10 อันดับภาพยนตร์ที่โรแมนติกที่สุดจาก Disney

คำเตือน: เนื้อหานี้มีความน่ารักแบบเกินต้านที่อาจทำให้คุณรู้สึกใจบางขณะอ่าน

image

ในตอนที่ตัวละครของ Disney ไม่ได้ออกไปผจญภัย สู้เพื่อความฝันหรือแยกตัวออกมาทำการแสดงร้องเล่นเต้นรำ เราก็มักจะเจอพวกเขาได้ในใจกลางช่วงเวลาสุดแสนโรแมนติกที่ทำให้ผู้ชมอย่างเรา ๆ นั้นใจละลายกันเลยทีเดียว

จากเจ้าชายและเจ้าหญิงสู่การเป็นคู่รักสุดหวานแหวว ตั้งแต่ความรักแบบเหล่าเพื่อนสี่ขาไปจนถึงหุ่นยนต์สุดน่ารัก Disney มักจะนำเสนอความโรแมนติกที่น่ารักจนใจเจ็บออกมาสู่สายตาของผู้ชมผ่านทางภาพยนตร์ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการออกเดทที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ของขวัญที่นึกถึงผู้รับขณะเลือกซื้อ หรือการมีความสุขอยู่ด้วยกันไปตลอดกาล


The Little Mermaid - การเดทบนเรือของเจ้าชาย Eric

image

การได้ไปล่องเรือกับคนรักในเดทสุดโรแมนติก รายล้อมไปด้วยเหล่าปลาสุดเป็นมิตรและปูที่สามารถร้องเพลงได้คงจะเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คน ใน The Little Mermaid, Ariel ได้มีความทรงจำเหล่านั้นเพราะเจ้าชาย Eric และสัตว์ที่เป็นเพื่อนคู่คิดของเธออย่าง Sebastain

Ariel และ Eric จับมือและมองลึกลงไปในดวงตาของกันและกันผ่านทางเงาสะท้อนของน้ำที่เป็นประกายระยิบระยับในเวลากลางคืน ขณะที่ Sebastian ร้องเพลง “Kiss The Girl” คลอไปอย่างไม่เต็มใจนัก โดยหวังว่าอย่างน้อย Ariel จะได้จูบราตรีสวัสดิ์จากเจ้าชายในคืนออกเดทคืนนี้ของเธอ


Beauty And The Beast - ฉากเต้นรำในห้องโถงของ Belle และอสูร

image

แน่นอนว่าอสูรยังคงมีอีกหลายเรื่องเกี่ยวกับความโรแมนติกที่เขายังต้องเรียนรู้จาก Lumiere, Cogsworth และคุณนาย Potts แต่เมื่อช่วงเวลานั้นมาถึง อสูรกลับรู้ดีว่าควรทำอะไรเพื่อให้ Belle ประทับใจในเดทแรกของพวกเขาที่เกิดขึ้นภายในปราสาท

อสูรที่อยู่ในชุดรับประทานอาหารค่ำและ Belle ที่อยู่ในชุดราตรีสีเหลืองอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ อสูรยื่นมือให้ Belle ก่อนที่ทั้งสองจะมุ่งหน้าไปยังฟลอร์เต้นรำในห้องโถงเพื่อที่จะเต้นรำด้วยกันเป็นครั้งแรก ขณะที่คุณนาย Potts ขับขานเพลงที่เป็นสัญลักษณ์ของช่วงเวลานี้ในเรื่อง Beauty and the Beast


Aladdin - ท่องไปบนพรมวิเศษของ Aladdin

image

การที่ Aladdin พาเจ้าหญิง Jasmine ไปออกเดทท่ามกลางช่วงเวลาที่พาเอาผู้ชมอย่างเรายิ้มไม่หุบตลอดทั้งฉากนั้นนับเป็นการยกระดับฉากโรแมนติกของภาพยนตร์ Disney อย่างแท้จริง

ด้วยภาพลักษณ์ของเจ้าชาย Ali และด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนที่เป็นพรมวิเศษบินได้ของเขา Aladdin ทั้งพาเจ้าหญิง Jasmine ลอยถลาลิ่วลมพริ้วไปท่ามกลางหมู่เมฆในขณะที่เขาทั้งคู่ขับขานเพลงคู่อันโด่งดังอย่าง “A Whole New World”


Tangled - เดทท่ามกลางโคมไฟนับพันของ Flynn Rider

image

กลายเป็นว่าการพยายามเอาชนะใจ Rapunzel นั้นใช้เวลามากกว่าที่เขาคิด และแน่นอนว่าต้องใช้มากกว่าเสน่ห์ของเขา แต่ Flynn ก็พยายามมอบทุกสิ่งที่เธอเคยฝันถึงให้กับเธอในฉากการร้องเพลงสุดโรแมนติกจากเรื่อง Tangled

คล้ายกับฉากจากเรื่อง The Little Mermaid ทั้งสองคนได้ล่องเรือไปตามน้ำและขับขานเพลง “I See The Light” ในขณะที่ในที่สุด Rapunzel ก็ได้เห็นโคมลอยเหล่านั้นส่องแสงอยู่ใกล้เธอ แทนที่จะคอยมองมันจากระยะไกลจากในหอคอยอย่างที่เธอเคยทำตลอดมา


High School Musical 2 - ของขวัญวันปิดภาคเรียนของ Troy

image

หนึ่งในคู่รักที่โด่งดังที่สุดจาก Disney Channel’s Troy และ Gabriella นั้นมีหลายโมเมนต์โรแมนติกตลอดทั้งสามภาคของภาพยนตร์ High School Musical จากเพลงคู่ “Start of Something New” ที่เป็นการเจอกันเป็นครั้งแรกของทั้งสองคนในภาคแรก สู่การเต้นรำสุดโรแมนติกบนดาดฟ้าของทั้งคู่ใน High School Musical 3

