Netflix ไล่ผู้บริหารออก ตัดงบประมาณการทำแอนิเมชันรวมถึงซีรีส์ หลังจากการสูญเสียสมาชิกผู้เข้าชม

ดูเหมือนว่า Netflix กำลังตัดโปรเจ็กต์แอนิเมชันออก หลังจากการสูญเสียสมาชิกผู้เข้าชม โดยทางบริษัทได้ระงับการทำแอนิเมชัน ไล่ผู้บริหารออก และยกเลิกการแสดงที่คาดหวังไว้สูงหลายรายการ

C9PMonn5SXtVU43RBWVfuk-970-80

ตามรายงานของ The Wrap ผู้กำกับ Netflix ผู้นำด้านครีเอทีฟและพัฒนาด้านแอนิเมชันออริจินัล Phil Rynda ถูกไล่ออกในสัปดาห์นี้พร้อมกับทีมงานของเขาหลายคน ไม่เพียงแค่นั้น ซีรีส์แอนิเมชันชื่อดังหลายเรื่องได้ถูกยกเลิกไปแล้ว ซึ่งรวมถึง Bone ที่รอคอยมานาน ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ได้รับคำชมเชยจาก Jeff Smith โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bone เป็นเรื่องที่น่าสนใจ การ์ตูนที่ไม่ธรรมดานี้เป็นตัวเลือกที่สำคัญสำหรับการปรับตัว

นอกจากนี้ แอนิเมชันดัดแปลงเรื่อง The Twits ของ Roald Dahl ก็ถูกยกเลิก แม้ว่าโปรเจกต์จะมีรายงานว่าอยู่ในฐานะภาพยนตร์เรื่องยาวต่อเนื่องก็ตาม Toil and Trouble ของ Lauren Faust ก็ถูกยกเลิกเช่นกัน

การยกเลิกเหล่านี้เกี่ยวกับข่าวลือทิศทางการเปลี่ยนแปลงของ Netflix Animation ก่อนหน้านี้ Phil Rynda บอกผู้สร้าง Netflix ว่า "เราต้องการเป็นบ้านที่เป็นรายการโปรดของทุกคน” เมื่อถึงเวลาที่โปรดิวเซอร์จากไปในหลายปีต่อมา มีคำแถลงใหม่ “เราต้องการสร้างสิ่งที่ผู้ชมต้องการเห็น” Reed Hastings ซีอีโอร่วมของ Netflix บอกกับครีเอทีฟด้านแอนิเมชันในแง่ของพันธกิจ สิ่งเหล่านี้แตกต่างกันอย่างมาก

ในทางกลับกัน Boss Baby ได้รับการขนานนามว่าเป็นสุดยอดของการแสดงแอนิเมชันบน Netflix แม้ว่า Netflix จะไม่ได้เป็นเจ้าของซีรีส์แอนิเมชันก็ตาม แต่ก็ได้รับอนุญาตจาก DreamWorks

e6KTTNxqwzPtwp7W7xUpN5-970-80

เมื่อพูดถึงการยกเลิก ผู้สร้างหลายคนรวมถึง Elizabeth Ito ผู้กำกับ City of Ghosts ได้ร้องเรียน Netflix โดยใช้ “แหล่งข้อมูลอ้างอิง” เพื่อชี้ให้เห็นเรื่องขาดเงินทุนหรือการยกเลิก แม้ว่าจะมีเสียงชื่นชมโปรเจกต์ต่าง ๆ แต่ความผิดหวังที่เท่าเทียมกันสำหรับผู้สร้างคือระบบการตลาดของ Netflix โดยปกติแล้ว การโพรโมตจะไม่เริ่มจนกว่าจะถึงหนึ่งเดือนก่อนการเปิดตัว และบางครั้งอาจไม่มีการประกาศชื่อก่อนหน้านั้นด้วยซ้ำ ซึ่งจะทำให้ผู้สร้างรายเล็ก ๆ น้อย ๆ สร้างกระแสให้กับโปรเจ็กต์ ซึ่งเป็นเรื่องยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโปรเจ็กต์แอนิเมชันขนาดเล็กที่ต้องอาศัยผู้สร้างที่สร้างกระแสให้กับตัวเองผ่านโซเชียลมีเดีย

Dominic Bisignano ผู้อำนวยการสร้างของ Centaur World กล่าวว่า “Netflix ภูมิใจในข้อมูลของตน” และนั่นดูเหมือนจะเป็นปัญหามากมายที่มีอยู่ โดย Bisignano อ้างว่าแนวทางนี้ “ทำให้เกิดคำถามมากมาย” และหลังจากที่เสนอตอนให้กับสตรีมเมอร์มากกว่าที่วางแผนไว้ในตอนแรก เขาได้รับข้อมูลแต่ไม่ได้ให้บริบทใด ๆ เกี่ยวกับความหมายของมันจริง ๆ Bisignano ถามคำถาม…แต่ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ

จะเกิดอะไรขึ้นต่อไปกับแอนิเมชันของ Netflix ต้องรอดูกันต่อไป แต่จากสถานการณ์ที่กล่าวมาต้องบอกว่ามันดูไม่ดีเลย

ที่มา: IGN,Yahoo
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Netflix

Netflix

Los Gatos, California, USA

โฮมเพจ


ออริจินัล ซีรีส์
Super Rich in Korea

Super Rich in Korea

รวย หรู ฟู่ฟ่าในเกาหลี

5.0

John Mulaney Presents: Everybody's in L.A.

John Mulaney Presents: Everybody's in L.A.

จอห์น มูเลนีย์ ขอเสนอ: ใครๆ ก็อยู่ในแอลเอ

0.0

The Great Indian Kapil Show

The Great Indian Kapil Show

วาไรตี้อินเดีย ฉบับคาปิล

9.0

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้