ทุกอย่างที่คุณควรรู้ก่อนชมซีซันไฟนอลของซีรีส์ 'Peaky Blinders'

มาทันเวลาพอดี! เหล่าชายหนุ่มร่างสูงรูปหล่อในเสื้อโค้ทสีดำเปื้อนฝุ่นที่คุมอำนาจโดยมิชอบอยู่ในมือขวาของพวกเขา การกลับมาของ ‘Peaky Blinder’ ซีซัน 6 ที่จะพาคุณกลับไปยังถนน Birmingham อีกครั้งพร้อมกับปัญหาใหม่นับไม่ถ้วนที่แก๊ง Peaky Blinders จะต้องเผชิญในซีซันนี้ ก่อนที่พวกเขาจะกลับมา เรามารู้จักพวกเขากันก่อนดีกว่า!

image

พวกคุณจำ Irish Whiskey ที่คุณเก็บไว้รอเปิดมันในโอกาสพิเศษได้อยู่หรือเปล่า? นี่แหละโอกาสพิเศษที่คุณรอ! เพราะซีซันที่ 6 ของซีรีส์ Peaky Blinders (2013-2022) กำลังจะกลับมาในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว แก๊งอันธพาลแก๊งโปรดของ Netflix จะกลับมาครองถนน Birmingham อีกครั้งหลังจากซีซันที่ 5 ออกฉายเมื่อสองปีก่อน

เด็กๆ ครอบครัว Shelby มาให้เราเจอครั้งแรกในปี 2013 ด้วยการเปิดตัวซีซันที่ 1 และผลตอบรับและความนิยมที่พวกเขาได้รับอย่างมากมายนั้นทำให้มีซีซันต่อๆ มาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ฉายมาหลายซีซันและได้รับคำติชมมากมายตลอดทั้งห้าซีซันที่ผ่านมา ผู้ชมก็เริ่มคุ้นเคยกับวิธีการทำงานของครอบครัว Shelby เป็นอย่างดี ว่าเมื่อมีคนมากมายที่รอดูคุณล้มเหลว และความล้มเหลวที่ว่าหมายถึงคุณอาจถูกฆ่าหรือจับเข้าคุกได้ตลอดเวลา ครอบครัว Shelby เลยเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วว่าจะทำธุรกิจแค่กับคนในครอบครัวเท่านั้น และนั่นคือสิ่งที่พวกเขายึดมั่นตลอดมา

image

โดยซีซันนี้จะเป็นซีซันที่ 6 และเป็นซีซันสุดท้ายของซีรีส์ Peaky Blinders ทว่าผู้สร้างอย่าง Steven Knight ก็ได้ออกมาบอกแล้วว่าเรื่องราวของครอบครัว Shelby จะยังดำเนินต่อไปในรูปแบบของภาพยนตร์ที่จะเป็นบทสรุปจากทุกซีซันของฉบับซีรีส์

Peaky Blinders ซีซันที่ 6 มีกำหนดฉายเมื่อไร?

image

ซีซันที่ 6 ของ Peaky Blinders จะเริ่มสตรีมผ่านทาง Netflix ในวันที่ 10 มิถุนายน ปี 2022 ที่จะถึงนี้ แต่เหล่าผู้ชมในสหราชอาณาจักรก็ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแล้ว โดยดูผ่านทางช่อง BBC ที่จะฉายอาทิตย์ละตอน แต่เพราะอิทธิพลจากเหล่าผู้ชมทาง Netflix ทำให้ซีรีส์จะอัพโหลดทุกตอนในครั้งเดียวเพื่อให้แฟนๆ ได้นั่งดูกันยาวๆ แบบไม่ต้องลุกไปไหนกันเลยทีเดียว แต่ระวังนะ! เพราะสปอยล์บางส่วนก็หลุดออกมาแล้ว หลบให้ดีล่ะ

ตัวอย่างอย่างเป็นทางการของ Peaky Blinders ซีซัน 6:

ตัวอย่างของซีรีส์ Peaky Blinders ซีซัน 6 ได้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 2 มกราคม ปี 2022 จากทาง BBC และมียอดเข้าชมมากถึง 12 ล้านครั้ง

ใครคือนักแสดงที่จะกลับมาในซีซันที่ 6 ของ Peaky Blinders บ้าง?

image

Cillian Murphy จะกลับมาเป็นผู้นำแก๊งที่หล่อและเงียบขรึมทว่าทรงพลังอีกครั้งในบทของ Tommy Shelby ตามมาด้วย Paul Anderson ที่กลับมารับบทพี่ชายของ Tommy Arther อีกครั้งเช่นกัน สมทบด้วย Finn Cole ในบท Michael Gray ลูกพี่ลูกน้องของพวกเขา

