[สปอยล์] ดาวสีฟ้าสุดน่ารักนามว่า Lumalee คือใคร ใน The Super Mario Bros.!

ใครจะปลดปล่อยพลังแห่งความหดหู่ใจสุดน่ารักได้เท่ากับดาวดวงน้อยปริศนาจาก Super Mario Bros.

Screen Shot 2566-04-14 at 17

ภาพยนตร์ Super Mario Bros. ได้นำตัวละครอันเป็นที่รักที่สุดของ Nintendo มาสู่จอเงิน และได้สร้างรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ The Super Mario Bros. Movie ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยไข่อีสเตอร์มากมาย ซึ่งเป็นเนื้อหาที่ถูกดัดแปลงจากวิดีโอเกมที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง

ยังคงเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมที่ได้เห็น Mario (ให้เสียงโดย Chris Pratt) และน้องชายของเขาอย่าง Luigi (ให้เสียงโดย Charlie Day) ได้รับช่วงเวลาและมีภาพยนตร์เป็นของตัวเอง แต่พวกเขายังคงห่างไกลจากการเป็นตัวละครที่ดีที่สุดในภาพยนตร์ Super Mario Bros. ซึ่งตัวละครที่ดีที่สุดตกเป็นของ Lumalee (ให้เสียงโดย Juliet Jelenic) นักสร้างความหดหู่สุดน่ารัก Lumalee ได้ขโมยซีนได้ทุกฉากที่ปรากฎตัวได้อย่างอยู่หมัดด้วยคำถามถึงคุณค่การมีชีวิตอยู่ในแบบตลกขบขัน อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดในประวัติวิดีโอเกมของ Lumalee ได้บอกว่า Illumination และ Nintendo อาจนำแฟรนไชส์ที่ประสบความเสร็จของพวกเขาไปสร้างเป็นภาคต่อ และภาคแยกในอนาคตที่น่าจะเป็นไปได้

Lumas ใน Super Mario Galaxy คืออะไร?

Screen Shot 2566-04-14 at 17

Lumalee เป็น Luma ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่เหมือนดาวซึ่งเปิดตัวใน Super Mario Galaxy ในปี 2007 โดยเปิดตัวครั้งแรกบน Nintendo Wii Super Mario Galaxy ที่เผยให้เห็นดาวหางสีน้ำเงินที่บินอยู่เหนือาณาจักรเห็ดทุกๆ 100 ปี ซึ่งเจ้าหญิง Peach และเหล่าเห็ดจะจัดงานเทศกาลครั้งใหญ่เพื่อเฉลิมฉลอง แต่โชคไม่ดีที่การจัดงานในครั้งนี้ถูกขัดจังหวะโดย Bowser ซึ่งใช้ยานอวกาศยกปราสาทของ Peach ขึ้นจากพื้น และลักพาตัวเจ้าหญิงไปยังใจกลางจักรวาล ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของ Mario ที่จะต้องข้ามดาวเคราดห์ และกาแล็กซีเพื่อไปช่วยเหลือเจ้าหญิง

เพื่อไปให้ถึง Bowser และ Mario ได้รับมอบหมายให้รวบรวม Power Stars และเพิ่มพลังให้กับ Comet Observatory ซึ่งเป็นสถานีอวกาศขนาดใหญ่ที่สามารถเดินทางผ่านจักรวาลได้ หอสังเกตการณ์ดาวหางเป็นดาวหางสีน้ำเงินจริง ๆ ซึ่ง Bowser ดูดพลังของมันไป หอดูดาวหางเป็นบ้านของ Rosalina ผู้ซึ่งใช้สถานีอวกาศแห่งนี้เพื่อเลี้ยงดูเหล่า Luma วัยเด็ก และช่วยให้พวกเขาได้ค้นพบกับจุดประสงค์ที่แท้จริงของตัวเอง Luma แต่ละตัวมาจากฟากฟ้าที่กำลังตั้งท้องอยู่ โดยที่พวกมันสามารถแปลงร่างเป็นดาวเคราะห์ กาแล็กซีทั้งหมด หลุมดำหรือแม้แต่ Power Stars ได้ อย่างไรก็ตาม Lumas บางตัวก็ใช้เวลานานกว่าตัวอื่นๆ ในการบรรลุศักยภาพอันสูงสุดของตัวเอง ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ Rosalina ต้องดูแลพวกมันในฐานะแม่ตัวแทน

