CEO ของ Netflix บอกว่าเขามีแผนจะเปิดรับแพ็กเกจราคาถูกแบบมีโฆษณา

acastro_211025_1777_netflix_0001

หลังจากหลายปีของการปฏิเสธการเรียกร้องให้มีแพ็กเกจการสตรีมที่รองรับโฆษณา Reed Hastings ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอร่วมของ Netflix กล่าวในการเรียกรับผลกำไรเมื่อวันอังคารว่าบริษัท “ค่อนข้างเปิดกว้างที่จะเสนอราคาที่ต่ำกว่าด้วยการโฆษณา ซึ่งเป็นทางเลือกของผู้บริโภค”

shutterstock_6682351be-1

เห็นได้ชัดว่าตอนนี้บริษัทกำลังมองหาทางเลือกและ “พยายามคิดทางออกในปีหน้าหรือสองปีหน้า” Hastings ยอมรับว่าแผนแพ็กเกจราคาถูกแบบมีโฆษณาจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในความคิดของบริษัท โดยกล่าวว่าในอดีตเขา “ต่อต้านความซับซ้อนของการโฆษณาและเป็นแฟนตัวยงของความเรียบง่ายของการสมัครรับข้อมูล”

ตอนนี้ Hastings เสนอแนวคิดเรื่องแพ็กเกจโฆษณาที่สนับสนุนว่าเป็นสิ่งที่ “สมเหตุสมผล” สำหรับ “ผู้บริโภคที่ต้องการได้ราคาที่ต่ำกว่าและยอมรับในการโฆษณา”

หลังจากข่าวเมื่อวันอังคารที่สูญเสียสมาชิกเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีดูเหมือนว่า Netflix จะเปิดกว้างสำหรับหลายสิ่งหลายอย่างที่ถูกปฏิเสธ ซีอีโอร่วม Ted Sarandos ได้กล่าวถึงสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มรายการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา อ้างอิงโดย Deadline เขากล่าวว่า “ผมไม่ได้บอกว่าเราจะไม่เล่นกีฬา แต่เราจะต้องเห็นเส้นทางสู่การเติบโตของรายได้จำนวนมากและกระแสผลกำไรที่ยอดเยี่ยมด้วย” ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจากแบนที่ Netflix ไม่เคยมีมาก่อน

บทสัมภาษณ์ Netflix Q1 2022 Earnings Interview

Netflix เป็นบริษัทเดียวที่อยู่ไกลจากแพ็กเกจการเข้าชมแบบมีโฆษณา ถ้าเปรียบเทียบกับคู่แข่งอย่าง Hulu, Peacock และแม้แต่ HBO Max ก็เสนอแผนที่ให้ผู้บริโภคจ่ายน้อยลง (หรือในกรณีของ Peacock ไม่มีอะไรเลย) เพื่อแลกกับการที่การแสดงของพวกเขาถูกขัดจังหวะเป็นครั้งคราว Disney ยังได้ประกาศเพิ่มตัวเลือกที่รองรับโฆษณาให้กับ Disney+ ภายในสิ้นปีนี้

ปัจจุบัน Netflix เรียกเก็บเงิน 10 เหรียญต่อเดือนสำหรับระดับ Basic, 15.49 เหรียญต่อเดือนสำหรับระดับ Standard และ 20 เหรียญต่อเดือนสำหรับระดับ Premium ราคาเหล่านี้ค่อนข้างใหม่ บริษัทราคาหุ้นพุ่งขึ้นในเดือนมีนาคม ในระหว่างการพูดคุย Hastings กล่าวว่าเขาภูมิใจใน “ส่วนต่างราคา” ของ Netflix แต่ในขณะที่เราวางไว้ในเดือนมกราคม การเจาะตลาดอย่างลึกซึ้งของบริษัทหมายความว่าบริษัทพยายามทำเงินมากขึ้นนอกเหนือจากการขึ้นราคาครั้งแล้วครั้งเล่า การแนะนำระดับที่ถูกกว่าและรองรับโฆษณา (รวมถึงการพยายามลดการใช้รหัสผ่านร่วมกัน) อาจเป็นส่วนหนึ่งของแผนของบริษัทที่จะเพิ่มจำนวนลูกค้าและแนะนำแหล่งรายได้อื่น

ที่มา: The Verge
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Netflix

Netflix

Los Gatos, California, USA

โฮมเพจ


ออริจินัล ซีรีส์
Super Rich in Korea

Super Rich in Korea

รวย หรู ฟู่ฟ่าในเกาหลี

5.5

John Mulaney Presents: Everybody's in L.A.

John Mulaney Presents: Everybody's in L.A.

จอห์น มูเลนีย์ ขอเสนอ: ใครๆ ก็อยู่ในแอลเอ

0.0

The Great Indian Kapil Show

The Great Indian Kapil Show

วาไรตี้อินเดีย ฉบับคาปิล

9.0

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้