[สปอยล์] ใครคือ Clea ใน 'Doctor Strange 2' และเธอจะมีความสำคัญอย่างไรกับ Doctor Strange ในอนาคต?

(สปอยเลอร์) กลายเป็นว่าการปรากฏตัวของ Clea ใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness อาจบอกเราได้ถึงโครงเรื่องสำหรับภาคต่อภาคต่อไปของภาพยนตร์

image

โน้ตจากผู้เขียน: เนื้อหาต่อไปนี้ของบทความอาจมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness

หากคุณเป็นแฟนตัวยงของการผจญภัยในแบบฉบับคอมิกของ Doctor Strange แล้วล่ะก็ ภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) ก็เป็นภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบและเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับการรับชมในสัปดาห์นี้ผ่านทางสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มอย่าง Disney+ โดยผู้กำกับภาพยนตร์อย่าง Sam Raimi และผู้เขียนบท Michael Waldron ต้องจัดการกับองค์ประกอบต่างๆ มากมายจากเรื่องราวของจอมเวทย์ที่แสดงโดย Benedict Cumberbatch เช่นเดียวกันกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) แฟนๆ ต่างก็คาดหวังกับการกระโดดข้ามพหุจักรวาลต่างๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากนี้มันก็ยิ่งน่าคาดหวังขึ้นไปอีกเมื่อชายหนุ่มทั้งสองคนนี้นั้นมีประสบการณ์กับ House of Idea มาแล้ว นอกจากนั้น Raimi ยังมีส่วนไม่มากก็น้อยในการเริ่มต้นศักราชใหม่ของฮีโร่ยุคใหม่ด้วยภาพยนตร์ Spider-Man (2002) ที่เป็นผลงานการกำกับครั้งแรกของเขา ในขณะที่ Waldron ทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการในซีซันแรกของซีรีส์ Loki (2021) โดยใน End Credit ตัวที่สองของภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้มีการแนะนำตัวละครใหม่อย่าง Clea (รับบทโดย Charlize Theron) หนึ่งในตัวละครสำคัญที่สุดจากจักรวาลของ Doctor Strange ผู้ที่มาขอความช่วยเหลือจาก Strange ในการจัดการกับการชนกันของพหุจักรวาลที่ Strange มีส่วนทำให้มันเกิดขึ้น!

Clea เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพลังเวทย์มนตร์มหาศาล เนื่องจากเชื้อสายของเธอนั้นเชื่อมโยงกับเผ่าพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตต่างมิติที่รู้จักกันในนาม Faltine ผ่านทางฝั่งแม่ของเธอ นอกจากนั้น Umar Umar ยังเป็นน้องสาวของ Dormammu เจ้าแห่งความมืดที่ปกครองมิติเหนือความเป็นจริงอันดำมืดที่เรียกว่า Dark Dimension ที่ก่อนหน้านี้ Strange ได้เคยต่อสู้กับ Dormammu มาแล้วในภาพยนตร์ Doctor Strange (2016) และทั้งสองยังเป็นศัตรูตัวฉกาจของกันและกันใน Canon Marvel Comics อีกด้วย แต่ความจริงที่ว่า Clea ได้เปิดประตูสู่ Dark Dimension นั้นสามารถบ่งบอกทิศทางใหม่ที่อาจเกิดขึ้นในภาพยนตร์ของ Doctor Strange ในอนาคตได้ กับแนวความคิดว่า Strange กับ Dormammu อาจจะต้องจับมือกันทำงานเมื่อ Dormammu นั้นพยายามแสวงหาวิธีที่ดีที่สุดในการยุติการเกิดขึ้นของเหตุการณ์ Incursion

