Warner Bros. เล็งคว้า Todd Phillips ผู้กำกับ Joker นั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาของ DC Films

มีรายงานว่า David Zaslav ประธาน Warner Bros. Discovery กำลังมีข่าวว่าต้องการให้ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Joker (2019) อย่าง Todd Phillips ให้มาเป็น ‘ที่ปรึกษา’ สำหรับการทำผลงานให้แก่แฟรนไชส์ภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ของบริษัท DC Films ที่เพิ่งควบรวมกิจการให้มีปริมาณที่มากขึ้น

JoaquinPhoenixmoviesetJokerSCiHSSoEKwGx-Cropped

ตามรายงานของ The Hollywood Reporter (THR) ตามแหล่งข่าวได้ระบุว่า David Zaslav ประธานของ Warner Bros. Discovery ได้ติดต่อทาบทาม Phillips เกี่ยวกับบทบาทใหม่ที่บริษัท DC Films หาก Phillips ยอมรับข้อตกลง เขาอาจจะได้มาเป็น “ที่ปรึกษา” แม้ว่าเขาจะไม่ได้ทำหน้าที่ในฐานะผู้บริหาร อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวยังอธิบายว่าในขณะที่ Zaslav และ Phillips “ค้นพบความสัมพันธ์ที่กลมกลืนกัน” และแม้ว่า Phillips จะเคยกำกับ Joker ก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่ “ผู้เชี่ยวชาญ” ใน DC Universe ที่มีสเกลที่ใหญ่กว่า

ข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจาก Variety ได้รายงานว่าก่อนที่จะมีการสรุปการเข้าซื้อกิจการของ Warner Bros. ทางด้าน Zaslav ก็ได้ทำการ “ตรวจสอบผู้มีคุณสมบัติ” ในความพยายามที่จะหาคนที่จะสามารถทำงานได้ เขากล่าวว่า

คนที่เหมาะจะทำหน้าที่เป็นดั่ง Czar (พระเจ้าซาร์) ที่สร้างสรรค์และมีกลยุทธ์คล้ายกับที่ Marvel มีคนอย่าง Kevin Feige

เช่นเดียวกับที่ Disney และ Marvel Studios มี Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่นำโดย Feige สำหรับทางด้าน Warner Bros. และ DC ก็มี DC Extended Universe (DCEU) ซึ่งตอนนี้ก็ได้ขยายไปถึง HBO Max ในขณะที่ Walter Hamada ประธาน DC Films ทำหน้าที่ดูแลการแสดงบนหน้าจอขนาดใหญ่และสตรีมมิงของสตูดิโอ แต่ DCEU ก็ขาดผู้สร้างสรรค์คนเดียวที่จะคอยชี้นำ ในเมื่อ MCU มีความโดดเด่นในด้านความเหนียวแน่น แต่โปรเจกต์ของ DCEU ส่วนใหญ่จะเชื่อมโยงกันอย่างหลวมๆ เท่านั้น

อันที่จริง ภาพยนตร์ DC ล่าสุดบางเรื่องมีเนื้อหาครบถ้วนในตัวเอง ซึ่งรวมถึง Joker ของ Phillips อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งสามารถอธิบายได้ว่าทำไม Zaslav ถึงสนใจในตัว Phillips สำหรับบทบาทที่ปรึกษาของ DC

การกำกับการแสดงโดย Phillips จากบทภาพยนตร์ที่เขาเขียนร่วมกับ Scott Silver ภาพยนตร์เรื่อง Joker เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2019 เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ 1980 และนำแสดงโดย Joaquin Phoenix ในฐานะคู่ต่อสู้ตัวฉกาจของ Batman ในเวอร์ชันใหม่ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ Arthur Fleck นักแสดงตลกที่ป่วยทางจิตล้มเหลว ที่ต่อมาได้กลายเป็นเจ้าชายตัวตลกแห่งโลกอาชญากรรม

เมื่อได้รับการปล่อยตัวออกฉาย ก็ทำให้ Joker กลายเป็นภาพยนตร์เรท R ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล เช่นเดียวกับการเป็นภาพยนตร์เรท R เรื่องแรกที่ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในบ็อกซ์ออฟฟิศ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังพบกับการผสมผสานกันอย่างลงตัวและโดยทั่วไปจะแสดงความคิดเห็นในเชิงบวก สำหรับการแสดงของ Phoenix ในฐานะ Arthur Fleck ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงาน Academy Awards ครั้งที่ 92 นั่นเอง

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Todd Phillips

ท็อดด์ ฟิลลิปส์

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

20-12-1970 (53 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Brooklyn, New York City, New York, USA


การแสดง

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้