ซีรีส์ Hawkeye เดิมทีตั้งใจโหด แต่เข้าสู่โหมดน่ารัก ด้วยสาเหตุนี้?

เดิมทีมินิซีรีส์เรื่อง Hawkeye (2021) ของ Disney+ จะถูกทำให้เข้มข้นก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนมาเป็นเรื่องราววันคริสต์มาสที่อบอุ่นหัวใจ

3521

ก่อนหน้านี้ Hawkeye (2021) ถูกวางแผนไว้ให้เป็นเรื่องราวที่มืดมนที่สุดในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) แต่ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นเรื่องราวช่วงวันคริสต์มาส ในเวลาต่อมา Hawkeye (2021) ออกอากาศครั้งแรกใน Disney+ ในพฤศจิกายน 2021 และจบลงในสามวันก่อนถึงคริสต์มาส ซีรีส์เรื่องนี้อยู่ในเรื่องราวของจักรวาล MCU เฟส 4 ร่วมกับ Loki (2020) กับ WandaVision (2020) และ The Falcon and the Winter Soldier (2020)

เหตุการณ์ต่อจากภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Endgame (2019) ฮีโร่ตาเหยี่ยว Hawkeye หรือ Clint Barton (รับบทโดย Jeremy Renner) ร่วมมือกับ Kate Bishop (รับบทโดย Hailee Steinfeld) คู่หูต่างวัยของเขาเพื่อสู้กับศัตรูที่ Hawkeye เคยสร้างไว้ในข่วงที่เขากลายเป็นนักฆ่า Ronin ขณะที่ MCU ยังมุ่งเน้นไปที่เนื้อหาที่ตลกขบขันมากกว่าความเข้มข้น Hawkeye (2021) จึงกลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์เบาสมอง เนื้อหาส่วนใหญ่จะแสดงให้เห็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง Barton และ Bishop พร้อมกับครอบครัวแสนสุขของเขาในช่วงคริสต์มาส ทำให้นักฆ่าตาเหยี่ยวเข้าสู่โหมดน่ารักแบบไม่ต้องสงสัย

การให้สำภาษณ์ของทีมผู้สร้าง Hawkeye (2021) อย่าง Christopher Beck และ Michael Paraskevas ได้กล่าวกับ Below the Line ว่าบุคลิกของ Renner กับ Steinfeld ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ดูน่ารักขึ้นมาได้

อย่างที่ผมกล่าวไป เราได้ทำมติกันว่าซีรีส์ Hawkeye (2021) จะเป็นอย่างไร? เดิมทีซีรีส์เรื่องนี้จะเข้มข้น มันจะสื่อถึงความสิ้นหวังของ Hawkeye เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทีม Avengers และตราบาปในอดีตของเขา แต่ด้วยคะแนนโหวตบอกว่าต้องการเนื้อเรื่องที่น่ารัก บวกกับบุคลิกของ Jeremy Renner และ Hailee Steinfeld ทำให้เรานึกถึงเทศกาลคริสต์มาสในนิวยอร์ก เราจึงใส่องค์ประกอบคริสต์มาสลงไป ให้สดใสราวกับอยู่บนโลกเวทย์มนตร์ อีกทั้งยังเป็นการเชิดชูฮีโร่ Marvel ในยุคเริ่มต้นอีกด้วย

E5499D60-01E2-4965-A80F-AA5B9D89F3D9
Marvel คุ้นเคยเกี่ยวกับการใช้เนื้อเรื่องเข้มข้นแต่สอดแทรกความตลก ดังที่เคยเห็นหลายเรื่องในจักรวาล MCU และรายการอื่นๆ ของ Disney+ มินิซีรีส์ Hawkeye (2021) ก็เป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่พึ่งพาอารมณ์ขัน ในขณะที่ The Falcon and the Winter Soldier (2021) ใช้เนื้อหาที่เข้มข้น บทพูดจริงจัง แต่ Hawkeye (2021) กลับทำตรงกันข้าม กลายเป็นซีรีส์คู่หูต่างวัยในช่วงเวลาแห่งความสุข อย่างไรก็ตาม ซีรีส์ทั้งสองเรื่องก็ประสบความสำเร็จ ซึ่งพิสูจน์ได้ว่า MCU สามารถปรับเปลี่ยนเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมตามบุคลิกของตัวละคร ไม่ใช่แค่ตลกไปวันๆ

ใน MCU เฟส 4 เราจะเห็นมุมน่ารักของตัวละคร Hawkeye ที่จิตใจดี รักครอบครัว ซึ่งอดีตอันดำมืดของเขาก็เหมาะกับการทำคริสต์มาสมีความหมายขึ้นมา Hawkeye (2021) มันเป็นการจับตัวละครที่มีบุคลิกดุดันมาใส่ในบรรยากาศแห่งความสุข แทนที่จะเป็นเรื่องราวอันน่าหดหู่ นี่เป็นการพิสูจน์แล้วว่า ทีมผู้สร้างมักจะมีวิธีบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครไปในทิศทางที่ต้องการได้เสมอ

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Hawkeye

ฮอว์คอาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้