารคดีเรื่อง Tinder Swindler (2022) และ Bad Vegan (2022) ที่โด่งดังและได้รับการพูดถึงอย่างล้นหลาม ซึ่งล่าสุดนี้ก็จะมีผลงานสารคดีออกมาให้ชมกันแบบยาวๆ ไม่ว่าจะเป็น White Hot: The Rise and Fall of Abercrombie & Fitchที่นำเอาประเด็นเรื่อง #MeToo มาเล่าอย่างเข้มข้น และต่อด้วยสารคดีของสาวสวยในตำนานอย่าง Marilyn Monroe ผ่านสารคดีที่มีชื่อ Blonde นำแสดงโดย Ana de Armas และพร้อมเข้าฉายเร็วๆ นี้ด้วย

D.B. Cooper: Where Are You?! จะเข้าฉายในวันที่ 13 กรกฎาคม 2022 ผ่านทาง Netflix

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Indie Wire
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้