[สปอยล์] Ezekiel ผู้รักความสงบสุข อาจต้องจบชีวิตในตอนสุดท้ายของ The Walking Dead ซีซัน 11

Ezekiel (รับบทโดย Khary Payton) สมควรตายในตอนสุดท้ายของ The Walking Dead ซีซัน 11 เพื่อปิดซีรีส์อย่างสวยงาม

295879AF-AEF9-403D-AB63-90FCCD143240
คำเตือน! บทความนี้มีการสปอยล์เนื้อหาของ The Walking Dead ซีซัน 11 ตอนที่ 19

เรื่องราวของ Ezekiel ใน The Walking Dead ซีซัน 11 ทำให้เขากลายเป็นตัวละครที่เหมาะสำหรับการตายมากที่สุดในตอนสุดท้ายของซีรีส์ เมื่อ Rick (รับบทโดย Andrew Linclon) หายไปตั้งแต่ The Walking Dead ซีซัน 9 ทำให้ซีรีส์ฉบับคนแสดงสามารถจบเหมือนในการ์ตูนได้ แต่การตายที่เป็นจุดพลิกผันของเนื้อหาก็จำเป็นต้องมีอยู่ คล้ายกับ Sebastian ที่ฆ่า Rick ขณะนอนหลับในการ์ตูน ซึ่งแน่นอนว่า อาจมีตัวละครบางตัวที่ไม่สามารถอยู่จนจบซีซัน 11 ที่เป็นภาคจบได้

จนถึงตอนนี้ Ezekiel เป็นคนเดียวที่พยายามไม่สร้างปัญหาให้กับเครือจักรภพ (Commonwealth) แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่ถูกดึงเข้าสู่ความขัดแย้ง ท่ามกลางความวุ่นวายระหว่างกองกำลังติดอาวุธที่นำโดย Mercer (รับบทโดย Michael James Shaw) และกลุ่มอเล็กซานเดรีย (Alexandria) ที่นำโดย Daryl (รับบทโดย Norman Reedus) ตามที่เราเห็นในตอนที่ 19 ของซีรีส์ Ezekiel ยังมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของเขาในเครือจักรภพ ขณะที่เพื่อนๆ ของเขาเลือกที่จะออกไปจากที่นี่ Ezekiel เชื่ออย่างสุดใจว่าเขาสามารถเปลี่ยนสถานที่นี้ให้สวยงามและยั่งยืนได้ สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือมุมมองของเขาไม่แตกต่างจากความคิดของ Rick เมื่อเรื่องราวของเขาจบลงที่ในซีซัน 9 เขามีจุดมุ่งหมายในการปรับปรุงเครือจักรภพ และเจตนารมณ์อันดีงามของ Ezekiel อาจทำให้การตายครั้งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สร้างจุดพลิดผันของเรื่อง

Ezekiel จะตายในตอนสุดท้ายได้อย่างไร?

60D09F96-8894-4FEB-A596-518EF01A3D1E
จริงอยู่ที่ Sebastian (รับบทโดย Teo Rapp-Olsson) เสียชีวิตไปแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าการลอบสังหารจะไม่เกิดขึ้นเลย เพราะส่วนใหญ่แล้วเนื้อหาของซีรีส์ฉบับคนแสดงมักจะไม่เป็นไปตามฉบับการ์ตูน ซึ่งทำให้คาดเดาตอนจบได้ยากขึ้น ตัวละครหลักยังคงตายได้ในตอนจบของซีรีส์ ขึ้นอยู่กับว่าสถานการณ์จะปรากฏอย่างไร เป็นไปได้ว่า บางตัวละคร เช่น Lance Hornsby (รับบทโดย Josh Hamilton) หรือ Pamela Milton (รับบทโดย Laila Robins) อาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสังหาร Ezekiel เพื่อล้างแค้น Eugene (รับบทโดย Josh McDermitt) ที่พยายามปลุกระดมการปฏิวัติ

ทำไม Ezekiel ถึงเป็นตัวละครหลักที่ต้องตายในซีซัน 11?

B15BFF17-DEA8-4339-B569-2BE69F78CE23
Ezekiel ไม่ใช่เป้าหมายหลักสำหรับเหล่าวายร้ายใน The Walking Dead ซีซัน 11 ตอนนี้ พวกเขามีเหตุผลที่ดีกว่าในการไล่ตามคนที่ต่อต้านพวกเขา เช่น Eugene, Daryl และ Rosita (รับบทโดย Christian Serrastos) หรือแม้กระทั่ง Carol (รับบทโดย Melissa McBride) ซึ่งคนที่ตกอยู่ในอันตรายมากที่สุดคือ Eugene โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาคือคนที่เป็นต้นเหตุให้ Sebastian เสียชีวิต ในตอนที่ 18 เมื่อมองดูจากความเป็นไปได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน Eugene ก็ไม่มีโอกาสมากนักที่จะรอดไปจนถึงตอนจบ

ในครึ่งแรกของซีซัน 11 Ezekiel พึ่งรอดพ้นจากโรคมะเร็งได้ และดูเหมือนว่าชีวิตของเขาจะจบลงอย่างมีความสุขในตอนสุดท้ายของซีซัน แต่ก็ไม่เสมอไป เพราะอย่างที่เราทราบกันดี ซีรีส์โศกนาฏกรรมผีดิบเรื่องนี้ มักทำให้ตัวละครเดินทางสู่อนาคตที่สดใสเพียงเพื่อจะทำลายความหวังของพวกเขาในตอนสุดท้าย มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Rick ในหนังสือการ์ตูน และมันก็อาจเป็นสิ่งที่เตรียมซีรีส์มีไว้สำหรับ Ezekiel เช่นกัน

สรุปคือ ใน The Walking Dead ทุกซีซัน จะมีตัวละครบางตัวที่ต้องตายเสมอ เมื่อมองจากเนื้อเรื่อง เราจะเห็นว่ามีหลายคนที่อาจจะตายในเห็นการนี้ เช่น

  • Pamela กับ Lance วายร้ายหลักของเรื่องที่อาจหักเหลี่ยมกันเอง
  • Eugene ผู้เป็นชนวนสงคราม
  • Ezekiel ตัวละครที่มีเจตนารมณ์เดียวกับ Rick ในการ์ตูน

นี่ยังไม่รวมกลุ่มของ Aaron (รับบทโดย Ross Marquand) ที่อยู่ท่ามกลางฝูงซอมบี้ฉลาด (Smart Walker) ที่กลับมาอีกครั้งในรอบ 10 ปี

สามารถรับชม The Walking Dead ซีซัน 11 ได้ที่ Disney+ Hotstar

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Walking Dead

ล่าสยอง...กองทัพผีดิบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้