ไหงงั้นล่ะ? ซีซัน 3 ของซีรีส์ Bridgerton แฟนๆ ดันไม่อยากให้มีเรื่องราวของคู่ Penelope และ Colin ซะงั้น?

แฟนๆ หลายคนของซีรีส์ที่โด่งดังเป็นพลุแตกอย่างซีรีส์เรื่อง Bridgerton ได้ออกมาพูดว่าพวกเขารู้สึกผิดหวังกับคู่รักหลักที่จะมาเป็นเส้นเรื่องหลักในซีซัน 3 และนี่คือ 4 โครงเรื่องที่แฟนๆ เสนอมา และไม่มีอันไหนที่เกี่ยวกับข้องกับ Penelope และ Colin เลยซักนิด!

image

แม้ว่าซีรีส์เรื่อง Bridgerton (2020) อาจจะได้รับยอดจำนวนการเข้าชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์จนทำลายสถิติของซีรีส์เรื่องอื่นๆ ที่เคยมีมาในวันที่ซีซันที่สองของซีรีส์นั้นลงฉายเป็นวันแรก แต่หลังจากที่ทาง Netflix นั้นได้ออกมายืนยันแล้วว่าซีซันต่อไปที่กำลังจะมาถึงนั้นจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของคู่ของ Penelope และ Colin บรรดาแฟนๆ ของซีรีส์เรื่องนี้จึงได้มีการโต้เถียงแบบมีเหตุผลเกิดขึ้นว่าพวกเขาควรจะคาดหวังเนื้อเรื่องของซีซันนี้หรือไม่ บางคนนั้นจิ้นคู่ของ Polin และรอคอยช่วงเวลาที่จะเน้นไปที่เรื่องของพวกเขาอย่างใจจดใจจ่อ ส่วนบางคนก็กลอกตาอย่างแรงและตัดสินใจว่าจะรอจนกว่าซีซันที่สี่จะมาจึงจะกลับมาดูซีรีส์เรื่องนี้อีกครั้ง

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในกลุ่มคนแบบไหน แต่จุดแข็งที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของซีรีส์ Bridgerton ก็คือการเชื่อมโยงเรื่องราวของหลากหลายตัวละครที่อยู่ในยุค Regency ในเมืองหลวงของอังกฤษอย่างลอนดอนห้เข้าด้วยกันได้ แถมยังเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างมีศิลปะอีกต่างหาก แต่ในบทความต่อจากนี้ นี่คือ 4 โครงเรื่องที่แฟนๆ เสนอมาและอาจจะเป็นไปได้ในซีซัน 3 แต่นั่นเท่ากับว่าเรื่องของ Penelope และ Colin นั้นจะต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเสียก่อน

image

Kate กับการหาทางรับมือกับกลุ่มสังคมชนชั้นสูง

image

สิ่งที่ต่างไปจากนิยายต้นฉบับก็คือ Kate นั้นไม่มีสถานะทางสังคมที่แน่ชัด ในขณะที่ Edwina น้องสาวต่างแม่ของเธอนั้นมีสถานะเป็นลูกสาวของ Lady Mary และขุนนางจากประเทศอังกฤษ แต่ Shondaland ต้องการตีความตัวละครของ Kate ว่าเธอนั้นขาดสถานะทางวงศ์ตระกูลซึ่งนั่นทำให้เธอไม่ถูกนับเป็นกลุ่มคนชั้นสูงในอังกฤษ อ้างอิงจากบทสนทนาของ Araminta Cowper และ Portia Featherington จากเมื่อซีซันก่อน พ่อของ Kate นั้นเป็นแค่สามัญชนธรรมดาเท่านั้น อีกทั้งแม่ของเธอนั้นก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักอะไรในวงสังคมอีกด้วย ขณะที่ Kate แอบทำข้อตกลงไว้กับคุณตาและคุณยายของ Edwina และพยายามที่จะช่วยรักษาทรัพย์สมบัติของครอบครัว แต่ Kate เองก็รู้ตัวดีว่าเธอไม่เคยมีสถานะในสังคมมาจนถึงก่อนที่เธอจะได้พบกับ Anthony และกลายเป็น Viscountess ของเขาในตอนจบของซีซันที่สอง

image

จากความพยายามทั้งหมดที่ Kate นั้นได้ทำมา ก็ดูน่าจะเพียงพอแล้วที่จะทำให้แวดวงสังคมชั้นสูงหยุดติฉินนินทาเธอเสียที แต่ก็เช่นเดียวกับซีรีส์ย้อนยุคหลายๆ เรื่อง ซีรีส์เรื่อง Bridgerton เองก็เน้นหนักไปที่สถานะในสังคมของวงศ์ตระกูลตลอดทั้งซีรีส์ ซึ่งทำให้สมาชิกของเหล่าตระกูล Ton สามารถสร้างเรื่องเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า Kate นั้นขาดเลือดของเหล่าผู้สูงศักดิ์ ทำให้เธอกลายเป็นเป้าหมายของวงสังคมไปโดยปริยาย แต่ข้อดีของช่องโหว่ในเนื้อเรื่องซีซันก่อนรวมไปถึงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Kate และพ่อของเธอที่ยังไม่ถูกพูดถึงมากนัก ซึ่งแฟนๆ มองว่าหัวข้อนี้น่าจะถูกพูดถึงได้มากกว่านี้ แต่ในขณะเดียวกันแฟนๆ ก็กลัวว่าเรื่องนี้จะมากลบเรื่องราวหลักของ Kate และ Anthony ที่เป็นใจความหลักของซีซันที่สองไป เลยจะเป็นการดีถ้าหากว่าซีซันที่สามจะเล่าเรื่องของ Kate เพิ่ม และบอกเล่าเพิ่มเติมเกี่ยวกับความรักของทั้งสองคนที่ครองใจคนดูนับล้าน

