Osamu Tezuka ประธานและซีอีโอ Toei เสียชีวิตด้วยอายุ 62 ปี

เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท Toei Company Ltd. ประกาศว่า นาย Osamu Tezuka ประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้เสียชีวิตด้วยอายุ 62 ปี ทั้งนี้บุคคลดังกล่าวเป็นคนละคนกับนักเขียนการ์ตูนผู้เป็นเสมือนบิดาของมังงะญี่ปุ่น รวมถึงมิได้มีความเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด

20230214_162708_p_l_89907942

พิธีศพของนาย Tezuka จะจัดขึ้นเฉพาะในครอบครัวและเครือญาติใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม จะมีการจัดพิธีรำลึกสำหรับบุคคลภายนอกขึ้นในภายหลัง

Tezuka เกิดในเดือนมีนาคม 1960 เข้าทำงานในบริษัท Toei เมื่อเดือนเมษายน 1983 ต่อมาได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการบริษัทในเดือนมิถุนายน 2012 ก่อนจะเป็นกรรมการผู้จัดการในเดือนมิถุนายน 2016 และได้ขึ้นเป็นประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ในเดือนมิถุนายน 2020

บริษัท Toei ก่อตั้งในปี 1951 ดูแลสตูดิโอ Toei Animation และเครือข่ายโรงภาพยนตร์ T-Joy นอกจากนั้นยังมีสตูดิโอผลิตภาพยนตร์ สตูดิโอผลิตรายการโทรทัศน์ และสตูดิโอหลังการถ่ายทำในเครืออีกหลายแห่ง รวมถึง Zukun Laboratory ซึ่งมีหน้าที่จัยค้นคว้าเกี่ยวกับเทคนิคด้านภาพดิจิทัลขั้นสูง

นอกจากนั้น Toei ยังประกาศในวันที่ 14 กุมภาพันธ์เช่นกันว่า นาย Noriyuki Tada งกรรมการผู้จัดการและประธานคณะกรรมการบริษัทคนปัจจุบัน จะรับหน้าที่ประธานบริษัทไปพร้อมกับตำแหน่งหน้าที่อีก 2 อย่างที่ตนดำรงอยู่ในปัจจุบันด้วย

ขอขอบคุณ ภาพนาย Osamu Tezuka จาก Oricon News

ที่มา: Anime News Network
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ
Muromachi Burai

Muromachi Burai

室町無頼

0.0

Kamen Rider The Summer Movie 2024: Gotchard & Boonboomger

Kamen Rider The Summer Movie 2024: Gotchard & Boonboomger

仮面ライダー THE SUMMER MOVIE 2024: ガッチャード&ブンブンジャー

0.0

Run for Money: Tokyo Mission

Run for Money: Tokyo Mission

逃走中 THE MOVIE

0.0

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้