ทำไม Sigourney Weaver กลับมาในบทลูกบุญธรรมของ Jake และ Neytiri ใน Avatar 2!!

Sigourney Weaver ที่เคยรับบท Dr. Grace Augustine ในภาพยนตร์ Avatar ภาคแรกจะกลับมาอีกครั้งในบท Kiri ซึ่งเป็นตัวละครใหม่ในภาพยนตร์เรื่อง Avatar: The Way of the Water

Screen Shot 2565-07-09 at 12

ทำไม Sigourney Weaver ถึงได้เล่น Na’vi ช่วงวัยรุ่นใน Avatar: The Way of the Water หลังจากที่ตัวละครเก่าของเธอเสียชีวิตไปแล้วในภาพยนตร์เรื่องแรก? เมื่อปี 2009 James Cameron ได้ข้ามขอบเขตของการใช้เอ็ฟเฟ็กต์อีกครั้ง ด้วย CGI ที่ก้าวล้ำของ Avatar ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนักแสดงที่มากฝีมืออย่าง Sam Worthington, Zoe Saldana และ Sigourney Weaver ด้วย VFX ที่น่าทึ่งของ Avatar ทำให้ Na’vi มีการเคลื่อนไหวและการแสดงออกที่สมจริงอย่างมาก รวมถึงการตอบสนองอย่างแม่นยำของนักแสดง ความจริงที่ว่านักแสดงบางคนได้รับบทบาททั้งตัวละครที่เป็นทั้งมนุษย์ และ ร่างอวตาร์ Na’vi ที่ต้องเชื่อมโยงกัน

Dr. Grace Augustine โดยนักแสดง Sigourney Weaver เป็นนักวิทยาศาสตร์หลักของการคิดค้นโปรแกรม Avatar ได้สนับสนุนการตัดสินใจของ Jake Sully ในการปกก้อง Pandora จากการจู่โจมที่โหดร้ายของ Resources Development Administration น่าเสียดายที่ความพยายามของเธอทำให้เธอต้องไปขวางทางพันเอก Miles Quaritch ของ Stephen Lang จนทำให้ร่างกายที่แท้จริงของเธอถึงแก่ความตาย แม้ว่า Jake Sully จะพยายามถ่ายทอดจิตสำนึกของเธอไปยังร่างอวตาร์ Na’vi ผ่านทาง Tree of Souls แล้วก็ตาม แต่เธอไม่อาจต้านทานบาดแผลที่รุนแรงได้

เมื่อ Sigourney Weaver ถูกเปิดเผยว่าจะกลับมาในภาคต่ออย่าง Avatar: The Way of the Water ในฐานะตัวละคร Na’vi คำอธิบายที่ชัดเจนที่สุดคือการถ่ายทอดจิตสำนึกของเธอในตอนนั้นได้สำเร็จไปได้ด้วยดี เพราะในตอนท้ายเธอบอกกับ Jake ว่า เธอมองเห็น Eywa เทพหลักของ Pandora ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต Sigourney Weaver ได้รับการเปิดเผยต่อมาว่าเธอจะมารับบทเป็น Kiri ลูกสาวบุญธรรมของ Jake และ Neytiri แม้สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่เราคาดไม่ถึง แต่การคัดเลือกนักแสดงนี้ก็ได้รับแรงบันดาลใจที่ดี ประการแรกคือมันทำให้ Sigourney Weaver มีโอกาสอีกครั้งในการเข้าร่วมในภาคต่อ Avatar ในอนาคตโดยไม่ต้องลบผลกระทบทางอารมณ์ของการตายของตัวละครเก่าของเธอ ประการที่สองคือ มันหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงการฟื้นคืนชีพให้กลายเป็นความคิดเก่าๆ เนื่องจากการกลับมาของ Miles Quaritch ในฐานะ Na’vi ทำให้เกิดความพลิกผันที่คาดไม่ถึงในภาคต่อนี้

Screen Shot 2565-07-09 at 12

Dr. Grace Augustine ของ Sigourney Weaver เป็นตัวละครที่น่าจดจำเพราะเธอลักษณะตัวละครของเธอนั้นมีหลายมิติที่น่าสนใจ ทั้งคู่มีหน้าที่ทางอ้อมต่อการบุกรุก Pandora และการพลีชีพที่เกิดขึ้นระหว่างความขัดแย้ง Kiri อาจเป็นตัวละครอีกตัวที่น่าสนใจมากขึ้น เธอเป็นลูกสาวบุญธรรมของแม่ชาว Na’vi และพ่อที่เป็นมนุษย์ ด้วยเหตุนี้ เธอจึงเป็นตัวแทนของความสามัคคีระหว่างทั้งสองเผ่าพันธ์ และความคาดหวังที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ James Cameron จะไม่ทิ้ง Sigourney Weaver ผู้ที่เคยร่วมงานกันมาอย่างยาวนานในภาคต่อที่ดูจะทะเยอทะยานที่สุดของ Cameron และ Kiri เป็นบทบาทที่ทำให้ Weaver สามารถแสดงทักษะของเธอได้อย่างแน่นอน ในบท Avatar: The Way of the Water นักแสดงวัย 72 ปีคนนี้ไม่ได้แสดงเพียงแค่บทวัยรุ่นเท่านั้น แต่เธอยังต้องเล่นเป็นตัวละครจากต่างดาวคนหนึ่งที่นั่นด้วย

สื่อต่างๆ ที่ถูกปล่อยออกมาให้เราเห็นกันแสดงให้เห็นว่า Avatar: The Way of the Water บทของ Kiri ได้เรียนรู้จากบันทึกทางการวิจัยของ Dr. Grace Augustine ที่มีการเชื่อมความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ตัวละครนี้ไว้ด้วยกัน ความสนใจของ Kiri ที่มีต่อพืบผักสวนครัวยังแสดงให้เห็นว่าการเชื่อมโยงทางจิตวิญญาณระหว่าง Kiri กับ Dr. Augustine นั้นได้ผล ต้องขอบคุณ Tree of Souls และภาคต่อนี้อาจทำให้ Kiri ต้องเดินตามรอยเท้าของ Dr. Augustine อีกครั้ง ดังที่ที่ Jake Sully กล่าวไว้ในภาพยนตร์ภาคแรกว่า “พวก Na’vi บอกว่าทุกคนจะเกิดใหม่ได้ 2 ครั้ง ครั้งที่ 2 คือเมื่อคุณได้รับตำแหน่งของคุณท่ากลางผู้คนตลอดไป” สรุปแล้วการคัดเลือกนักแสดงของ Sigourney Weaver ในบทลูกของ Jake Sully และ Neytiri อาจดูเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจในตอนแรก แต่อาจเป็นสิ่งที่ Avatar: The Way of the Water ต้องการเพื่อมอบประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนให้ผู้ชม

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้