ลำนำกระดูกหยก (The Longest Promise) ความสัมพันธ์อาจารย์และศิษย์กำลังหวั่นไหว ชะตากรรมของทั้งสองจะเป็นอย่างไร เตรียมฉายทาง WeTV

‘สื่ออิ่ง’ องค์ชายผู้เคร่งขรึมและเยือกเย็น พระโอรสในจักรพรรดิ์แห่งคงซาง สาบานตนว่าจะไม่มีความรักและไม่ขอข้องเกี่ยวกับทางโลกเพื่อรับใช้ทวยเทพ แต่เขากำลังถูกทดสวบด้วยชะตากรรมที่ไม่อาจหยุดได้ เมื่อเขาต้องพบเจอกับ ‘จูเหยียน’ องค์หญิงผู้สดใสร่าเริงแห่งเผ่าชื่อ นางได้เข้ามาขอเป็นศิษย์และร่วมบำเพ็ญสะสมวรยุทธอยู่ราว 3 ปี จากนั้นด้วยความผูกพันธ์ที่อยู่ร่วมกันมา ทำให้สื่ออิ่งเริ่มมีใจให้กับจูเหยียน แต่ด้วยความเข้าใจผิดโชคชะตากลับพลิกผันทำให้ทั้งสองกลายเป็นศัตรูกัน เรื่องราวความรักของเหล่าเซียนที่วุ่นวายกลับตาลปัตรนี้จะเป็นไปอย่างไรต้องติดตาม

jL1XB_3f

เป็นการจับคู่ของพระนางอย่าง Xiao Zhan (เซียวจ้าน) และ Min Ren (เริ่นหมิ่น) โดยทั้งคู่จะเข้ามารับบทในฐานะนักแสดงนำ

Xiao Zhan (เซียวจ้าน) รับบทเป็น สื่ออิ่ง องค์ชายที่แม่ของเขาถูกใส่ร้ายและเขาถูกเนรเทศไปยังภูเขาจิ่วยี่เพื่อฝึกฝน เดิมทีมุ่งเน้นแต่การฝึกฝน แต่โชชะตาเล่นตลกกับส่งจูเหยียนเข้ามาร่วมเส้นทางไปซู่เทพเซียน เขาเริ่มพัฒนาความรู้สึกกับจูเหยียนลูกศิษย์ของเขา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความสัมพันธ์ของพวกเขาในฐานะครูและนักเรียน เขาจึงไม่แสดงความรู้สึกออกมา

Min Ren (เริ่นหมิ่น) รับบทเป็น จูเหยียน องค์หญิงแห่งเผ่าชื่อ เธอเข้ามาสาบานตนเป็นศิษย์ของสื่ออิ่ง คอยบำเพ็ญตนและดูแลอาจารย์เป็นอย่างดี แต่ใจของเธอกำลังเก็นซ่อนความรู้สึกรักที่มีให้กับอาจารย์ ชะตากรรมยังขวางทางเธอ เมื่อเธอต้องมายืนอยู่ฝั่งตรงข้ามในการต่อสู้ทางการเมืองและผ่านสถานการณ์ความเป็นและความตาย

f320b3c4bec22ad475339b920c5f668a6048078b

ประวัติผลงานคร่าวๆ ของนักแสดงนำ

Xiao Zhan (เซียวจ้าน) เขาเข้าวงการด้วยการเป็นนักร้องไอดอลชาย X NINE ปี 2015 หลายคนอาจรู้จักกันเป็นอย่างดีกับนักร้องนักแสดงชาวจีนที่ขึ้นแท่นได้รับรางวัลหนุ่มหล่อ The 100 Most Handsome Man 2020 ด้วยความสามารถที่โดดเด่นเขาขยับเข้าวงการการแสดงและได้เป็นที่รู้จักจากเรื่อง Super Star Academy (อิทธิฤทธิ์คนอัจฉริยะ) ปี 2016 ต่อมาด้วยฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยมทำให้เขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างในเรื่อง The Untamed (ปรมาจารย์ลัทธิมาร) ปี 2019 จากนั้นเขาก็มีชื่อเสียงและเดินสายกวาดรางวัลอีกมากมาย ปี 2021 เซียวจ้านได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะรางวัลนักแสดงนำชายแห่งปีจากงาน Global Nubia Awards (GNAs) อีกทั้งประกาศให้เป็นผู้ชนะของ The Man-in Fashion World โดย The World List (TWL) อีกด้วย

Min Ren (เริ่นหมิ่น) นักแสดงชาวจีนที่กำลังมาแรง เปิดตัวในฐานะนักแสดงนำครั้งแรก ในภาพยนตร์เรื่อง Cry Me a Sad River (2018) เธอยังเข้ามาวงการไม่นานแต่ด้วยการมีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่อง การเข้ามารับบทนำครั้งนี้ก็เป็นที่น่าจับตามอง ผลงานปีนี้ยังมี Stay With Me (2022), Ten Years of Loving You (2022)

X5JAO_3f

Ey6k5fgVoAAlXKi

The Longest Promise (ลำนำกระดูกหยก) ดัดแปลงมาจากนวนิยาย Zhu Yan (朱颜) โดยผู้แต่ง Cang Yue (ชางเยว่) นำมาพัฒนาเป็นบทซีรีส์ผ่านนักเขียนมากฝีมืออย่าง Wu Ying Ying (อู๋อิงอิง) ส่วนงานภาพจะได้ผู้กำกับที่วงการโปรดักชันจีนรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง Jeffrey Chiang (เจี่ยงเจียจวิ้น) มาคอยดูแล ผลงานกำกับล่าสุด The Legend of Xiao Chuo (จอมนางพิชิตบัลลังก์) ปี 2020

จากตัวอย่าง 1.18 นาที ที่ปล่อยออกมาเราจะได้เห็นงานวิชวลเอฟเฟกต์สุดอลังการตระการตาและคอสตูมเสื้อผ้าที่สวยงามเป็นการจัดพร็อพที่ลงตัวสุดๆ เรื่องราวหักมุมที่เป็นดราม่าตราตรึงใจ ติดตามความรักของอาจารย์และลูกศิษย์ที่ต้องเจอกับความรักอันเจ็บปวด โชคชะตาจะพาทั้งคู่ไปลงเอยแบบไหนเตรียมชมทาง WeTV เท่านั้น

เรื่องย่อ The Longest Promise (ลำนำกระดูกหยก)

‘สื่ออิ่ง’ องค์ชายผู้เคร่งขรึมและเยือกเย็น พระโอรสในจักรพรรดิ์แห่งคงซาง ‘จูเหยียน’ องค์หญิงผู้สดใสร่าเริงแห่งเผ่าชื่อ โชคชะตาลิขิตให้พวกเขาทั้งสองได้ครองคู่ แต่กลับจับผลัดจับผลูมาเป็นศิษย์ครูกันอยู่สามปี อาณาจักรกุยเสียมีอำนาจมากขึ้น ในขณะที่อาณาจักรคงซางกำลังจะล่มสลาย สืออิ่งเข้าใจผิดว่ามนุษย์เงือก ‘จื่อยวน’ ผู้ที่โตมาด้วยกันกับจูเหยียนคือจักรพรรดิ์แห่งท้องทะเล จึงปิดผนึกจื่อยวนด้วยมือของเขาเอง ท้ายที่สุดแล้ว จูเหยียนแทงสืออิ่งด้วยกระดูกหยก แต่โชคชะตาได้เปลี่ยนไปตั้งแต่วันที่ถูกใครบางคนจับตามองแล้ว

ที่มา: My Drama List
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Longest Promise

ลำนำกระดูกหยก

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้