6 หนังและซีรีส์น่าดูถ้าคุณรักซีรีส์เรื่อง "Pachinko" ที่ต้องขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!!

dummy

จากหนังสือขายดีของ Min Jin Lee ในชื่อเดียวกัน Pachinko เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความหวังและความฝันของครอบครัวผู้อพยพชาวเกาหลีตลอด 4 ช่วงอายุคน

Pachinko เป็นซีรีส์ที่มีจำนวน 8 ตอน เป็นเรื่องราวมหากาพย์ และสะเทือนอารมณ์ที่ครอบคลุมเรื่องราว 2 เรื่องพร้อมๆ กัน โดยเรื่องแรกมีการแนะนำตัวละครหลักอย่าง Sunja รับบทโดย Kim Min Ha ในยุค 1910 ระหว่างการยึดครองเกาหลีของญี่ปุ่น ในขณะที่เรื่องที่สองเน้นไปที่ Solomon หลานชายของ Sunja ซึ่งทำงานที่ธนาคารที่นิวยอร์กในปี 1989

ข่าวดีคือ Pachinko จะกลับมาในซีซันที่ 2! ในขณะที่เรารอการกลับมาของซีรีส์เรื่องนี้ เราเลยอยากนำเสนอเรื่องราวในยุคประวัติศาสตร์ที่คล้ายคลึงกันที่คุณไม่ควรพลาด!

Capital Scandal

Capital-Scandal

Capital Scandal เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1930 เมื่อเกาหลีตกอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น Seon Woo Wan รับบทโดย Kang Ji Hwan ลูกชายสุดเพลย์บอยของครอบครัวที่ร่ำรวยมากๆ ครอบครึ่งหนึ่ง เขาได้พบกับ Na Yeo Kyung รับบทโดย Han Ji Min นักเคลื่อนไหวอิสระที่มุ่งมั่น ซึ่งตรงกันข้ามกับเขาโดยสิ้นเชิง Woo Wan เข้ามาพัวพันกับขบวนการเพื่อิสรภาพหลังจากการพนันกันว่า Yeo Kyung จะตกหลุมรักเขา ถึงตอนนี้ Woo Wan กลับเป็นฝ่ายตกหลุมรัก Yeo Kyung ซะเอง และเธอยังทำให้เขาตาสว่างได้เห็นความเป็นจริงต่อความอยุติธรรมทางสังคมรอบตัวเขา

โดยรวมแล้วซีรีส์เรื่องนี้มีความบันเทิงมากกว่าเรื่อง Pachinko ในเรื่องนี้ทำให้อารมณ์ขันและโศกนาฏกรรม เข้ากันได้อย่างกลมกล่อม หากใครที่กำลังมองหาซีรีส์แนวย้อนยุคที่มีทั้งอารมณ์ขันและฉากแอ็กชัน รวมถั้งเรื่องราโรแมนติกก็พลาดไม่ได้เลยนะคะ

Assassination

Assassination-e1533899695283

ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดในช่วงปี 1930 ที่ญี่ปุ่นทำการยึดครองเกาหลี พวกเขาจึงมีแผนการลอบสังหารเพื่อนำกลุ่มญี่ปุ่นออกไป Yeom Seok Jin รับบทโดย Lee Jung Jae เป็นนักสู้ต่อต้านชาวเกาหลี เขาได้ทำการว่าจ้าง Ahn Ok Yoon รับบทโดย Jun Ji Hyun นักแม่ปืนฝีมือดีมาในแผนลอบสังหารนี้ เธอทำงานร่วมกับสหาย Big Gun รับบทโดย Jo Jin Woong และ Duk Sam รับบทโดย Choi Duk Moon เพื่อเอกราชของเกาลี ในขณะเดียวกันพวกเขายังถูกตามล่าโดยนักฆ่ารับจ้างอย่าง Hawaii Pistol รับบทโดย Ha Jung Woo และ Buddy รับบทโดย Oh Dal Soo ด้วยนักแสดงที่มีชื่อเสียงและโครงเรื่องจารกรรมที่น่าสนใจ Assassination จึงเป็นภาพยนตร์แอ็กชันที่อัดแน่นด้วยคุณภาพเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรพลาด!

Bridal Mask

bridal-mask-joo-won

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นฉากในปี 1930 เป็นการติดตามตัวละคร Lee Kang To รับบทโดย Joo Won เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีที่มีความทะเยอทะยานและเยือกเย็น เขาทำงานให้กับอาณานิคมของญี่ปุ่น เขาทำในสิ่งที่แม่ของเขาไม่มีวันยอมรับ ประวัติของพี่ชายเขาที่มีกับคนญี่ปุ่นในอดีตทำให้เกิดความเกลียดชังจากชาวโชซอนที่มีต่อเขา Kang To ได้รับมอบหมายให้จับ Gaksital ชายที่สวมหน้ากากเจ้าสาวเกาหลีแบบดั้งเดิม เขาปกป้องประชาชนชาวเกาหลีจากการถูกกดขี่และการใช้อำนาจโดยมิชอบของอาณานิคมชาวญี่ปุ่น การเผชิญหน้ากันอย่างคาดไม่ถึงกับ Gaxital ได้เปลี่ยนชีวิตของ Kang To ไปอย่างสิ้นเชิง

