Netflix เผยวันออกฉายภาพยนตร์สารคดีที่สร้างโดย Clinton เรื่อง 'In Her Hands'

Netflix ได้กำหนดวันฉายสำหรับ In Her Hands ภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกจาก HiddenLight Productions ซึ่งเป็นบริษัทโปรดักชันแห่งใหม่ของ Hillary และ Chelsea Clinton ซึ่งจะกำกับโดย Tamana Ayazi และ Marcel Mettelsiefen ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะเกี่ยวกับนายกเทศมนตรีหญิงคนแรกของประเทศอัฟกานิสถาน และจะทำการฉายรอบปฐมทัศน์ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต (Toronto International Film Festival)

In_Her_Hands_00030200-e1661187109694

สารคดีเรื่องนี้ได้ผู้กำกับที่มีประสบการณ์อย่าง Tamana Ayazi จากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Learning to Skateboard in a Warzone (If You’re a Girl) (2019) และ Marcel Mettelsiefen จากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Watani: My Homeland (2016) …สำหรับ In Her Hands มีกำหนดฉายทั่วโลกอย่างเป็นทางการในสตรีมมิงยักษ์ใหญ่และในโรงภาพยนตร์บางแห่งในวันที่ 16 พฤศจิกายนปีนี้…

แต่อย่างไรก็ตาม In Her Hands จะฉายในรอบปฐมทัศน์ครั้งแรกในโลกที่งาน “2022 Toronto International Film Festival” ในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้…

In Her Hands บอกเล่าเรื่องราวของ Zarifa Ghafari ซึ่งเธอมีอายุ 26 ปี และได้กลายเป็นหนึ่งในนายกเทศมนตรีหญิงคนแรกของอัฟกานิสถานและยังมีอายุน้อยที่สุดที่ดำรงตำแหน่งนี้… การถ่ายทำใช้เวลานานกว่าสองปีภายใต้ความวุ่นวาย ภาพยนตร์เรื่องนี้บันทึกการต่อสู้ส่วนตัวของเธอเพื่อเอาชีวิตรอดในขณะที่ประเทศของเธอกำลังคลี่คลายท่ามกลางการถอดถอนกองกำลังจากตะวันตกอย่างรวดเร็ว และการกลับคืนสู่อำนาจของกลุ่มตอลิบาน แต่เมื่อเธอต้องเผชิญกับความเป็นจริงครั้งใหม่นี้… Zarifa จึงต้องทำการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิตของเธอ…

Hillary Rodham Clinton และ Chelsea Clinton ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้กล่าวผ่าน HiddenLight ไว้ว่า:

In Her Hands เป็นงานเล่าเรื่องส่วนตัวที่ไม่ธรรมดา ซึ่งทำให้เราเห็นภาพรวมที่หายากและเข้าใจสิ่งที่ผู้หญิงในอัฟกานิสถานต้องเผชิญในช่วงไม่กี่ปีมานี้… เมื่อเราได้ยินเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้ครั้งแรก เราต้องมีส่วนร่วม เราเชื่อว่าเด็กหญิงและสตรี ทั้งบุรุษและเด็กผู้ชาย ทุกคนต่างก็ได้รับแรงบันดาลใจจากการทำงานหนัก ความเฉลียวฉลาด และความมุ่งมั่นอันบริสุทธิ์ของ Zarifa Ghafari

bc7ac8f5-d67f-4484-9bfd-9bfd4174c163_16x9_1200x676

ทีมถ่ายทำของ Juan Camilo Cruz แห่งโปรดักชัน Moondogs ทำงานร่วมกับ Jonathan Schaerf แห่ง Propagate Productions ได้เริ่มถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ในปี 2020 เมื่อ Zarifa กำลังเป็นนายกเทศมนตรีของ Maidan Shahr เมืองหลวงของจังหวัด Maidan Wardak ในภาคกลางของอัฟกานิสถาน …และภายในเดือนสิงหาคม 2021 เมืองคาบูลซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศก็ได้พ่ายแพ้ต่อกลุ่มตอลิบาน และนับแต่นั้นอัฟกานิสถานก็ตกอยู่ในวิกฤตด้านมนุษยธรรม…

Mettelsiefen เรียกภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า:

เป็นการปลุกให้ตื่นขึ้น…เพื่อไม่ให้ลืมอัฟกานิสถาน

Ben Silverman และ Howard T. Owens แห่ง Propagate กล่าวว่า:

จำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาคมระหว่างประเทศจะต้องเป็นพยานถึงเรื่องราวของอัฟกานิสถานและให้การดำเนินการที่แท้จริงเพื่อช่วยเหลือผู้คน

Tamana Ayazi หนึ่งในผู้กำกับกล่าวเสริมว่า:

มันเป็นประสบการณ์ที่เปิดหูเปิดตาและท่วมท้นมากในการบอกเล่าเรื่องราวของบ้านเกิดของฉันในอัฟกานิสถาน ผ่านมุมมองที่หลากหลายของนักการเมืองหญิง พลเมืองธรรมดา และผู้บัญชาการกลุ่มตอลิบาน นี่ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์สำหรับฉัน แต่มันบอกเล่าเรื่องราวของฉันและเรื่องราวของชาวอัฟกันอีกหลายล้านคน

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้