อิตาลีเลือกภาพยนตร์เรื่อง Nostalgia เป็นผลงานเข้าชิงในสาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์

kgaBMrLb8jgvtUOtgPcugOJP0Jz

อิตาลีได้เลือกภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง Nostalgia ที่ถ่ายทำในเนเปิลส์จากผู้กำกับ Mario Martone ให้เข้าชิงรางวัลในสาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม สำหรับงานประกาศผลรางวัลออสการ์ปีหน้า ภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายของ Ermanno Rea ได้รับการฉายรอบปฐมทัศน์ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปีนี้

Nostalgia นำแสดงโดย Pierfrancesco Favino ซึ่งรับบทเป็น Felice Lasco ซึ่งกลับมายังย่านเก่าแก่ของเขาในเนเปิลส์หลังจากใช้ชีวิตอยู่ในอียิปต์มา 40 ปี แต่เมื่อกลับมา อาชญากรวัยเยาว์ก็เริ่มติดตามเขา ภาพยนตร์เรื่องยังได้ Francesco Di Leva ร่วมแสดงในฐานะนักบวชท้องถิ่นที่ช่วย Felice สำรวจถนนในเนเปิลส์สมัยใหม่

Nostalgia เอาชนะผู้เข้าชิงชาวอิตาลีที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย อย่าง Felix van Groeningen และ Charlotte Vandermeersch จากภาพยนตร์ภาษาอิตาลีเรื่อง The Eight Mountains ซึ่งชนะรางวัล Jury Prize ในเทศกาลเมืองคานส์ปีนี้ และเรื่อง L’Immensità ของ Emanuele Crialese ซึ่งฉายรอบปฐมทัศน์ในเมืองเวนิส ส่วนภาพยนตร์จากเจ้าของรางวัลออสการ์ชาวอิตาลีอย่าง Luca Guadagnino ผู้สร้างชื่อในภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าอย่าง Call Me by Your Name (2017) ก็มีผลงานปีนี้เรื่อง เรื่อง Bones and All ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ ดังนั้นจึงไม่มีข้อโต้แย้งสำหรับสาขาภาพยนตร์นานาชาติของอิตาลีในเวทีออสการ์ปีหน้า

86oUjAFzcyIeZAbFLZ0hT5ZhdgO

Nostalgia ผลิตโดย Picomedia ของอิตาลี, Mad Entertainment และ Medusa Film ร่วมกับ Rosebud Entertainment Pictures ของฝรั่งเศส ภาพยนตร์เรื่องนี้มียอดขายในระดับสากล แต่ยังคงมองหาผู้จัดจำหน่ายในสหรัฐฯ อยู่ ส่วนทางด้าน True Colors จะจัดการยอดขายทั่วโลก

ด้วยการการันตีรางวัลออสการ์ 14 รางวัลสำหรับสาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม และในปีนี้ The Hand of God ของ Paolo Sorrentino ก็เป็นหนึ่งในห้าภาพยนตร์นานาชาติเรื่องสุดท้ายที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง และภาพยนตร์ปี 2013 ของเขาเรื่อง The Great Beauty ก็เป็นภาพยนตร์อิตาลีเรื่องสุดท้ายที่ชนะรางวัลออสการ์

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Nostalgia

May 25, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้