รีวิวภาพรวม Gudetama: An Eggcellent Adventure การผจญภัยในเมืองใหญ่ของเจ้าไข่ขี้เกียจและลูกเจี๊ยบจอมดีด รับชมได้ที่ Netflix 13 ธ.ค. นี้

ในบรรดาตัวการ์ตูนที่มีต้นแบบมาจากของกิน ‘กุเดทามะ’ หรือเจ้าไข่จอมขี้เกียจจากค่าย Sanrio น่าจะอยู่อันดับต้นๆ ที่ผู้คนในปัจจุบันพบเจอในชีวิตประจำวันจนคุ้นตา ทั้งจากอินเทอร์เน็ต โซเชียลมีเดีย สินค้านานาประเภท ฯลฯ และในอีก 2 วันข้างหน้า มันก็จะมาโชว์ตัวอวดผิวเนียนนุ่มน่าหม่ำพร้อมหน้าง่วงๆ น่ารักน่าแกล้งทาง Netflix ในซีรีส์ความยาว 10 ตอนจบชื่อ Gudetama: An Eggcellent Adventure

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Title

Gudetama: An Eggcellent Adventure หรือชื่อภาษาไทยว่า กุเดทามะ ไข่ขี้เกียจผจญภัย กำกับโดย Motonori Sakakibara เป็นซีรีส์ลูกผสมระหว่างไลฟ์แอ็กชันและคอมพิวเตอร์กราฟิก (ซีจี) โดยมีตัวการ์ตูนซีจี 3 มิติโลดแล่นในโลกจริงร่วมกับนักแสดงที่เป็นคนจริงๆ เนื้อเรื่องว่าด้วยการผจญภัยในเมืองใหญ่ของกุเดทามะ ซึ่งแทนที่จะได้นอนอืดในตู้เย็นรอมนุษย์หยิบไปทำอาหาร กลับถูก ‘ชากิปิโยะ’ ลูกเจี๊ยบสุดไฮเปอร์ที่ฟักตัวจากไข่ในตู้เย็นเดียวกัน ลากถูลู่ถูกังฝ่าเมืองใหญ่และสายตาของมนุษย์จอมหิวกระหาย เพื่อไปตามหาแม่ไก่ที่ฟักตนออกมาด้วยกัน

ตัวอย่างทั้งภาพและคลิปที่ Netflix ปล่อยมาแสดงให้เห็นเทคนิคการสร้างที่กล่าวได้ว่าเนี้ยบสุดๆ เหล่าตัวละครซีจี 3 มิติมีแอนิเมชันการเคลื่อนไหวลื่นไหลไม่มีสะดุด ทั้งยังมีรายละเอียดตามร่างกายที่ดูสมจริงมากๆ กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมที่เป็นโลกจริงรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นเงาสะท้อนบนผิวไข่แดงมันวาวของกุเดทามะ หรือขนสั้นฟูนุ่มบนตัวของชากิปิโยะ ดูแล้วแทบไม่ต้องพยายามกล่อมตัวเองให้เชื่อว่าเจ้าตัวพวกนี้สามารถมีตัวตนจริงและเคลื่อนไหวดุ๊กดิ๊กไปมาในปริภูมิและเวลาเดียวกับตัวละครที่เป็นมนุษย์จริงๆ แบบเดียวกับผู้ชมอย่างเราๆ

backdrop-0

มาแนะนำตัวละครกันบ้าง เริ่มจากพระเอก (?) ของเรื่องอย่างกุเดทามะ ไข่แดงผู้มองโลกในแง่ลบสุดๆ จนไม่อยากทำอะไรนอกจากนอนขี้เกียจไปวันๆ สวมบทบาทโดย Shunsuke Takeuchi นักพากย์มากประสบการณ์และฝีมือที่ร่วมพากย์เสียงในอานิเมะ การ์ตูนแอนิเมชัน และภาพยนตร์เวอร์ชันเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นรวมแล้วกว่าร้อยเรื่อง ในบทของกุเดทามะนี้ Takeuchi พากย์เสียงได้งุ้งงิ้งจนฟังแล้วอยากลงไปนอนอืดตามทีเดียว

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Gudetama

ตัวละครเอกอีกตัวที่มาเป็นคู่หูคู่หานิสัยคนละขั้วกับเจ้าไข่ขี้เกียจคือ ชากิปิโยะ น้องลูกเจี๊ยบจอมดีดที่กระตือรือร้น คิดบวก และเจ้ากี้เจ้าการขั้นสุด พากย์เสียงโดย Seiran Fukushima

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Shakipiyo

นอกจากชากิปิโยะแล้ว ซีรีส์ กุเดทามะ ไข่ขี้เกียจผจญภัย ยังขนตัวละครสมทบในแฟรนไชส์กุเดทามะมาอีกเพียบ ซึ่งล้วนแต่เป็นไข่ไม่ก็ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไข่ ได้แก่

  • ฮาร์ดบอยล์ ไข่ต้มผู้เคร่งขรึมกร้านโลก พากย์เสียงโดย Shunsuke Takeuchi

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Hard-Boiled

  • อิคุระ เหล่าพี่น้องไข่ปลาแซลมอนผู้มีปัญหากับการแยกความเป็นปัจเจกในตัวตน พากย์เสียงโดย Shunsuke Takeuchi

