ฉากเพลงเปิดอานิเมะ 'Chainsaw Man' อ้างอิงภาพยนตร์เรื่องไหนบ้าง มาดูกัน

ในที่สุดซีรีส์อานิเมะ Chainsaw Man (2022) ที่มีแฟนๆ ตั้งหน้าตั้งตารอชมเป็นจำนวนมากก็ได้ออกฉายในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ และก่อนจะพาผู้ชมไปพบกับเลือดเนื้อสาดกระจาย ฝูงซอมบี้ และการทำสัญญากับปีศาจ อานิเมะเรื่องนี้ก็ต้อนรับแฟนๆ ด้วยฉากเพลงเปิดซึ่งอัดแน่นไปด้วยมุกที่อ้างอิงจากภาพยนตร์มากมายหลายเรื่อง

Tatsuki Fujimoto ผู้วาดมังงะ Chainsaw Man ประกาศตัวชัดเจนว่าเป็นนักชมภาพยนตร์ตัวยง และได้แสดงความเคารพต่อภาพยนตร์ในดวงใจหลายเรื่องผ่านฉากเพลงเปิดของอานิเมะที่สร้างดัดแปลงจากมังงะต้นฉบับ ซึ่งมีการนำบางช่วงบางตอนของหนังดังจำนวนหนึ่งมาสร้างใหม่ในแบบฉบับตัวละคร Chainsaw Man แต่ฉากเหล่านี้มาไวไปไว ถ้าเผลอกะพริบตาก็อาจพลาดไปได้

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือฉากสี่แยกที่เป็นการอ้างอิงถึงภาพยนตร์เรื่อง Reservoir Dogs (1992) ของ Quentin Tarantino และหากหรี่ตามองดูดีๆ ก็จะเห็นฉากแวบหนึ่งที่มีต้นแบบมาจาก Evangelion นอกจากนั้นก็มีฉากที่อ้างอิงภาพยนตร์หลากหลายแนวตั้งแต่ The Big Lebowski (1998) ไปจนถึง The Texas Chainsaw Massacre (2003) อีกทั้งฉากเพลงเปิดของอานิเมะเรื่องนี้ยังพาผู้ชมเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง โดยหลังจากโชว์ฉากที่อ้างอิงจากภาพยนตร์ต่างๆ แล้วก็ตัดไปยังฉากตัวละครในเรื่องนั่งกินป๊อปคอร์นกันในโรงหนัง ทีนี้มาดูกันว่าในฉากเพลงเปิดของ Chainsaw Man มีอ้างอิงถึงหนังเรื่องไหนกันบ้าง

csmmovie1-1
2625_texas-chain-saw-massacre_bagdad-cemetery_1
The Texas Chainsaw Massacre (1974) กำกับโดย Tobe Hooper

csmmovie02
600px-pf_104
Pulp Fiction (1994) กำกับโดย Quentin Tarantino

csmmovie03
sadako-vs-kayako-tv-spot
Sadako vs. Kayako (2016) กำกับโดย Kōji Shiraishi

csmmovie04
nocountry
No Country for Old Men (2007) กำกับโดย พี่น้อง Coen

csmmovie06
hollywood
Once Upon a Time in Hollywood (2019) กำกับโดย Quentin Tarantino

csmmovie05
movie3
Attack of the Killer Tomatoes (1978) กำกับโดย John De Bello

csmmovie07
movie04
Don’t Look Up/Joyūrei (1996) กำกับโดย Hideo Nakata

csmmovie08
movie05
Jacob’s Ladder (1990) กำกับโดย Adrian Lyne

csmmovie09
fezfleyaaaadyjj
Constantine (2005) กำกับโดย Francis Lawrence

csmmovie10
bowling
The Big Lebowski (1998) กำกับโดย พี่น้อง Coen

นอกเหนือจากแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์มากมายหลายเรื่องแล้ว ฉากเพลงเปิดของ Chainsaw Man ยังอ้างอิงภาพมีมอันโด่งดังที่มีการเปรียบเทียบระหว่างคนที่ไม่รู้กับคนที่รู้ และฉากที่เลียนแบบช่องหนึ่งในตอนแรกๆ ของ Goodbye, Eri มังงะอีกเรื่องหนึ่งของ Fujimoto

csmmovie11
eri

ฉากเพลงเปิดของอานิเมะ Chainsaw Man กำกับและวาดสตอรี่บอร์ดโดย Shingo Yamashita ผู้มีผลงานการจัดทำฉากเพลงเปิดของอานิเมะมาแล้วหลายเรื่อง รวมทั้ง มหาเวทย์ผนึกมาร (2020) ฉากเพลงเปิดที่ 2 ของ Ōsama Ranking (2021) และฉากเพลงเปิดที่ 13 ของ Naruto Shippūden (2007 - 2017)

ฉากเพลงเปิดที่มีเวลาเพียงไม่กี่นาทีแต่ก็อัดแน่นไปด้วยรายละเอียดมากมายนี้ดูน่าสนใจและเข้ากันได้ดีกับโทนเรื่องอันสับสนวุ่นวาย ถ้ามีใครพบเจอฉากอื่นที่ข่าวต้นฉบับพลาดไป ขอเชิญแจ้งในช่องคอมเมนต์ได้เลยครับ

ที่มา: Anime News Network
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Chainsaw Man

เชนซอว์แมน

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้