Screen Shot 2566-04-14 at 17

ใน Super Mario Galaxy เรามักได้เห็น Lumas ช่วยเหลือ Mario อยู่ตลอดโดยแปลงร่างเป็นแผ่นโลหะที่สามารถช่วยให้ Mario ไปถึงที่สูงๆ ได้ สำหรับ Lumalees พวกมันเป็นสายพันธุ์ย่อยของ Lumas ที่มักพบก่อนการต่อสู้กับบอส Lumalees หรือที่รู้จักในชื่อ Salesman Lumas แลกเปลี่ยน Star Bits ที่ Mario สะสมในระดับต่างๆ เพื่อเพิ่มพลังและช่วยให้เขาพลิกเกมได้ อีกทั้งยังต้องเตรียมพร้อมสำหรับการทดลองที่ท้าทายข้างหน้าด้วย อย่างไรก็ตาม บุคลิกของ Lumalees เกือบทุกตัวเป็นมิตรกับ Mario มาก แต่พวกมันไม่เคยแสดงเป็นตัวละคร นั่นคือสิ่งที่ทำให้ Lumalee ใน The Super Mario Bros. Movie สร้างความประหลาดใจต่อผู้ชมมากยิ่งขึ้น

ใครคือ Lumalee ใน The Super Mario Bros. Movie?

Screen Shot 2566-04-14 at 17

ในภาพยนตร์ Super Mario Bros. นั้น Lumalee เป็นหนึ่งในนักโทษของ Bowser ที่ถูกขังอยู่ในกรงเหนือบ่อลาวา หลังจากที่สมุนของ Bowser จับตัว Luigi ได้ เขาก็ถูกโยนเข้าไปในคุกที่น่ากลัว ด้วยความหวังที่จะหนีรอดออกมาได้ เขาได้เจอกับ Lumalee ที่บอกกับเขาว่า ‘ไม่มีความหวังใดที่จะรอดออกจากที่นี่ นอกจากการปลอดปล่อยด้วยความตายอันแสนหอมหวาน’ Lumalee เป็นสิ่งมีชีวิตสุดน่ารัก มีรูปลักษณ์ที่ดูอ่อนโยน นั่นจึงเป็นเรื่องตลกสำหรับแฟนๆ ที่ได้ยินเขาพูดถึงแต่เรื่องความตาย การทำลายล้าง และความว่างเปล่าของการดำรงอยู่ และในขณะที่ภาพยนตร์ The Super Mario Bros. เดิมพันอยู่กับความคิดถึง ความคุ้นเคย เพื่อดำเนินเรื่องราว Lumalee ก็ทำหน้าที่เป็นสิ่งที่ทำให้เราประหลาดใจ ว่าตัวละครนี้เศร้าหมองได้ขนาดนี้อย่างไร

การปรากฎตัวของ Lumalee ในภาพยนตร์ Super Mario Bros. ยังล้อเลียนว่า Nintendo และ Illumination อาจตั้งใจที่จะดัดแปลงโครงเรื่องของ Super Mario Galaxy คุกของ Bowser เต็มไปด้วยเพนกวินที่ยังมีชีวิตรอดจากอาณาจักรน้ำแข็งที่วายร้ายทำลาย และต่อมากองทัพของคองก็ถูกขับอยู่ในกรงด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในภาพยนตร์เองก็ไม่ได้อธิบายว่า Lumalee มาจากไหน แต่ถึงอย่างนั้น หาก Lumalee มีอยู่ในจักรวาลภาพยนตร์ Super Mario Bros. เราอาจได้เห็น Rosalina และเหล่าลูกบุญธรรมของเธอเปิดตัวในอนาคต

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Super Mario Bros. Movie

เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ้ บราเธอร์ส มูฟวี่

Apr 5, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้