รวมไปถึงเหล่าสาวๆ ที่แสบและฉลาดเอาเรื่องที่คอยอยู่เคียงข้างพวกเขามาตลอดก็จะกลับมาเช่นกัน ภรรยาของ Tommy Lizzie ที่รับบทโดย Natasha O’Keefe ภรรยาของ Michael Gina ที่รับบทโดย Anya Taylor-Joy และ Sophie Rundle ในบทน้องสาวเพียงคนเดียวของครอบครัว Shelby Ada Thorne โดยในซีซันนี้ Sam Clafin ก็ยังคงกลับมารับบทของตัวร้ายผู้นำเผด็จการอย่าง Sir Oswald Moseley อย่างเคย ตามด้วย Tom Hardy ในบทของตัวละครที่เหล่าผู้ชมหลงรักอย่าง Alfie Solomons

image

แต่ปัจจุบันก็ยังคงไม่แน่ชัดว่าตัวละครของ Helen McCrory ที่เสียชีวิตไปในเดือนเมษายนของปี 2021 อย่าง Polly Grey จะยังคงถูกพูดถึงหรือปรากฏตัวมาในซีซันนี้หรือไม่ แต่ตัวละครของเธอก็เป็นตัวละครสำคัญในซีรีส์ Peaky Blinders มากที่สุดตัวหนึ่ง เพราะ Polly นั้นเป็นหัวหน้าครอบครัวที่แข็งแกร่งมากที่คอยดูแลเด็กๆ ในครอบครัว Shelby มาโดยตลอด และมีส่วนร่วมในธุรกิจส่วนใหญ่ของครอบครัวแทบทุกอย่าง การจากไปของ McCrory เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่และเป็นการสูญเสียที่ Steven Knight จะยังคงรำลึกถึงเธอตลอดไป

image

ใครคือตัวละครใหม่ที่จะมาปรากฏตัวใน Peaky Blinder ซีซัน 6 บ้าง?

image

ถึงเราจะรักตัวละครดั้งเดิมมากขนาดไหน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันสนุกแค่ไหนที่ได้เห็นตัวละครใหม่ๆ ปรากฏตัวในซีรีส์! โดย Conrad Khan, James Frecheville และ Amber Anderson ก็จะมาเข้าร่วมในซีซันที่ 6 ของซีรีส์นี้ด้วย

เรื่องจริงของเหล่า Peaky Blinders ในประวัติศาสตร์นั้นเป็นยังไงนะ?

image

แม้ว่าตัวซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่ถูกแต่งขึ้น แต่ Peaky Blinders นั้นเป็นแก๊งที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ โดยแก๊งนี้มักจะเดินอยู่ตามถนน Birmingham ในช่วงปี 1880 จนถึงปี 1910 ด้วยความที่พวกเขาเติบโตมาจากครอบครัวระดับล่างของสังคม แก๊งนี้จึงคุ้นเคยกับการปล้น การทำบัญชีอย่างผิดกฎหมาย การฉ้อโกงและการพนันเป็นอย่างมาก และสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดของแก๊งนี้ก็คือการสวมหมวกแบบ Peaked flat caps ที่ซ่อนใบมีดโกนเอาไว้ข้างใน แก๊งนี้จึงกลายเป็นที่รู้จักจากการซ่อนอาวุธเอาไว้ในหมวก โดยที่สมาชิกแก๊งจะเย็บใบมีดโกนเอาไว้ใต้ปีกหมวก ทำให้หมวกของพวกเขากลายเป็นอาวุธไปโดยปริยาย

ความทรงจำที่ควรรื้อฟื้นก่อนดูซีซันที่ 6 ของ Peaky Blinders

image

ก่อนที่จะเข้าซีซันใหม่ คงจะเป็นการดีหากเราจะมาทำการรื้อฟื้นความทรงจำจากซีซันก่อนๆ เสียหน่อย เพราะเนื้อเรื่องของซีซัน 5 นั้นยุ่งเหยิงมาก โดยในซีซันที่ 5 เริ่มต้นด้วยการล้มละลายของตลาดหุ้นในปี 1929 ซึ่งในขณะนั้น Michael และภรรยาของเขายังคงอยู่ในสหรัฐอเมริกาตอนที่ตลาดหุ้นเริ่มล้มละลาย และเมื่อมันเกิดขึ้น ทั้งคู่จึงตัดสินใจที่จะกลับไปยัง Birmingham เพราะ Michael นั้นคิดว่า Tommy กับครอบครัวยังมีแหล่งรายได้อื่นๆ ที่จะทำให้พวกเขาอยู่รอดได้อยู่ แต่เพราะว่า Michael นั้นเริ่มมีความคิดที่ขัดแย้งกับความคิดของ Tommy นั่นทำให้สองคนเริ่มเกิดความขัดแย้ง ความระแวงและไม่ไว้ใจกันและกันของทั้งคู่ดำเนินไปตลอดทั้งซีซัน จนในที่สุด Polly ก็ถูกบังคับให้เลือกระหว่าง Tommy กับลูกชายของเธอ ซึ่งเธอก็เลือกที่จะเข้าข้าง Tommy เพราะเธอรู้สึกเห็นด้วยกับเขา ก่อนจะจบซีซันลงด้วยการที่ Polly เริ่มเกิดความสับสนมากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดเธอก็ตัดสินใจที่จะลาออกจากบริษัทของครอบครัว Shelby

