ตัวอย่างสารคดี Sidney สำรวจมรดกของ Sidney Poitier ไอคอนฮอลลีวูดที่ต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคม

Sidney Poitier เสียชีวิตในปี 2021

Apple TV+ ปล่อยตัวอย่างใหม่สำหรับ Sidney (2022) สารคดีที่กำลังจะมาถึงซึ่งเน้นไปที่มรดกของ Sidney Poitier นักแสดงผิวดำคนแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม สารคดีจะสำรวจการขึ้นสู่ความสำเร็จในของฮอลลีวูดของ Poitier และวิธีที่เขาใช้ตำแหน่งอันทรงเกียรติในการต่อสู้เพื่อสิทธิพลเมืองและความเท่าเทียมกันทางสังคม

maxresdefault
ตัวอย่างใหม่เริ่มต้นด้วยการสัมภาษณ์ Poitier ที่เล่าถึงวัยเด็กของเขา เติบโตในบาฮามาส Poitier ไม่รู้ว่าไฟฟ้าคืออะไร และไม่สามารถสร้างระบบท่อที่สามารถนำน้ำเข้าบ้านได้โดยตรง และเนื่องจากเขาใช้เวลาหลายปีในการสร้างชุมชนคนผิวดำ ดาราดังไม่เคยคิดเกี่ยวกับความขัดแย้งทางเชื้อชาติจนกระทั่งไปสหรัฐอเมริกา แม้จะเติบโตขึ้นมาในสภาพยากจนแต่ Poitier ก็ซึมซับความรู้สึกของชุมชนที่จะพังทลายเมื่อเขาไปถึงสหรัฐอเมริกาและตระหนักว่าผู้คนจะปฏิบัติต่อเขาแตกต่างไปเพราะเชื้อชาติของเขา

แทนที่จะยินยอมพร้อมรับสังคมที่เหยียดผิว Poitiers กลับสร้างอาชีพที่น่าอิจฉาในฮอลลีวูด เขาไม่เคยรับบทบาทที่จะทำให้คนผิวดำอยู่ในตำแหน่งที่ยอมจำนน ในทางตรงกันข้าม Poitiers กลายเป็นที่รู้จักจากการเล่นตัวละครผิวดำที่แข็งแกร่งในภาพยนตร์และทำงานในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับปัญหาเชื้อชาติ เช่น To Sir, with Love (1967), Guess Who’s Coming to Dinner (1967) และ In the Heat of the Night (1988) ในที่สุด เมื่อเขาพิสูจน์ความสามารถของเขาในฐานะนักแสดงแล้ว Poitiers ก็เริ่มต่อสู้เพื่อรวมคนผิวดำไว้ข้างหน้าและข้างหลังกล้องมากขึ้น ทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นในขณะที่การแบ่งแยกทางเชื้อชาติยังคงถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกา

61d8f3198e655627e7e254cc_sidney poiter 4
ตัวอย่างใหม่มีตำนานฮอลลีวูดเข้าร่วมเช่น Denzel Washington, Halle Berry, Robert Redford, Lenny Kravitz, Barbra Streisand, Spike Lee และ Oprah Winfrey เพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบที่ Poitier มีต่อวัฒนธรรมคนผิวดำในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก นอกเหนือจากการพูดคุยเกี่ยวกับมรดกของนักแสดงผู้ล่วงลับในภาพยนตร์แล้ว สารคดีจะเน้นไปที่อาชีพการงานของเขาในฐานะผู้กำกับ การต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมในอุตสาหกรรม และวิธีที่ Poitier ลงทุนทั้งชีวิตเพื่อต่อสู้เพื่อสิทธิพลเมืองทั่วโลก ภาพยนตร์เรื่องนี้จัดทำขึ้นโดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับครอบครัว Poitier เพื่อให้แน่ใจว่าภาพยนตร์จะซื่อสัตย์ต่อประวัติศาสตร์ที่แท้จริงของเขา

กำกับการแสดงโดยผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ Reginald Hudlin จาก Django Unchained (2012) Sidney (2022) อำนวยการสร้างโดย Oprah Winfrey ในนามของ Harpo Productions และ Derik Murray ในนามของ Network Entertainment สารคดีนี้เขียนโดย Jesse James Miller

Sidney (2022) จะฉายรอบปฐมทัศน์ในโรงภาพยนตร์บางแห่งและทั่วโลกทาง Apple TV+ ในวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2022 ดูตัวอย่างใหม่ด้านล่าง

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Sidney

Sep 10, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้