แต่ฉากที่อยู่เหนือทุกฉากที่กล่าวมาคือการที่ Troy มอบของขวัญเนื่องในโอกาสปิดภาคเรียนให้กับแฟนสาวของเขาใน High School Musical 2 ในขณะที่เขาบอกให้ Gabriella หันหลังและเซอร์ไพรส์เธอด้วยการสวมใส่สร้อยคอที่มีจี้ตัว T (ที่มาจาก Troy) ที่ประดับด้วยทับทิมสีแดงให้กับเธอ


Princess And The Frog - Ray ขับขานเพลงให้กับ Evangeline

image

ใครล่ะจะเชื่อว่า Disney จะสามารถทำให้ผู้ชมอินไปกับการแสดงความรู้สึกของหิ่งห้อยตัวเล็ก ๆ ได้ ? แต่นั่นคือสิ่งที่พวกเขาได้ทำให้กับฉากของ Ray และ Evangeline ใน Princess and the Frog

Ray ได้เล่าให้ Tiana และ Naveen ฟังเกี่ยวกับ Evangeline ที่เป็นรักเดียวในชีวิตของเขา แต่สุดท้ายแล้ว Evangeline กลับกลายเป็นแค่ดวงดาวที่ส่องแสงอยู่บนท้องฟ้าเท่านั้น Ray ได้ร้องเพลงที่ตั้งชื่อตามชื่อของเธอให้เธอฟัง และจากที่ Ray ได้จากไป เขาก็ได้กลายไปเป็นดาวเคียงคู่เธออยู่บนท้องฟ้า


Wall-E - Eve ได้มอบจุมพิตให้กับ Wall-E

image

ในภาพยนตร์จาก Disney และ Pixar ไม่ว่าจะเป็นใครหรืออะไรก็สามารถพบรักได้ทั้งนั้น แม้กระทั่งหุ่นยนต์ที่มีความรู้สึก เช่นเดียวกันกับฉากอันโด่งดังจาก Sleeping Beauty เพียงจุมพิตเดียวก็สามารถจุดประกายความรักให้กับ Wall-E ได้

เมื่อ Wall-E ถูกรีเซตในตอนจบของเรื่องและดูเหมือนเขาจะจำ Eve ไม่ได้ในขณะที่ความรักที่ทั้งคู่มีให้กันนั้นกลับเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งเดียวที่สามารถรักษาเขาได้คือจุมพิตจาก Eve ที่ทำให้เขากลับมาเป็นตัวเองได้อีกครั้ง ทำให้หุ่นยนต์ทั้งสองตัวได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดไป


The Nightmare Before Christmas - Jack ร้องเพลงให้กับ Sally

image

หนึ่งในคู่รักประจำเทศกาล Halloween ที่โด่งดังที่สุดคู่หนึ่งมาจากภาพยนตร์ของ Tim Burton ที่เริ่มต้นด้วยการเป็นภาพยนตร์สยองขวัญแต่กลับจบลงด้วยการเป็นภาพยนตร์ที่โรแมนติกที่สุดอีกเรื่องหนึ่งของ Walt Disney Pictures เสียอย่างนั้น

หลังจากแอบชอบ Jack Skellington มาอย่างยาวนาน ในที่สุดความฝันของ Sally ก็เป็นจริงเมื่อ Jack สังเกตเห็นว่าเธอนั่งอยู่บนยอดเขาโค้งงอที่เป็นเอกลักษณ์ของเรื่องและร้องเพลงให้เธอฟัง ก่อนที่ทั้งสองจะจูบกันในตอนจบของ The Nightmare Before Christmas


Lady And The Tramp - เดทของ Lady และ Tramp

image

สปาเกตตี้เดทของ Lady และ Tramp นั้นได้ถูกบันทึกลงในประวัติศาสตร์ว่าเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่โรแมนติกที่สุดในภาพยนตร์ และเปลี่ยนสปาเกตตี้ให้กลายเป็นอาหารที่เป็นที่จดจำมาจากภาพยนตร์เรื่องนี้

ภายใต้แสงเทียนและโต๊ะเล็ก ๆ ที่ถูกจัดขึ้น สุนัขสองตัวแบ่งสปาเกตตี้และมีทบอลในหนึ่งจานด้วยกัน ซึ่งนำไปสู่ฉากสุดคลาสสิกที่ทั้งสองกินเส้นสปาเกตตี้เส้นเดียวกันและจบลงด้วยจูบสุดโรแมนติก


Up - ฉากเปิดทั้งหมดของเรื่อง

image

รางวัลฉากที่โรแมนติกและสะเทือนอารมณ์ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Pixar ได้แก่… ฉากเปิดตัวของเรื่อง Up !

แม้ตลอดทั้งเรื่องจะมีทั้งจุดที่ขึ้นสูงสุดและลงสุด แถมตอนจบก็ยังสะเทือนใจเอามาก ๆ แต่การตัดต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็แสดงให้เราเห็นว่า ทั้ง Carl และ Ellie ได้มีชีวิตในฝันแบบที่คู่รักทุกคู่อยากมี ไม่ว่าจะเป็นการออกเดทน่ารัก ๆ การแต่งงานที่เต็มไปด้วยความสุข ทาสีบ้านของพวกเขาและออกผจญภัยเมื่อเริ่มแก่ตัวลงไปด้วยกัน

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Little Mermaid

เงือกน้อยผจญภัย

May 18, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้