ตัวละครที่ซับซ้อนได้รับการพัฒนามาอย่างดี บวกกับการพัฒนาเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเพลงประกอบซีรีส์ที่ไพเราะ Bridal Mask จึงเป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่ยิ่งใหญ่และน่าทึ่งที่สุดที่เกิดในช่วงเวลาการยึดครองของญี่ปุ่น อาจทำให้คุณนั่งไม่ติดเก้าอี้เลยก็เป็นได้ อีกทั้งยังมีฉากบีบหัวใจอีกมากมายให้เราได้ร่วมเจ็บปวดไปกับพวกเขาด้วย เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดนะคะ

Chicago Typewriter

Chicago-Typewriter

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นการติดตามเรื่องราวของ Han Se Joo รับบทโดย Yoo Ah In นักเขียนดาวรุ่งชื่อดัง เขาต้องประสบกับปัญที่หาร้ายแรงเกี่ยวกับอาชีพนักเขียนของเขา หลังจากเจอเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจ เขาได้ค้นพบกับพิมพ์ดีดวิเศษที่พาเขาไปสู่ชีวิตในอดีตช่วงปี 1930 เป็นช่วงที่ญี่ปุ่นยึดครองเกาหลี ไม่นานหลังจากนั้นเขาได้พบกับ Jeon Seol รับบทโดย Im Soo Jung เธอเป็นแฟนตัวยงของงานเขียนเขา และยังมีผีลึกลับชื่อ Yoo Jin Oh รับบทโดย Go Kyung Pyo ที่ช่วยให้เขากลับมาเขียนเรื่องต่างๆ ได้อีกครั้ง ซีรีส์เรื่องนี้จะตัดสบับกันไปมาระหว่างโลกปัจจุบันและอดีต เพื่อเปิดเผยความลึกลับเบื้องหลังในอดีตของตัวละครทั้ง 3 ชีวิตอย่างช้าๆ

Chicago Typewriter เป็นเรื่องราวความรักและมิตรภาพที่สร้างขึ้นมาอย่างสวยงามและปราณีต นอกจากนี้ยังเป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาน่าตื่นเต้น หากคุณชอบที่จะจินตนาการ ซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นซีรีส์ที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับคุณ!

Gunman in Joseon

Gunman-in-Joseon-e1535217606125

Gunman in Joseon เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจของดาบคนสุดท้ายของราชวงศ์โชซอนที่อยู่ในยุคที่ปืนเข้ามามีบทบาทสำคัญมากกว่า ซีรีส์เรื่องนี้เกิดขึ้นในยุคการยึดครองจากญี่ปุ่นในปี 1876 หลังจากที่พ่อของ Park Yoon Kang รับบทโดย Lee Joon Gi เขากับน้องสาวต้องกลายเป็นทาส เขาจึงเริ่มภารกิจแก้แค้นและกลายเป็นวีรบุรุษของผู้คนโดยไม่รู้ตัว

เรื่องนี้เต็มไปด้วยนักแสดงมากฝีมือหลายคน โดยเฉพาะ Lee Joon Gi ที่แสดงออกมาได้ดูเท่อย่างหาที่ติไม่ได้ เขายังได้ถือปืนในซีรีส์ประวัติศาสตร์ ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลที่มากพอแล้วที่คุณไม่ควรพลาดเรื่องนี้

Minari

minari

หากคุณชื่นชอบฝีมือการแสดงของ Youn Yuh Jung ใน Pachinko คุณก็ไม่ควรพลาดเรื่อง Minari ด้วยประการทั้งปวง เธอได้รับรางวับ Academy Award จากเรื่องนี้ด้วย! ความเป็นจริงที่น่าสนใจคือ ตัวละครที่เธอเล่นในทั้ง 2 เรื่องนั้น ชื่อ Sunja หรือ Soonja อีกด้วย แต่พวกเธอมีบุคลิกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง Minari เป็นเรื่องราวของคู่รักชาวเกาหลีใต้ Jacob รับบทโดย Steven Yeun และ Monica รับบทโดย Yeri Han ตัดสินใจย้ายลูกที่เกิดในอเมริกาไปอาศัยอยู่ที่เมืองเล็กๆ ที่รัฐอาร์คันซอ Jacob วางแผนจะปลูกผักเกาหลีขายให้ครอบครัวผู้อพยพ แต่ Monica ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เขาคิดจะทำนี้จะประสบความสำเร็จไหม ทำให้เกิดความตึงเครียดในชีวิตการแต่งงานของทั้งคู่ขึ้น

Minari เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1980 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้อพยพชาวเกาหลีเช่นเดียวกับเรื่อง Pachinko หากคุณชอบเรื่องราวแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่สัมพันธ์กันในระดับสากลเกี่ยวกับครอบครัว ความหวัง และความพากเพียร แม้ว่าจะดูไม่ยิ่งใหญ่เท่า Pachinko แต่ก็เป็นภาพยนร์ที่ละเอียดอ่อนไม่แพ้กัน

เป็นยังไงกันบ้างคะ? กับภาพยนตร์และซีรีส์ทั้ง 6 เรื่องที่เรานำเสนอ หวังว่าผู้อ่านทุกท่านจะชอบกันนะคะ ถ้าใครชอบเรื่องราวในยุคเดียวกับ Pachinko ก็ไม่ควรพลาดภาพยนตร์และซีรีส์เหล่านี้เลยนะคะ

ที่มา: Soompi
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้