Street Fighter เตรียมหวนคืนสู่ไลฟ์แอ็กชันหลังจาก Legendary ได้รับลิขสิทธิ์ในการสร้าง!

Street Fighter วิดีโอเกมสุดคลาสสิกที่เคยได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายครั้ง และตอนนี้ดูเหมือนว่ากำลังจะได้รับผลงานในอนาคตชิ้นใหม่อย่างแน่นอน เมื่อทางด้านสตูดิโอ Legendary ได้ลิขสิทธิ์ Street Fighter สำหรับสร้างเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ โดยสตูดิโอจะร่วมมือกับบริษัทวิดีโอเกมอย่าง Capcom ในโปรเจกต์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต!

street-fighter-6

Street Fighter เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์วิดีโอเกมต่อสู้ที่อยู่ในใจของแฟนๆ ตลอดกาล นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวในปี 1987 และประสบความสำเร็จอย่างมากกับเกม Street Fighter II ในปี 1991 จนได้สร้างภาคพิเศษและภาครีเมกออกมาอีกนับไม่ถ้วน โดยรวมแล้วแฟรนไชส์นี้สามารถขายได้ 49 ล้านหน่วยทั่วโลก ซึ่งภาคใหม่ Street Fighter 6 ก็กำลังจะออกขายในวันที่ 2 มิถุนายนที่จะถึงนี้

วงการฮอลลีวูดก็เคยออกมาสร้างภาพยนตร์ Street Fighter ในปี 1994 จาก Universal ที่นำแสดงโดย Jean-Claude Van Damme และอีกกว่าทศวรรษต่อมา ทางด้าน 20th Century Fox ก็ได้เปิดตัว Street Fighter: The Legend of Chun-Li (2009) ซึ่งนำแสดงโดย Kristin Kreuk อย่างไรก็ตาม สองเรื่องดังกล่าวก็นับว่าล้มเหลวในด้านรายได้โดยสิ้นเชิง

การเข้าซื้อลิขสิทธิ์ของ Legendary จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าสตูดิโอจะสามารถหลุดพ้นจากฝันร้ายการดัดแปลง Street Fighter มาสู่การเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์ได้หรือไม่?

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้