Netflix เผยแพร่ฉากที่ถูกลบของ The Sandman ซีซัน 1 ซึ่งฉากดังกล่าวได้เจาะลึกถึงสาเหตุที่ Death มีเมตตาต่อมนุษย์ทุกคน

ฉากที่ถูกลบออกจาก The Sandman ซีซัน 1 นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบุคลิกและแนวทางการทำงานของมรณะ (Death) มากขึ้น

18210
ก่อนหน้านี้ Netflix ได้เผยแพร่ฉากที่ถูกลบนี้ในงาน Comic-Con Experience (CCXP) ประจำปี 2022 แต่ฉากดังกล่าวยังไม่ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลวันหยุด สตรีมมิงยักษ์ใหญ่จึงได้เผยแพร่ฉากนี้ไปยังแพลตฟอร์มต่างๆ เช่นยูทูบและทวิตเตอร์แล้ว

Neil Gaiman และ David S. Goyer ผู้เขียนบทต้นฉบับและผู้สร้างซีรีส์ เขียนถึงฉากนี้บนทวิตเตอร์ว่า

ด้วยจิตวิญญาณแห่งวันหยุด เรามีของขวัญที่ดีที่สุดในโลกสำหรับแฟนๆ นั่นคือฉากเพิ่มเติมของมรณะและนิมิต (Dream หรือ Morpheus) ฉากที่ถูกลบจากตอน “The Sound of Her Wings” ทำให้เราเข้าใจมากขึ้นว่าทำไมมรณะถึงเป็นอย่างที่เธอเป็น เราหวังว่าคุณจะสนุกกับมัน

ฉากที่ถูกลบจากตอนที่หกของ The Sandman ซีซัน 1 ในหัวเรื่อง “The Sound of Her Wings” ดัดแปลงมาจากหนังสือ Sandman #8 ในปี 1989 โดย Neil Gaiman แสดงให้เห็นนิมิตที่กำลังหดหู่และสับสนในหน้าที่ของตัวเอง พร้อมกับการนำเสนอวิถีชีวิตของมรณะ พี่สาวของเขา สำหรับหน้าที่การส่งวิญญาณผู้วายชนม์ไปยังโลกหลังความตาย

ในฉากที่ถูกตัดออก มรณะผู้มีจิตใจเบิกบาน เล่าว่าครั้งหนึ่งเธอเคยเบื่อหน่ายกับงานของเธอ ในตอนที่เธออธิบายให้น้องชายฟังว่าเธอพัฒนาความเห็นอกเห็นใจต่อมนุษยชาติได้อย่างไร
มรณะ กล่าวว่า

ฉันตัดสินใจว่าทุกๆ ร้อยปี ฉันจะใช้เวลาหนึ่งวันเพื่อดูว่าฉันจะชอบมัน (ชีวิต) ได้อย่างไร? ดูว่าฉันจะได้เรียนรู้อะไรจากมันบ้าง? และในท้ายที่สุด วันแรกของการมีชีวิตอยู่ เมื่อฉันค้นพบตัวเอง ฉันก็หันมองมาที่ตัวเองแล้วบอกว่า ฉันเป็นผู้หญิงเดียวดายที่ติดอยู่กับภาระหน้าที่ ฉันไม่ได้พูดแบบนั้นกับใครที่ไหน ฉันแค่ได้รับข้อความจากตัวเอง

ฉากที่ถูกลบของ The Sandman อ้างอิงถึงเรื่องราวคลาสสิกของ Neil Gaiman
ที่มรณะบอกว่าเธอจะมีโอกาสใช้ชีวิตแบบมนุษย์ธรรมดา 1 วัน ทุกๆ 100 ปี เป็นการอ้างอิงโดยตรงถึงเนื้อหาของหนังสือ Death: The High Cost of Living ปี 1993 จากสำนักพิมพ์ Vertigo Comics ในเครือ DC โดยเป็นภาคแยกของหนังสือ The Sandman ซีรีส์สามเส้นเรื่องนี้มุ่งเน้นไปที่ชายหนุ่มผู้พยายามฆ่าตัวตายนามว่า Sexton ซึ่งเขาได้รับแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอีกครั้ง ผ่าน Didi หญิงสาวที่อ้างว่าตัวเองเป็นตัวแทนแห่งความตาย หรือ มรณะแห่งเทพอนันต์ นั่นเอง ซึ่งหนังสือเล่มนี้เกือบถูกนำไปดัดแปลงสู่ภาพยนตร์ฉบับคนแสดงภายใต้ชื่อโปรเจกต์ว่า Death and Me โดย New Line Cinema แต่น่าเสียดายที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้รับการพัฒนาต่อ
ก่อนหน้านี้ Kirby Howell-Baptiste ผู้รับบท Death ได้พูดถึงความสำคัญของฉากที่ถูกลบ ใน The Sandman ซีซัน 1 ที่งาน CCXP ว่า

เธอจะมีชีวิตอยู่เพื่อพบกับตัวเองได้เพียงวันเดียวเท่านั้น เธอได้รับมัน เธอมีเวลาของเธอ และฉันคิดว่าฉากนั้นหรือส่วนนั้นที่เราเอามาจากการ์ตูนเป็นกุญแจสำคัญที่บ่งบอกว่ามรณะคือใคร และเหตุผลที่เธอมีความเห็นอกเห็นใจมากก็เพราะเธอเองก็เคยผ่านการมีชีวิตมาก่อน ดังนั้น เธอจึงเข้าใจว่าไม่มีใครพร้อมสำหรับความตาย เพราะขนาดเธอที่เป็นตัวแทนแห่งความตายและรู้ว่าชีวิตจะจบยังไงก็ยังไม่พร้อมสำหรับมัน

Netflix ต่ออายุให้ The Sandman ไปต่อในซีซัน 2
The Sandman ซีซัน 1 ประกอบด้วย 10 ตอน เริ่มสตรีมครั้งแรกทาง Netflix เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2022 ตามมาด้วยตอนพิเศษอีกสองตอน 2 ในวันที่ 19 สิงหารม ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน Netflix ประกาศว่าซีรีส์จาก DC เรื่องนี้ได้รับการต่ออายุสำหรับซีซัน 2 ซึ่ง Gaiman ได้เปิดเผยเนื้อหาของซีซัน 2 ว่า

มีเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์บางอย่างรอ Morpheus และคนอื่นๆ อยู่… ตอนนี้ได้เวลากลับไปทำงานแล้ว มีมื้ออาหารของครอบครัวรออยู่ข้างหน้า และ Lucifer ก็กำลังรอให้ Morpheus กลับสู่นรก

The Sandman ซีซัน 1 กำลังสตรีมบน Netflix

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Sandman

เดอะ แซนด์แมน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้