Valeria Bruni Tedeschi กลับมาโลดแล่นในเทศกาลภาพยนต์เมืองคานส์อีกครั้ง กับผลงานล่าสุด Forever Young ภาพยนต์แนว Coming-of-Age ยุค 80s ที่ไม่ควรพลาด

Valeria Bruni Tedeschi นักแสดงรางวัลขวัญใจเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) เธอเคยได้รับรางวัล Prix Spécial du Jury ในปี 2007 จากภาพยนตร์เรื่อง Actrices (2007) และใน 2013 ปี เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในรางวัลที่ใหญ่ที่สุด Palme d’Or จากภาพยนตร์เรื่อง A Castle in Italy (2013) ด้วย ตอนนี้เธอกลับมาอีกครั้งในฐานะผู้กำกับผ่านภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า Forever Young ที่จะพาไปสัมผัสบรรยากาศของโรงเรียนการแสดง Les Amandiers ในยุค 80s ของเมืองชวนฝันอย่างปารีส

Forever-Young--2022-หนัง-content--1

เรื่องย่อ
ว่าด้วยเรื่องราวในช่วงปลายยุค 80s ของนักเรียนกลุ่มหนึ่ง ที่เพิ่งเข้าเรียนที่ Les Amandiers โรงเรียนสอนการแสดงอันเก่าแก่และทรงเกียรติที่สุดในปารีส โดยมีอาจารย์ในตำนานอย่าง Patrice Chéreau เป็นผู้กำกับและดูแลโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่ง Forever Young จะเล่าผ่านมุมมองของนักเรียนกลุ่มนี้ถึงเส้นทางในชีวิตและการเรียนรู้ การทดลองและลงมือทำสิ่งต่าง ๆ ทั้งเรื่องความรักและการตามหาความฝันกับโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครคาดคิด

Forever Young กำกับโดย โดย Valeria Bruni Tedeschi และเขียนบทร่วมกันกับ Noémie Lvovsky, Agnès de Sacy และ Caroline Deraus Peano และได้ทีมนักแสดงมามากมายไม่ว่าจะเป็น Nadia Tereszkiewicz, Sofiane Bennacer, Louis Garrel, Micha Lescot และ Clara Bretheau

ตอนที่ผู้กำกับ Valeria Bruni Tedeschi ได้เขียนเรื่องนี้มันส่งผลต่อตัวเธอเองอย่างชัดเจนเลย จนทำให้เธอต้องกลับไปเยี่ยมโรงเรียนเดิมของตัวเองเพื่อสัมผัสถึงบรรยากาศจริง ๆ ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ “โรงเรียนนี้มันก็เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของฉันจริง ๆ ผู้คนที่ฉันเคยได้เจอและได้รู้จักที่นั่นก็ต่างเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ฉันมาได้ถึงทุกวันนี้”

Forever-Young--2022-หนัง-content--2

ตอนแรกเธอแทบจะไม่ยอมให้ใครหรือแม้กระทั่งตัวโรงเรียนเองมามีส่วนร่วมตัดสินใจในไอเดียของเธอเลยด้วยซ้ำ แต่ว่าหลังจากนั้นเธอก็ได้ให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในการทบทวนรื้อฟื้นความทรงจำที่มีเกี่ยวกับโรงเรียนนี้ เพื่อหาข้อมูลและรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะสามารถนำมาใช้สร้างผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ได้

ผู้กำกับ Valeria Bruni Tedeschi ได้อธิบายว่า

“คือต้องบอกก่อนว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งมันเกิดจากเรื่องราวในความทรงจำของพวกเราทั้งหมดซึ่งไม่ใช่แค่ความทรงจำของฉัน แต่ยังรวมไปถึงความทรงจำของ Noemie และ Agnès รวมถึงความทรงจำของนักเรียนคนอื่น ๆ ด้วย และอีกส่วนหนึ่งก็มาจากไอเดียอื่น ๆ ที่พวกเราช่วยกันคิดและพยายามจะถ่ายทอดออกมา เราค่อนข้างมีอิสระในการจะสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ขึ้นมา ไม่ว่าจะตัดแต่ง ปรับปรุง แก้ไข หรือจะจินตนาการสร้างอะไรเพิ่มก็ทำได้หมด เอาเข้าจริงก็เหมือนสนามเด็กเล่นเหมือนกันนะเพราะจินตนาการของพวกเรามันโลดแล่นได้อย่างเต็มที่สุด ๆ เลย”

Forever Young เพิ่งฉายครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2022 ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival 2022)

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Indie Wire
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Forever Young

Les Amandiers

Nov 16, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้