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Francesca

image

หลายคนคงจำเธอได้ในฐานะลูกคนที่หกในบรรดาพี่น้องทั้งแปดคน และเป็นลูกสาวคนที่สี่ของบ้าน Bridgerton แต่ด้วยการปรากฏตัวของเธอที่โผล่มาแค่แวบๆ ตลอดทั้งสองซีซัน ทำให้การแนะนำตัวเธออย่างเป็นทางการมักจะถูกขัดจังหวะอยู่ตลอด หากอ้างอิงตามนวนิยายต้นฉบับของนักเขียน Julia Quinn แล้วล่ะก็ Francesca นั้นอายุน้อยกว่า Eloise เพียงหนึ่งปีเท่านั้น โดยเธอนั้นเกิดในปีค.ศ. 1797 ซึ่งนั่นหมายความว่า Francesca จะมีอายุครบสิบแปดปีพอดีในซีซันสาม และเป็นช่วงอายุที่เธอจะต้องเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลการหาคู่ในลอนดอนอย่างพอดิบพอดี ทั้งสองซีซันก่อนนั้นเปิดเรื่องด้วยการเข้าสู่พิธีการดูตัวของพี่สาวทั้งสองคนของเธอ ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ว่าน่าจะเป็นการปูทางไปสู่การเปิดตัวของนักแสดงที่จะมารับบทเป็น Francesca ในซีซันต่อไป

image

ในขณะที่ในนวนิยาย Francesca เป็นคนที่สี่จากครอบครัว Bridgerton ที่ได้แต่งงานหลังจากที่ Benedict พี่ชายของเธอนั้นได้แต่งงานกับพี่สะใภ้อย่าง Sophie แล้ว ลำดับการเล่าเรื่องราวของคู่รักที่เปลี่ยนไปอาจจะส่งผลดีกับแฟนๆ ที่เฝ้ารอเรื่องราวของ Francesca ซึ่งในนิยายนั้นเล่าเอาไว้ว่า Francesca นั้นเป็นม่ายที่พบกับความรักในที่ที่คาดไม่ถึงที่สุด แม้ว่าไทม์ไลน์ของซีรีส์จะไม่เป็นไปตามลำดับของหนังสือ แต่แฟนๆ ก็คาดหวังว่าซีรีส์จะเริ่มเปิดตัวสามีคนแรกของ Francesca อย่าง John Stirling และเริ่มเรื่องราวความรักของพวกเขาได้แล้ว

การกลับมาของ Sir Philip และ Marina Thompson

image

Sir Philip Crane นั้นได้มีการปรากฏตัวในทั้งสองซีซันก่อนของซีรีส์ เมื่อ Penelope และ Colin เริ่มใกล้ชิดกันมากขึ้น การกลับมาของ Marina Thompson และ Sir Philip นั้นอาจจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ Colin ได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว Penelope นั้นคือคนที่รักและห่วงใยเขามากกว่าใคร เพราะเหมือนกับ Marina Thompson เมื่อซีซันก่อนหน้า Penelope เองก็ถือว่าเป็นตัวละครที่เหล่าผู้ชมเกลียดที่สุดจากตัวละครทุกตัวในซีรีส์ในขณะนี้

image

นอกจากนี้ แฟนหนังสือจะทราบดีว่าความรักของ Penelope และ Colin นั้นเริ่มจากการที่ทั้งคู่สนับสนุนความรักของ Eloise ที่ทั้งสองอยากให้เธอลองพิจารณา Sir Philip ที่เป็นม่ายในขณะนั้นดู ถึงแม้เราจะยังไม่รู้แน่ชัดว่าจะเกิดอะไรขึ้นในซีซันที่สาม แต่การเชื่อมเรื่องราวและทำให้ Sir Philip นั้นมีโอกาสได้การเป็นคู่รักของเธอนั้นจะต้องเป็นหนึ่งในตัวเลือกอย่างแน่นอน

การแนะนำ Sophie ให้กับเหล่าผู้ชม

image

ชุดนวนิยายเรื่อง Bridgerton เล่มที่สามของนักเขียน Julia Quinn ที่มีชื่อภาคว่า An Offer From a Gentlemen อาจจะทำให้นักแสดงนำอย่าง Jess Brownell ต้องปรับตัวซักหน่อยสำหรับซีซันที่กำลังจะมาถึง เพราะ Settting หลักของเรื่องจะอยู่นอกเมืองลอนดอน อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความว่า Sophie Beckett (คู่ของ Benedict) จะไม่ได้รับการแนะนำใดๆ จนกว่าจะถึงซีซันของพวกเขาเสียหน่อย เรื่องราวความรักในนิยายของ Benedict และ Sophie นั้นใช้เวลาถึงสองปีในการที่ Benedict เฝ้าตามหาหญิงสาวภายใต้หน้ากากที่เขาเคยได้พบในงานเลี้ยง และแน่นอนว่าหญิงสาวที่ว่านั้นก็คือ Sophie นั่นเอง

image

ซีรีส์ Bridgerton นั้นไม่อายในการจะทิ้สปอยล์เอาไว้ให้ผู้ชมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแผนการในอนาคต แม้จะมีการพูดถึงตระกูล Abernathys ที่จะมามีบทบาทสำคัญในเรื่องราวของน้องชายคนเล็กคนที่เจ็ดของครอบครัว Bridgerton อย่าง Gregory การเปิดตัวหญิงลึกลับของ Benedict ก่อนจะจบซีซัน 3 นั้นก็คงจะเป็นวิธีที่ดีในการปูทางไปสู่ซีซันถัดไป

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Bridgerton

บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้