ตัวอย่าง This Much I Know to Be True ภาพยนตร์สารคดีของ Nick Cave โดย Andrew Dominik

Andrew Dominik ร่วมงานกับนักดนตรี Nick Cave อีกครั้งหลังจากเรื่อง One More Time with Feeling (2016) ในปี 2016 ในสารคดีเรื่องใหม่ซึ่งถ่ายทำโดยผู้กำกับภาพ Robbie Ryan จากภาพยนตร์ The Favourite (2018)

เป็นเวลา 6 ปีกับ 1 โรคระบาดครั้งใหญ่หลังจากผู้กำกับ Andrew Dominik ร่วมงานกับนักดนตรี Nick Cave ในสารคดี One More Time with Feeling (2016) และทั้งสองกลับมาพร้อมสารคดีแสดงคอนเสิร์ตอีกฉบับ คราวนี้มาแทนการทัวร์ช่วงต้นปี 2021 ของ Nick Cave ที่วางแผนไว้

This-Much-I-Know-to-Be-True-2

This Much I Know to Be True (2022) พร้อมให้รับชมในวันที่ 8 เดือนกรกฎาคม 2022 ผ่านทางสตรีมมิง MUBI หลังจากสร้างความประทับใจให้ผู้ชมในเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลินปี 2022 เริ่มต้นด้วยสตูดิโอประติมากรรมของ Cave สารคดีเรื่อง This Much I Know to Be True (2022) เป็นผลงานการสร้างของ Dominik นักเขียนและผู้กำกับภาพยนตร์ Blonde (2022) จับภาพของความร่วมมือสร้างสรรค์ระหว่าง Cave และ Warren Ellis เป็นสารคดีที่ขยายสารคดีในปี 2014 ของ Cave เรื่อง 20,000 Days on Earth (2014)

“เมื่อเวลาผ่านไป เราทุกคนต่างก็พบว่าเราไม่สามารถควบคุมอะไรได้” Cave กล่าวในตัวอย่าง “เราไม่เคยเป็น เราจะไม่มีวันเป็น”

Nick-Cave-Tineke-Klamer

สารคดีนี้เกิดขึ้นในโรงงานร้างในบริสตอลในขณะที่ Cave แสดงและเป็นครั้งแรกที่แสดงเพลงจากอัลบั้มล่าสุดของเขา Ghosteen กับวงดนตรีของเขาเอง The Bad Seeds และ Carnage ควบคู่ไปกับวง Ellis มีนักร้องและวงเครื่องสายบรรเลงประกอบการแสดง รวมทั้งแขกรับเชิญพิเศษโดย Marianne Faithfull

Dominik และผู้กำกับภาพ Robbie Ryan จาก Marriage Story (2019) และ The Favourite (2018) จับภาพการแสดงของ Caveโดยใช้ Circular Dolly (อุปกรณ์ในการถ่ายทำชนิดหนึ่ง) สร้างโลกที่วนซ้ำภายในสตูดิโอบันทึกเสียง โดย This Much I Know to Be True (2022) เป็นผลงานร่วมกับ* One More Time with Feeling (2016)* ของ Dominik ซึ่งจะพร้อมให้สตรีมบน MUBI ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2022

3278_1_large

หนึ่งในการวิจารณ์จาก IndieWire ต่อเรื่อง This Much I Know to Be True (2022) นักวิจารณ์ Ben Croll เขียนว่า “หากความเศร้าโศกตอกย้ำทุกช่วงเวลาของสารคดีฉบับแรกของ Cave ในปี 2016 สำหรับการผลงานชิ้นล่าสุดนี้ เขาได้ตัดสินใจเกี่ยวกับการแสดงและนำเสนอภาพยนตร์ที่น่ายินดีตั้งแต่ต้นจนจบ”

"ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในตนเอง ในระดับที่น่าดึงดูดใจ ในขณะที่ใช้ทักษะทางเทคนิคขั้นต่ำสุดเพื่อเน้นส่วนของดนตรีได้ดีขึ้น” Croll กล่าวเสริม พร้อมกล่าวชมDominik

ถ้า Dominik ไม่ได้ต้องการทำให้ This Much I Know to Be True (2022) เป็นรื่องที่เป็นส่วนตัวเกินไป เขากลบเกลื่อนการพยายามขัดเกลาได้เป็นอย่างดี ปิดฉากด้วยการเปิดเผยที่เปราะบางมากยิ่งขึ้น ค่อยๆ ปลดม่านบังตาให้ผู้ชมพบความเฉลียวฉลาดในงานของตนโดยไม่เน้นความสำคัญในชีวิต Cave เริ่มการสัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายโดยอธิบายถึงความไม่พอใจของเขาด้วยสถานการณ์ที่เพิ่งถ่ายทำไป ซึ่งเผยให้เห็นระดับของความสงสัยในตนเองและความเหนื่อยล้า ก่อนที่ Dominik จะตัดเพลงเข้าเพลงที่ Cave พูดถึง

This Much I Know to Be True (2022) พร้อมให้รับชมในวันที่ 8 เดือนกรกฎาคม 2022 สามารถรับชมตัวอย่างได้ด้านล่าง

ที่มา: Indie Wire
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้