ภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ขึ้นเป็นภาพยนตร์อันดับที่ 5 ที่ทำรายได้ในประเทศสูงที่สุดตลอดกาล

ดูเหมือนว่าผู้ชมในประเทศจะต้องการอะไรเร็วๆ กันนะ!

image

แม้ว่าฤดูร้อนจะกำลังใกล้เข้ามา แต่ภาพยนตร์ Top Gun: Maverick (2022) ก็ยังคงทำลายสถิติอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ได้ขึ้นแท่นอันดับที่ 5 ในการจัดอันดับภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในประเทศสูงที่สุดตลอดกาล นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังอยู่ในระดับต้นๆ ของรายชื่อภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงที่สุดของนักแสดงหนุ่ม Tom Cruise ในอาชีพการแสดงของเขาอีกด้วย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการขนานนามว่าเป็นภาพยนตร์อันดับ 1 ของปี 2022 ที่ขโมยตำแหน่งบน Box Office มาจากหนังของค่าย Marvel อย่าง Avengers: Infinity War (2018) มาได้เมื่อเดือนที่แล้วอีกด้วย ทำให้ในตอนนี้ แฟนๆ ต่างก็เรียกร้องให้มีภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้กันอย่างท่วมท้น

image

ในสัปดาห์ที่ 15 นับตั้งแต่เปิดตัว ภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ก็ทำรายได้ในประเทศทะลุ Box Office ไปแล้วกว่า 701,000,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยังไม่รวมรายได้จากต่างประเทศอีก 740,400,00 ล้านดอลลาร์ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้รวมไปได้กว่า 1.44 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นยอดรวมของรายได้ที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อนสำหรับภาพยนตร์ที่มีให้รับชมผ่านทางดิจิทัล และภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ก็ยังทำลายสถิติในฐานะภาพยนตร์ดิจิทัลที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา เป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพของภาคต่อของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ และ Top Gun: Maverick ก็ยังคงเป็นภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวที่เคยครองอันดับ 1 ใน Box Office ทั่วประเทศในช่วงวันหยุดยาววันแรงงาน

image

Brian Robbins ประธานและ CEO ของค่าย Paramount Pictures ได้ออกมาพูดถึงความตื่นเต้นของเขาที่มีต่อภาพยนตร์ภาคต่อที่ประสบความสำเร็จและทำลายสถิติได้อย่างถล่มทลายว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่า Top Gun: Maverick นั้นจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ และในขณะที่เรากำลังเฉลิมฉลองความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้อยู่ เราก็อยากขอขอบคุณ Tom Cruise ผู้สร้างภาพยนตร์และนักแสดงนำของเรา ทีมการตลาดและการจัดจำหน่ายของ Paramount และกองทัพแฟนๆ ของภาพยนตร์ Top Gun ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าที่กลับมาสนุกกับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้ง”

image

กำกับโดย Joseph Kosinski ภาพยนตร์ Top Gun: Maverick นั้นได้ตัว Cruise กลับมารับบทเป็น Pete “Maverick” Mitchell โดยเขาได้รับบทนี้เป็นครั้งแรกในปี 1986 โดยภาพยนตร์ Top Gun นั้นเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นมานานกว่า 30 ปีหลังจากโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ภาคแรก Maverick ถูกเรียกกลับมาที่ฐานทัพ TOPGUN เพื่อฝึกทีมทหารอากาศน้องใหม่ ซึ่งหนึ่งในทีมนั้นก็รวมถึง Bradley “Rooster” Bradshaw (รับบทโดย Miles Teller) ลูกชายของ Goose เพื่อนผู้จากไปแล้วของเขา ซึ่งก็สามารถกล่าวได่ว่าหนึ่งในความสำเร็จอันสูงสุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนหนึ่งนั้นก็เป็นเพราะการแสดงผาดโผนและฉากแอ็กชันที่น่าตื่นเต้น ตลอดจนประสบการณ์ที่ทำให้แฟนๆ ต่างก็รู้สึกดีตลอดการรับชมภาพยนตร์

image

นอกจาก Cruise และ Teller แล้ว ภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ยังนำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Glen Powell, Monica Barbaro, Lewis Pullman, Danny Ramirez, Jay Ellis, Greg Tarzan Davis, Jennifer Connelly, Jon Hamm และ Val Kilmer ก็ได้กลับมารับบทเป็น “Iceman” อีกครั้ง

image

Top Gun: Maverick ยังคงมีรอบฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์และสามรถสตรีมแบบดิจิทัลอยู่ในขณะนี้ และการวางขายแบบ 4K Ultra HD, Blu-ray และ DVD จะพร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าก่อนวางขายจริงในวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2022 นี้ แล้วคุณล่ะ พร้อมที่จะหวนคืนสู่ความรุ่งโรจน์ของภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วหรือยัง? สามารถรับชมตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ด้านล่าง:

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Top Gun: Maverick

ท็อปกัน: มาเวอริค

May 21, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้