วิดีโอครบรอบ 25 ปีของ Netflix จะพาคุณย้อนเวลากลับไป

ตั้งแต่ซองดีวีดีสุดคลาสสิกไปจนถึงความสำเร็จของ Stranger Things Netflix ได้ทำการฉลองครบรอบ 25 ปีสำหรับการมอบความบันเทิงที่ผ่านมาด้วยวิดีโอที่จะพาย้อนเวลากลับไปตั้งแต่เริ่มต้น

Screen Shot 2565-08-30 at 11

Netflix ฉลองครบรอบ 25 ปี ด้วยการหวนคิดถึงรูปแบบธุรกิจที่เดินทางมาไกล

โดย Netflix ได้ปล่อยวิดีโอครบรอบ 25 ปี บน YouTube โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับประวัติ และวิวัฒนาการของบริการสตรีมมิ่งตั้งแต่ Reed Hastings และ Marc Randolph ก่อตั้งในปี 1997 จวบจนการมาถึงของ Netflix “เมื่อ 25 ปีที่แล้ว Net หน้าตาประมาณนี้ และ Flix ก็หน้าตาประมาณนั้น” วิดีโอยังมีการระบุว่า เมื่อมองย้อนกลับไปในการออกแบบอินเทอร์เน็ตยุคแรกๆ และเครื่องเล่น VHS ที่ Netflix ซึ่งเป็นบริการเช่าดีวีดีทางไปรษณีย์ได้เริ่มต้นขึ้น หลังจากการทบทวนโฆษณาเก่าๆ ของ Netflix ที่โปรโมตซองจดหมายสีแดงของดีวีดีต้นฉบับ การพากย์เสียงต้องยอมรับว่า “เมื่อถึงจุดหนึ่งดีวีดีก็ไม่สามารถทำการติดตามได้ แต่โชคดีที่เมื่อถึงเวลานั้น อินเทอร์เน็ตสามารถทำได้”

วิดีโอนี้ยังบันทึกช่วงปีแรกๆ ของการสตรีม และรายการยอดนิยมอย่าง* Stranger Things, Orange is the New Black* และ Bojack Horseman ไว้อีกด้วย Netflix ยังกล่างถึงพลังของแฟนดอมเกี่ยวกับความยืนยาวของแบรนด์ โดยตระหนักถึงว่า “แฟนๆ ที่ได้ค้นพบสิ่งที่ไม่คาดคิดที่จะรัก และเปลี่ยนให้มันเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ” ในขณะที่มีการล้อเลียนอีกมากมายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตของ Netflix

Netflix ฉลองครบรอบ 25 ปี กับบริการสตรีมมิ่ง

นอกเหนือจากซีรีส์ที่มีเนื้อหาต่อเนื่องกันอย่าง Stranger Things, Sex Education และ The Witcher แล้ว
Netflix ยังได้เพิ่มคอลเลกชันใหม่ของรายการต่างๆ ลงในรายการปี 2022 ด้วย เช่น The Lincoln Lawyer, The Cuphead Show และภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันดัดแปลงของ The Sandman ของ Neil Gaiman สำหรับการเปิดตัวภาพยนตร์ การบริการยังได้มีการผลิตภาพยนตร์ไซไฟการเดินทางข้ามเวลาของ Ryan Reynold ในเดือนมีนาคม The Grey Man ในเดือนกรกฎาคม และล่าสุดคือภาพยนตร์แอ็กชันแวมไพร์อย่าง Day Shift ซึ่งโปรเจกต์เด่นๆ ที่จะเปิดตัวก่อนสิ้นปี 2022 ยังได้แก่ ซีรีส์สยองขวัญของ Mike Flannigan เรื่อง The Midnight Club รวมถึงซีรีส์จิตวิทยาของ Marilyn Monroe เรื่อง Blonde ด้วย

แม้จะรายชื่อภาพยนตร์มากมายจ่อคิวสตรีม แต่เมื่อไม่นานมานี้ Netflix ก็ต้องต่อสู้กับสมาชิก ตามรายงานเมื่อเมษายน 2022 ที่ผ่านมา บริษัทได้สูญเสียสมาชิก 200,000 ราย ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2022 โดยมีจำนวนผู้ชมลดลงในทุกภูมิภาคทั่วโลก อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ยังไม่รวมถึงตลาดแปซิฟิกซึ่งมีการเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากรายงานยังชี้ให้เห็นอีกว่า Netflix จะสูญเสียสมาชิกอีกเกือบ 2 ล้านคนในไตรมาสที่ 2 แม้ว่าจะปรบกับปัญหาการสูญเสียดังกล่าวไปไม่ถึง 1 ล้านคนก็ตาม แต่สิ่งที่ Hastings ก็มาจากความสำเร็จที่สำคัญของ Stranger Things ซีซัน 4

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา Disney+ คู่แข่งสตรีมมิ่งของ Netflix ได้แซงหน้าในแง่ของจำนวนสมาชิก ด้วยการกวาดรายได้ไป 221.1 ล้านคนทั่วโลก เทียบกับ 220.7 ล้านคน คู่แข่งรายอื่นๆ อย่าง HBO Max ได้ดูแลการยกเครื่องรายการที่มีอยู่ผ่านการโต้เถียงกันอย่างหนัก โดยมีการยกเลิกรายการทีวี และภาพยนตร์พิเศษเฉพาะ สำหรับการสตรีมไปหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น Batgirl และ The Amazing World of Gumball Movie

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้