ตำรับรักฉบับภูติสาวสมุนไพร (Dear Herbal Lord) ชมความรักสุดว้าวุ่น! ของภูตสาวกับหนุ่มรูปงามราชาแพทย์

เมื่อคุณหนูใหญ่ตระกูลเจียงตกหน้าผาสูงหมดสติ ไปสามวันสามคืน ราชาแพทย์หนุ่มชื่อว่า ฉู่จือโม่ จึงตัดสินใจนำสมุนไพรในป่าหลานเกินให้กับคุณหนูดื่ม แต่เมื่อคุณหนูฟื้นกลับขึ้นมา ดันมีดวงจิตวิญญาณอยู่ในร่างเดียวกันสองดวง จิตวิญญาณดวงแรกคือคุณหนูตระกูลเจียง จิตวิญญาณดวงสองคือเสี่ยวซงหลานนางเป็นภูติสมุนไพรป่านหลานเกินต้นที่ฉู่จื่อโม่เด็ดมารักษา ชิงยวิน นางทั้งสองต่างแอบชอบราชาแพทย์ โดยเฉพาะเสี่ยวซงหลานที่มีอดีตอันยาวนานกับราชาแพทย์

ย้อนกลับไปเมื่อ 1000 ปีก่อนเสี่ยวซงหลานเป็นเพียงหญ้าเซียนต้นเล็ก ๆ ต้นหนึ่ง นางตกหลุมรักเซียนหนุ่มรูปงาม ต่อมาเซียนหนุ่มผู้นี้ได้ต่อสู้กับเทพเจ้าแห่งโรคระบาดจนเขาบาดเจ็บสาหัส เสี่ยวซงหลานจึงสละชีวิตนางเพื่อช่วยเซียนหนุ่มผู้นี้ สุดท้ายเซียนหนุ่มจึงทำทุกวิถีทางเพื่อรวบรวมจิตวิญญาณซงหลานอีกครั้งจนตนเองและจิตของซงหลานต้องลงมาจุติยังโลกมนุษย์

dear king of medicine1

จากเหตุการณ์ที่กล่าวมาทำให้จิตของชิงยวินกลับหลับไหลอยู่ภายในร่าง และจิตที่ฟื้นกลับขึ้นมาแทนคือเสี่ยวซงหลาน ต่อมาจิตของชิงยวินร้องขอปราถนาสุดท้ายของนางกับซงหลาน “หากร่างของนางได้แต่งงานกับราชาแห่งการแพทย์แล้วล่ะก็นางจะยกร่างนี้ให้ซงหลานไปตลอดกาล”

Dear King Of Medicine Stills2

ซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซีเชิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับ Hu Chu Xi และนักเขียนที่เข้ามาร่วมเขียนบท Wang Tian Chu เธอมีผลงานเขียนอย่าง Unique Lady ซัซัน 1-2 นักแสดงนำที่มีบทบาทหลักในเรื่องนี้

  • พระเอกหนุ่ม Yan Xi (เหยียนซี) รับบท ฉู่จือโม่ เขาเป็นนักแสดงชาวจีนที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2016 ผ่านซีรีส์เรื่อง Stardom
  • นางเอกสาว Ding Yi Yi (ติงอีอี) รับบท เสี่ยวซงหลาน เธอได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในซีรีส์โรแมนติกเรื่อง The Best Time of Youth และเธอทำหน้าที่เป็นสมาชิกของกลุ่มพรีโฮสต์ในรายการวาไรตี้ Brother Don’t Make Trouble เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงาน Lily Awards ครั้งที่ 17

เรื่องนี้มีฉายแล้วทั้ง Youtube และ บริการสตรีมมิง พบกับเรื่องราวความรักสุดป่วนชวนขำและฟินจิกหมอนไปพร้อมกันกับภูติสาวที่ลุกจีบราชาแพทย์หนักมาก! รู้ตัวอีกทีทั้งสองก็เริ่มมีใจให้กันแล้ว มีทั้งหมด [จำนวน 24 ตอน] ชมตัวอย่างพากย์ไทยด้านล่าง:

ที่มา: Chinese Drama,My Drama List
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Dear Herbal Lord

ตำรับรักฉบับภูติสาวสมุนไพร

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้