image

แฟนๆ ของฉบับคอมิกนั้นย่อมรู้ดีกว่า Clea และ Strange นั้นเป็นคู่รักและได้แต่งงานกันในฉบับคอมิก ด้วยตัวภาพยนตร์ Multiverse of Madness ที่บ่งบอกแล้วว่าชีวิตรักของ Strange นั้นคงจะไปไม่รอด จึงดูเหมาะสมแล้วหากเขาจะได้พบกับผู้หญิงในฝันของเขาเสียที ชื่อในปัจจุบันของ Strange ที่ตั้งโดย Jed MacKay และ Marcelo Ferreira ยังคงเป็นการบอกใบ้ว่าภาพยนตร์เรื่องที่สามของ Doctor Strange อาจจะเป็นการที่ Clea ได้เข้ารับตำแหน่ง Sorcerer Supreme แทนเขา โดยเธอได้ตำแหน่งนั้นมาหลังจากที่ Strange สามีของเธอถูกฆ่าโดยอดีตศัตรูของเขาอย่าง Kaecelius (รับบทโดย Mad Mikkelsen ในภาพยนตร์ Doctor Strange ภาคแรก) เมื่อพิจารณจากการเริ่มต้นใหม่ของเฟสที่ 4 ของ MCU ที่มีการรับช่วงต่อของหลายตัวละคร เช่น Sam Wilson ได้กลายมาเป็น Captain America และ Kate Bishop ได้มาเป็นคู่หูของ Hawkeye แล้ว มันก็คงจะสมเหตุสมผลหากตัวละครของ Clea จะมีบทบาทมากขึ้นในจักรวาลภาพยนตร์อันน่ามหัศจรรย์ของ MCU

ยิ่งไปกว่านั้น Clea ยังเป็นส่วนหนึ่งของร่างจุติของเหล่า Defenders ซึ่งเป็นทีมฮีโร่ที่ Strange มีส่วนในการช่วยก่อตั้ง แม้ว่า The Defenders (2017) จะเป็นซีรีส์ของ Marvel ที่ไปออกอากาศอยู่ทาง Netflix แต่จากคอนเซปต์ทั้งหมดที่ทำให้เราเห็นว่าสมาชิกในทีมมีความผันผวนตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตัวละครที่มีพลังมากพอๆ กับ Silver Surfer และ Hulk ได้เข้าร่วมกับทีมฮีโร่ที่อยู่ในระดับเดียวกันกับพวกเขา เช่น Iron Fist และ Luke Cage เพราะฉะนั้นจึงไม่ยากเลยที่จะสร้าง The Defenders ขึ้นมาใหม่ให้เป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์ของทาง Disney+ แทน และยกระดับจากทีมต่อสู้ข้างถนนสู่การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระดับจักรวาล แม้ว่าในควาามเป็นจริงแล้วหลายรายการของ Netflix จะถูกย้ายไปที่ Disney+ แล้วก็ตาม แถมเราก็ได้เห็นการปรากฏตัวของ Matt Murdock ที่แสดงโดย Charlie Cox ในภาพยนตร์ Spider-Man: No Way Home (2021) ซึ่งยิ่งทำให้สิ่งต่างๆ ดูจะยิ่งซับซ้อนมากขึ้นไปอีก

image

แต่นอกจากฉาก End Credit ที่มีการปรากฏตัวของ Clea แล้ว ยังมีฉาก End Credit อีกหนึ่งฉากหลังจบภาพยนตร์ รวมทั้งภาพยนตร์ทั้งเรื่องที่บอกเป็นนัยๆ เกี่ยวกับแนวคิดเรื่องการบุกรุกที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในระหว่างที่ Jonathan Hickman ดำรงตำแหน่งอยู่ในทีม New Avengers ขณะที่กลุ่ม Illuminati ต้องต่อสู้อยู่กับการทำลายดาวเคราะห์ต่างๆ เพื่อปกป้องมิติความเป็นจริง ซึ่งผลจากการกระทำของพวกเขาก็ได้นำไปสู่สงคราม Secret Wars ที่เขียนโดย Hickman และวาดภาพประกอบโดย Esad Ribic หลังจากที่จักรวาลถูกทำลาย Doctor Doom ที่เปรียบเสมือนพระเจ้าก็ได้รวบรวมเอาส่วนที่เหลือของมิติความเป็นจริงมารวมไว้ในอาณาจักรที่มีชื่อว่า Battleworld ซึ่งโลกนั้นเต็มไปด้วยฮีโร่รุ่นอื่นๆ ของจักรวาล Marvel โดย Strange ทำหน้าที่เป็นมือขวาของ Doom ซึ่งหากภาพยนตร์เรื่องที่สามของ Doctor Strange จบลงด้วยการเปิดทางไปสู่ Secret Wars แล้วล่ะก็ เราคงได้เห็นแฟนๆ บ้าคลั่งกันบ้างล่ะ

image

โดยภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่นำแสดงโดย Benedict Cumberbatch, Benedict Wong, Chiwetel Ejiofor และ Rachel McAdams ได้ฉายทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของ Disney+ แล้วเมื่อวันพุธที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

May 4, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้