ชมตัวอย่าง The Zone of Interest หนังดาร์กฉบับสดใสในค่ายกักกันอันแสนหดหู่

อีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามองในช่วงปลายปีนี้กับ The Zone of Interest ภาพยนตร์สุดดาร์กของผู้กำกับ Jonathan Glazer ที่คว้าเอารางวัลจากงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มาได้สำเร็จที่มาพร้อมกับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามถึงความสุขุมนุ่มลึกของเรื่องราวสุดหดหู่ที่ถูกปกปิดเอาไว้บนความสดใสในสนามหญ้าหน้าบ้าน โดยจะพร้อมเข้าฉายในปลายปีนี้

zone-of-interest-movie-a24

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของ Rudolf Höss ผู้บัญชาการค่าย (รับบทโดย Christian Friedel) และ Hedwig (รับบทโดย Sandra Hüller) ภรรยาของเขาตั้งใจมุ่มั่งที่จะสร้างชีวิตในฝันให้กับครอบครัวด้วยบ้านและสวนอันอบอุ่นข้างๆ ค่ายกักกัน Auschwitz สถานที่กักกันชาวยิวที่แสนหดหู่

Christian Friedel นักแสดงนำของเรื่องได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Collider ว่า

สำหรับการสร้างหนังเรื่องนี้มันเป็นเรื่องราวที่อิงจากทางประวัติศาสตร์ เราต้องรับผิดชอบต่อเหยื่อทุกคน ต่อเหตุการณ์นี้ ตอนที่ผมดูหนังเรื่องนี้ผมรู้สึกตื่นตั้นใจมาก มันซึ้งทุกอย่างเลย นี่คือการเดินทางที่เข้มข้นและหนักหน่วงมาก บางครั้งมันก็ยากลำบากสำหรับผม แต่ผมก็รู้สึกขอบคุณและภูมิใจมากจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสุดยอดหนังเรื่องนี้

นับเป็นการกลับมาร่วมกันระหว่างผู้กำกับ Jonathan Glazer และ A24 อีกครั้ง หลังจากผลงานเรื่อง Under the Skin (2013) ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ก็บอกได้เลยว่าเข้มข้นและคุณภาพแน่นยิ่งกว่าเดิมเพราะด้วยการหยิบยกเอาเรื่องราวจากนิยายของ Martin Amis ที่เคยตีพิมพ์เมื่อปี 2013 นอกจากนี้ก็ยังมีเหล่านักแสดงอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Max Beck, Ralph Herforth, Stephanie Petrowitz, Sascha Maaz, Marie Rosa Tietjen และ Lilli Falk

The Zone of Interest จะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 ธันวาคม 2023 (ยังไม่มีกำหนดการเข้าฉายในประเทศไทย)

ชมตัวอย่างด้านล่าง

01_ZONE_COMP_420B

ที่มา: Collider,a24films.com
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Zone of Interest

วิมานนาซี

Dec 15, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้