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Ikura

  • อุซึระ ไข่นกกระทา นอกจากตัวเล็กแล้ว เสียงยังเล็กตามจนฟังไม่รู้เรื่อง พากย์เสียงโดย Shunsuke Takeuchi

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Quail

รวมถึงอีกสารพัดตัวประกอบที่เป็นของกินทำจากไข่ เช่น พุดดิ้ง ไข่ตุ๋น ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่พากย์โดย Shunsuke Takeuchi จนชักจะสงสัยว่าแกได้ค่าตัวจาก Netflix เท่าไรกันแน่

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Pudding

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Shawanmushi

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Shunsuke Takeuchi
แต่ใช่ว่าตัวละครสายไข่จะพากย์โดย Takeuchi ทั้งหมด มีนักพากย์คนอื่นมาร่วมแจมเช่นกัน อาทิ กุเรทามะ หรือเจ้าไข่เน่า พากย์โดย Soshina และ ทามาโกะซูชิ หรือซูชิหน้าไข่หวาน พากย์โดย Seiya

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Guretama

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Tamago Sushi
ไม่เพียงเท่านั้น ซีรีส์นี้ยังมีตัวละครฝั่งมนุษย์มาร่วมเติมรสชาติให้เนื้อเรื่องด้วย เช่น Akiyoshi Nakao, Serena Motola, Sarutoki Minagawa เป็นต้น

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Akiyoshi Nakao

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Serena Motola

Gudetama_An Eggcellent Adventure_Sarutoki Minagawa

ถึงแม้บรรยากาศโดยรวมและดีไซน์น่ารักน่าชังของบรรดาตัวละครซีจีจะทำให้ซีรีส์ส่อโทนไปในทางสดใสและตลกขบขัน แต่เนื้อเรื่องตามที่ปรากฏข้อมูลในทีเซอร์และคำอธิบายเรื่องก็แอบมีความดาร์กอยู่นิดๆ เริ่มจากตัวกุเดทามะที่เห็นว่าสุดท้ายตัวเองก็ต้องถูกมนุษย์กิน (ซึ่งเท่ากับตาย) อยู่ดี เลยไม่มีกะจิตกะใจอยากทำอะไรและกลายเป็นไข่ขี้เกียจสมชื่อ

backdrop-1

นอกจากนั้นในระหว่างตามเจ้าลูกเจี๊ยบจอมยุ่งตระเวนไปทั่วเมือง น้องไข่ของเราต้องเผชิญความเสี่ยงต่อร่างกายน้อยๆ 2 อย่าง อย่างแรกคือถูกมนุษย์ที่พบเจอระหว่างทางจับไปทำเป็นอาหารกิน อีกอย่างคือหมดอายุและเน่าเสียไปตามธรรมชาติ ซึ่งถึงจะไม่ตายแต่ก็ต้องอยู่ในสภาพคล้ายตายทั้งเป็น เนื้อตัวมีกลิ่นเหม็นและมีแมลงวันตอมหึ่งไม่ต่างจากเป็นศพเดินได้ ความเสี่ยงทั้ง 2 อย่างทำให้กุเดทามะไม่สามารถเอ้อระเหยไปวันๆ ตามนิสัยปกติได้ ตรงนี้ก็ต้องรอดูกันว่าจะก่อให้เกิดพัฒนาการของตัวละครอย่างไร หรือซีรีส์จะหาทางออกอย่างไรให้เจ้าไข่ขี้เกียจสามารถเอาตัวรอดโดยคงความขี้เกียจเหมือนเกลือรักษาความเค็มต่อไปได้

Gudetama_An Eggcellent Adventure_2

ซีรีส์ กุเดทามะ ไข่ขี้เกียจผจญภัย จะพร้อมเสิร์ฟผู้ชมทั่วโลกทาง Netflix ภายในวันอังคารที่ 13 ธันวาคมนี้ ถ้าคุณเป็นแฟนเจ้าไข่ขี้เกียจ หรืออยากหาซีรีส์ (ที่น่าจะ) เพลิดเพลินเบาสมองไว้ดูในช่วงที่มีอารมณ์อยากนอนอืดเหมือนกุเดทามะ ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดครับ และหลังดูจบแล้วมาเจอกันอีกทีตอนรีวิวซีรีส์นี้นะครับ

Gudetama_An Eggcellent Adventure_3

avatar
รีวิวโดย PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 0
poster

Gudetama: An Eggcellent Adventure

กุเดทามะ ไข่ขี้เกียจผจญภัย

ข้อมูลซีรีส์

แอนิเมชัน|ครอบครัว|แอ็กชันแอดเวนเจอร์|

Like maintain the status quo? Playing it safe. The future is bleak.

ฉายตอนแรกเมื่อ Dec 13, 2022

ภาษาต้นฉบับ

ญี่ปุ่น

เรต

TV-Y7

ซีซันและตอน

1 ซีซัน 10 ตอน

TMDB

7.7

Rotten Tomatoes

rotten tomatoes 100%
rotten tomatoes 92%

ตัวอย่างซีรีส์

trailer
trailer
trailer

นักแสดง

profile

Shunsuke Takeuchi

Gudetama / Hard-boiled / Salmon Roe / Others (voice)

SEI

Seiran Fukushima

Shakipiyo (voice)

profile

Seiya

Tamago Sushi Seiya (voice)

profile

Soshina

Guretama Soshina (voice)

profile

Akiyoshi Nakao

Inoue [Director]

แสดงเพิ่มเติม

0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้