อธิบายการปรากฎตัวสุดเซอร์ไพรส์ของเจ้า Ugly Sonic ในแอนิเมชันสองพี่น้อง Chip 'n Dale: Rescue Rangers

หลังจากที่ Disney+ ได้ปล่อย Chip 'n Dale: Rescue Rangers ออกมาเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา ที่นำแสดงโดย John Mulaney และ Andy Samberg กับบทของนักสืบชิพมังค์ และการปรากฎตัวอย่างเหนือความคาดหมายของ Ugly Sonic บอกได้เลยว่านี่เป็นจุดที่เรียกความสนใจจากผู้ชมไปได้เยอะมากด้วยประวัติและที่มาที่ไปของเจ้า Ugly Sonic ที่เคยเป็นกระแสโด่งดังอยู่ช่วงหนึ่ง

Ugly--Sonic-Chip-'n-Dale-Rescue-Rangers-content-2

ตัวละครเจ้า Chip และ Dale สองพี่น้องจอมป่วนได้ปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์แอนิเมชันของ Disney ตั้งแต่ปี 1940 ซึ่งในช่วงแรก ๆ นั้นก็ไม่ได้รับความสนใจอะไรเท่าไหร่นัก จนกระทั่งเมื่อมีซีรีส์เรื่อง Chip 'n Dale Rescue Rangers ที่ฉายในปี 1980 ก็เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น หลาย ๆ คน อาจจะคิดว่านี่คือการกลับมาแบบใหม่ของสองพี่น้องชิพมังค์ แต่จริง ๆ แล้ว Chip 'n Dale Rescue Rangers (2022) คือเป็นการรีบูตนำเอากลับมาทำใหม่เท่านั้น โดยอ้างอิงจากเรื่องราวเดิมจากในซีรีส์เป็นหลัก แต่จุดที่แตกต่างคือ Chip และ Dale ได้อาศัยอยู่ในโลกที่ก้ำกึ่งระหว่างความเป็นจริงและแอนิเมชัน ซึ่งก็ทำให้นึกไปถึงภาพยนตร์เรื่อง Who Framed Roger Rabbit ? (1988)

โดยในปัจจุบันนี้ Dale เป็นดาราตกอับที่กำลังอยู่ขาลงแบบสุด ๆ และในขณะเดียวกัน Chip เป็นคนขายประกัน ซึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทั้งสองพี่น้องนี้กลับมารวมตัวกันได้คือการหายตัวไปของ Monterey Jack เพื่อนเก่าของพวกเขา ในระหว่างการออกตามหาเพื่อนที่หายไป พวกเขาทั้งคู่ก็ได้พบ Sonic the Hedgehog (หนึ่งในตัวละครจาก Paramount) แต่ตัวละครที่ปรากฎนั้นไม่ใช่เวอร์ชันล่าสุดที่น่ารักตัวนุ่มฟูแบบที่เราคิด แต่เป็น Sonic the Hedgehog จากปี 2020 นั่นเอง

Ugly--Sonic-Chip-'n-Dale-Rescue-Rangers-content-1

หากใครยังพอจำได้กับกระแสต่อต้านเจ้าหนู Ugly Sonic ที่ได้ปรากฎตัวครั้งแรกในวิดีโอตัวอย่างแอนิเมชันเรื่อง Sonic The Hedgehog (2020) ที่ปล่อยออกมาในปี 2019 ได้ ที่มาพร้อมกับกระแสวิจารณ์อย่างหนักหน่วงในโลกออนไลน์ กับรูปร่าง หน้าตาของตัวละคร Sonic จนทำให้แอนิเมชันต้องถูกเลื่อนการฉายออกไป เพราะทางทีมงานต้องกลับไปแก้ไขและออกแบบตัวละคร Sonic ใหม่ ซึ่งใน Chip 'n Dale: Rescue Rangers นี้ก็มีฉากที่ Sonic ได้จินตนาการถึงอนาคตที่มีความสุขว่าแฟน ๆ “จะยอมรับและชอบในสิ่งที่เขาเป็นจริง ๆ”

แม้จะเป็นอย่างนั้น แต่ใน Chip 'n Dale: Rescue Rangers นี้ก็ไม่ได้พยายามที่พิสูจน์หรือแก้ต่างกับความผิดพลาดของ Paramount แต่อย่างใด อย่างที่ Sonic บอกว่า

“โอ้ ! พวกเขาหัวเราะเยาะผมกันล่ะ ซึ่งผมก็รู้อยู่แล้วแหละ แต่ถ้าผมอยู่ในเรื่องตลกพวกคุณทำร้ายความรู้สึกของผมไม่ได้หรอกนะ”

Ugly--Sonic-Chip-'n-Dale-Rescue-Rangers-content-3

ตั้งแต่ Concept ของเจ้า Sonic ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 1991 ก็ได้ผ่านการแก้ไขและพัฒนามานับไม่ถ้วน ตั้งแต่ 2D ไป 3D และไป CGI (Computer-Generated Imagery) ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดจากการแก้ไขตัวละคร Ugly Sonic คือตัวภาพยนตร์นั้นมีความเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมและผู้คนผ่านทางอินเทอร์เน็ตสูงมากจนกำเนิดมีม Ugly Sonic ออกไปอย่างมากมาย พร้อมกับการทำลายกรอบของการพัฒนาตัวละครแอนิเมชันให้กว้างขึ้นไปอีกขั้น โดยนอกจากนี้ใน Chip 'n Dale Rescue Rangers ยังได้เลือกใช้เหล่าตัวละครเวอร์ชัน CGI ไม่ว่าจะเป็น Baloo จาก The Jungle Book (2016), เจ้าแมวน้อยจาก Cats (2019) และ Pumbaa จาก The Lion King (2019) อีกด้วย

ที่มา: Screen Rant
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้