ภาพยนตร์ Alien เรื่องใหม่ประกาศรายชื่อนักแสดงออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

แฟนๆ ต่างรอคอยกันมานานว่า The Walt Disney Company จะนำลิขสิทธิ์ที่ได้รับจาก 20th Century Fox หลังจากควบรวมกิจการมาใช้ประโยชน์ต่อได้อย่างไร จนในที่สุดก็ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะทำการสร้างภาพยนตร์ Alien เรื่องใหม่ที่จะกำกับโดย Fede Álvarez และได้มีการประกาศรายชื่อนักแสดงออกมาแล้ว

1

อย่างที่บอกว่าล่าสุดทางสตูดิโอได้ทำการประกาศรายชื่อนักแสดงของภาพยนตร์ Alien เรื่องใหม่ออกมาแล้ว ตามรายงานล่าสุดของ The Hollywood Reporter (THR) ได้ระบุว่า David Jonsson จากซีรีส์ Industry, Archie Renaux จากซีรีส์ Shadow and Bone, Spike Fearn จากภาพยนตร์ The Batman (2022), และนักแสดงหน้าใหม่อย่าง Aileen Wu ได้ถูกเพิ่มให้เข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์ Alien เรื่องใหม่ของผู้กำกับ Fede Álvarez โดยทั้ง 4 คนนี้จะร่วมแสดงกับ Cailee Spaeny และ Isabela Merced ที่ได้มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้

โปรเจกต์ Alien เรื่องใหม่นี้คาดว่าจะเข้าจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันในเดือนนี้ ซึ่งคาดว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จและจะพร้อมเปิดตัวออกมาในปี 2024 ตอนนี้รายละเอียดเนื้อเรื่องถูกเก็บเป็นความลับเอาไว้ ทำให้ผู้ชมต้องคาดเดากันเองว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะเป็นการผจญภัยในรูปแบบใด แต่สิ่งหนึ่งที่มีการเปิดเผยออกมาแล้วคืออายุของนักแสดงในภาคนี้จะเปลี่ยนไป โดยจะมีอายุน้อยกว่า Alien ภาคก่อนๆ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณให้เห็นว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้อาจจะตัดสินใจไปในทิศทางเดียวกับ 20th Century Studios ที่ได้ทำการสร้างภาคแยกของแฟรนไชส์ Predator ให้เป็นเรื่องราวในอดีตในภาพยนตร์ Prey ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้วและประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยยังไม่มีการเปิดเผยว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์หรือจะเปิดตัวทางแพลตฟอร์มสตรีมมิง

2

แต่ดูเหมือนว่าภาพยนตร์ Alien เรื่องใหม่นี้จะเป็นแค่ภาคแยกที่มาช่วยขยายแฟรนไชส์เท่านั้น เนื่องจากในตอนนี้ Noah Hawley นักเขียนบทชื่อดังจากซีรีส์ Fargo กำลังทำการพัฒนาซีรีส์ภาคแยกของแฟรนไชส์ Alien อยู่ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2022 เขาได้เคยออกมาอธิบายเกี่ยวกับซีรีส์ที่กำลังจะมาถึงของเขาเอาไว้ว่า

ซีรีส์ของผมจะตั้งอยู่บนโลกในอนาคต ณ ขณะนี้ผมจะอธิบายว่ามันเป็นเรื่องเหมือนกับที่ ‘Edison ปะทะ Westinghouse ปะทะ Tesla’ มีคนจะผูกขาดการผลิตไฟฟ้า เราแค่ไม่รู้ว่ามันจะเป็นใคร … ในฉบับภาพยนตร์เรามีบริษัท Weyland-Yutani ที่พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ แต่หากมีบริษัทอื่นอีกที่พยายามมองหาชีวิตที่เป็นอมตะในแบบต่างๆ เช่น การเสริมสร้างไซบอร์กหรือการถ่ายโอนความทรงจำของมนุษย์ด้วยเทคโนโลยี เทคโนโลยีไหนกันที่จะชนะ?

เรื่องราวของ Alien เป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะมันไม่ใช่เป็นเพียงแค่หนังสยองขวัญประเภทสัตว์ประหลาด แต่มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับว่าเราติดอยู่ระหว่างอดีตแบบก่อนประวัติศาสตร์และปัจจุบันที่เต็มไปด้วยปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งทั้งคู่กำลังพยายามจะฆ่าเรา… เหมือนกับที่ตัวละครของ Sigourney Weaver กล่าวไว้ในภาค 2 ว่า ‘ฉันไม่รู้ว่าพวกไหนที่แย่กว่ากัน แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ไม่ีได้ทะเลาะกันหมด’ แม้ว่าซีรีส์จะมีฉากที่เป็นฉากสยองขวัญแอคชั่นที่ดีที่สุดบนโลกมากถึง 60% แต่ยังมีอีก 40% ที่เราต้องถามว่า ‘จริงๆ เรากำลังพูดถึงอะไรกันอยู่ ภายใต้เรื่องทั้งหมด?’ มันต้องเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Alien: Romulus

เอเลี่ยน: โรมูลัส

Aug 13, 2024

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้