แต่ก็อย่างที่เรารู้กันดี ครอบครัว Shelby นั้นไม่มีทางที่จะเจอแค่ปัญหาเดียว Tommy ยังคงมีวิสัยทัศน์และแผนการที่ชัดเจนเหมือนอย่างเคย แต่บ่อยครั้งที่เขามักจะคิดถึงภรรยาที่จากไปอย่าง Grace และนั่นทำให้สติของ Tommy เริ่มเลอะเลือนขึ้นเรื่อยๆ แต่นั่นไม่ใช่เพราะความเครียดเพียงอย่างเดียวในชีวิตของ Tommy เพราะน้องชายคนสุดท้องของครอบครัวอย่าง Finn นั้นก็เริ่มโตเป็นหนุ่มและต้องการที่จะมีส่วนร่วมในธุรกิจครอบครัวเช่นเดียวกับพวกพี่ๆ บ้าง ถึงแม้ว่า Tommy จะตอบตกลงแต่ในขณะเดียวกัน เขาก็รู้สึกเสียใจที่ตัดสินใจให้ Finn เข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจ เพราะดูเหมือน Finn จะสร้างปัญหาให้เขามากกว่าที่เคย แถม Linda ก็ยังมีชู้รักอีก และหลังจาก Linda เริ่มข่มขู่ครอบครัว Shelby Polly ก็ตัดสินใจยิงเธอทิ้ง และหลังจากที่ Linda จากไป ครอบครัว Shelby ก็สามารถอิ่มหนำกับมื้อเย็นของพวกเขาได้จริงๆ เสียที

image

ความขัดแย้งแค่ภายในครอบครัวก็เยอะพออยู่แล้ว ยังจะมีปัจจัยภายนอกเข้ามาเสริมอีก! แก๊งชาวสกอตของ Billy Boys ที่อยู่ในที่เกิดเหตุในขณะที่เกิดเหตุจราจลระหว่างพวกเขาและเหล่า Peaky Blinders ก่อนที่ความขัดแย้งของพวกเขาจะต้องถูกหยุดเอาไว้ก่อนเมื่อพวกเขาไตร่ตรองแล้วว่าการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจร่วมกันอาจจะดีกว่า นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าอาจจะดูไม่น่าเชื่อ แต่หลังจากจบซีซัน 4 Alfie Solomons ยังคงมีชีวิตอยู่แถมยังแข็งแรงดีอีกต่างหาก แม้ว่าหน้าของเขาจะเสียโฉมไปครึ่งหนึ่งจากการที่ Tommy ยิงเขาที่ศีรษะก็ตาม แต่ Tommy ก็เกลี้ยกล่อม Alfie จนสำเร็จว่าพวกเขานั้นควรเป็นพันธมิตรกันเพื่อร่วมกันสู้ในปัญหาที่ใหญ่กว่าปมในอดีตของพวกเขา นั่นก็คือ Oswald Mosley ผู้นำจอมเผด็จการที่นำลัทธิต่อต้านชาวยิวที่มีแผนจะเพิ่มผู้ร่วมลัทธิในฝั่งที่เหลือของยุโรป เพราะเขาคิดว่ายังไงการบดขยี้พวกชาวอังกฤษก็คงจะดีที่สุดใช่มั้ยล่ะ?

เนื้อเรื่องของ Peaky Blinders ซีซัน 6 จะเกี่ยวกับ?

image

เรื่องราวจะเล่าต่อจากเหตุการณ์ที่เป็นฉากจบของซีซันที่ 5 นั่นคือฉากที่ Tommy Shelby เล็งปืนไปที่สนาม และจากตรงนั้น ครอบครัว Shelby ก็จะต้องรับมือกับความกดดันจากอุดมการณ์ของ Mosley และความหวาดกลัวที่ผู้คนมีต่อเขาที่ตอนนี้แผ่ขยายไปทั่วสหราชอาณาจักร และด้วยแผนการที่จะขยับขยายบริษัทของครอบครัว Shelby นั้นเริ่มใกล้เข้ามา ทำให้พวกเขาจะต้องใช้ทุกสิ่งที่มีเพื่อแก้ไขสิ่งผิดให้เป็นถูก และนี่คือเนื้อเรื่องย่ออย่างเป็นทางการสำหรับตอนแรกของซีรีส์

Tommy ตัดสินใจออกเดินทางไปยังอเมริกาเหนือ ที่ที่ข้อห้ามอาจนำมาซึ่งโอกาสใหม่ แต่เขาต้องเผชิญกับอันตรายครั้งใหม่จากศัตรูเก่าที่กลับมาอีกครั้ง

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Peaky Blinders

พีกี้ ไบลน์เดอร์ส

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้