[ซับไทย] ตัวอย่าง The Woman King เผยศักยภาพการแสดงของ Viola Davis

The_Woman_King-769608671-large

The Woman King เป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มทหารหญิงในประวัติศาสตร์ที่ทำการปกป้องอาณาจักรดาโฮมีย์ ของแอฟริกาตะวันตกเมื่อประมาณปีคริสต์ศักราช 1600 จนถึง 1904 นำแสดงโดย Viola Davis จากเรื่อง Fences (2016), The Suicide Squad (2021) และ Ma Rainey’s Black Bottom (2020) เธอรับบทเป็นผู้นำกลุ่มในฐานะผู้นำชื่อ Nanisca โดยเป็นผู้นำที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Dora Milaje ในภาพยนตร์เรื่อง Black Panther (2018) ของ Marvel

ภาพแรกของ The Woman King ที่ถูกเปิดเผยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นเดือนประวัติศาสตร์ของคนผิวดำที่ผ่านมา ทางด้าน Davis ได้ใช้ Twitter ของเธอในการแสดงความรู้สึกของเธอเกี่ยวกับการแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ Davis กล่าวว่า:

ฉันรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นอย่างมากที่ได้นำเรื่องราวอันน่าทึ่งของนักรบหญิงสุดแกร่งเหล่านี้มามีชีวิตอีกครั้ง เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ ‘The Woman King’ เฉพาะในโรงภาพยนตร์ในฤดูใบไม้ร่วงนี้!!

เผยภาพเซ็ตแรกจาก The Woman King โดย Viola Davis แปลงโฉมเป็นนักรบ Agoji

ภาพดังกล่าวดูโดดเด่นและแสดงให้เห็นภาพที่แข็งแกร่งและทรงพลังจากตัวละครของ Davis และระบอบการปกครองของเธอ รวมไปถึงนักแสดงอย่าง Thuso Mbedu รับบทเป็น Nawi สมาชิกใหม่ที่เข้าร่วมหน่วยของ Nanisca และนักแสดงอย่าง Lashana Lynch ก็เป็นหนึ่งในนั้น อีกทั้งยังได้ John Boyega รับบทเป็นกษัตริย์ Ghezo ราชาแห่งดาโฮมีย์ ภาพยนตร์เรื่อง The Woman King สร้างมาจากประวัติศาสตร์จริง และเรายินดีที่จะบอกว่าตัวอย่างนี้เกินความคาดหมาย…

[ซับไทย] ตัวอย่าง The Woman King:

The Woman King กำกับโดย Gina Prince-Bythewood จาก The Old Guard (2020) และ Love & Basketball (2000) ซึ่งร่วมเขียนบทกับ Dana Stevens จาก City of Angels (1998) และ Fatherhood (2021)

ในการให้สัมภาษณ์กับ Vanity Fair ทางด้าน Davis ได้กล่าวถึงความสำคัญไม่ใช่เพียงแต่บทบาทของเธอในเรื่องเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตำแหน่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ในโลกของภาพยนตร์ด้วย เธอกล่าวว่า:

ฉันไม่เคยมีบทบาทแบบนี้มาก่อน มันสามารถเปลี่ยนแปลงกันได้ และการเป็นโปรดิวเซอร์ในเรื่องนี้ และฉันก็มีส่วนร่วมในการทำให้มันสำเร็จ

คุณจะมีวิสัยทัศน์สำหรับอาชีพของคุณเสมอ แต่ไม่ค่อยมีบทบาทสำหรับนักแสดงหญิงผิวสี ผิวดำ จมูกกว้าง ริมฝีปากใหญ่ ฉันแค่อยากจะพูดต่อว่า…เรื่องราวเหล่านั้นมีข้อจำกัดเป็นพิเศษ ฉันรู้ว่ามันจะมีความหมายกับเราอย่างไร ในสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และมันจะมีความหมายสำหรับผู้หญิงผิวสีที่นั่งดูอยู่ในโรงภาพยนตร์นั้นอย่างไร มันเป็นความรับผิดชอบที่สูงมาก

MV5BNDYwYjMwMTEtMjY5MS00NGJjLTlmODMtNmZhMTc4ZDkwODhhXkEyXkFqcGdeQXVyMzQ0NDM5NTk@-_V1_

The Woman King ได้รับการประกาศหลังจากความสำเร็จของ Black Panther และด้วยความล่าช้าที่เกี่ยวข้องกับการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ตอนนี้เราจะได้เห็นเรื่องราวดังกล่าวมีชีวิตขึ้นมาแล้ว ถึงแม้ว่าก่อนหน้าต้องใช้ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ขนาดมหึมาของ Marvel เพื่อพิสูจน์ให้สตูดิโอชั้นนำเห็นว่าเรื่องราวที่มีผู้หญิงผิวสีมาเป็นนักรบหญิงก็ประสบความสำเร็จได้ แต่หวังว่า The Woman King จะกลายเป็นความสำเร็จที่สมควรได้รับอย่างแน่นอน และภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยปูทางให้กับเรื่องราวมากมายที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งในประวัติศาสตร์ของแอฟริกา

The Woman King จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 16 กันยายนปีนี้

ที่มา: Slash Film
1 ความคิดเห็น
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง

เห็นตัวอย่างแล้วระห่ำมากเรื่องนี้ สายบู๊ถูกใจสิ่งนี้เลยครับ


คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Woman King

มหาศึกวีรสตรีเหล็ก

Sep 16, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้