Superfans: screaming. crying. throwing up. ภาพยนตร์สารคดีที่จะชวนศึกษาถึงพลังการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจของเหล่าแฟนคลับศิลปินบอยแบนด์ในแต่ละยุค

Gia Coppola จะทำสารคดีเรื่องแรกของเธอที่ว่าด้วยเรื่องราวของบอยแบรนด์ และเหล่าบรรดาแฟนคลับกับพลังในการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจ ผ่านภาพยนตร์สารคดีที่มีชื่อว่า Superfans: screaming. crying. throwing up. ที่กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำของบริษัท XTR, Jason Bateman และ Michael Costigan พร้อมกับได้รับความร่วมมือจากทางบริษัท Coppola’s Detour หลังจากที่ได้ประกาศออกมาเมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา และอำนวยการสร้างโดย Kathryn Everett จาก XTR, Kathleen Flood, Bateman จาก Aggregate, Costigan, Emma Ho และ Maria Sherman

Superfans-screaming

ตามจากชื่อภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ Superfans: screaming. crying. throwing up. ก็จะให้น้ำหนักและเน้นไปที่เรื่องราวของแฟน ๆ ที่ทุ่มเททั้งใจให้กับศิลปินที่ตัวเองรัก โดยอิงจากกลุ่มบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดไม่ว่าจะเป็น New Kids on the Block, Backstreet Boys, *NSYNC, One Direction และ BTS ศิลปินที่เป็นมากกว่าศิลปิน ผู้เปลี่ยนดนตรีและความสามารถของพวกเขาเองให้กลายไปมีมูลค่าได้ถึงหลายพันล้านดอลลาร์ โดยจะใช้ข้อมูลจากแฟนเกิร์ลในยุค 80s, 90s และ 2000s ผ่านประสบการณ์การขับเคลื่อนวงการเพลง และการตลาดในช่วงนั้น ๆ

และจะใช้ข้อมูลในการสร้างจากหนังสือสารคดีเรื่อง Larger Than Life: A History of Boy Bands from NKOTB to BTS ที่เขียนขึ้นในปี 2020 โดย Maria Sherman นักวิจารณ์ดนตรีและวัฒนธรรม ในหนังสือของ Maria Sherman ได้อธิบายว่ากลุ่มแฟนคลับของเหล่าบอยแบนด์นี้มักจะถูกมองข้ามจากวัฒนธรรมกระแสหลักของวงการเพลงอยู่บ่อยครั้ง

Maria Sherman ได้อธิบายว่า

“ถ้าประวัติศาสตร์เขียนโดยผู้ชนะ ประวัติศาสตร์ของวงการดนตรีก็คงถูกเขียนโดยนักวิจารณ์เพลงร็อก ซึ่งปกติพวกเขาเหล่านี้ไม่ค่อยถูกใจกับบอยแบนด์นัก”

Superfans-screaming

ผู้กำกับ Gia Coppola ได้กล่าวว่า

“ฉันภูมิใจกับการเป็นแฟนคลับนะ และมันเป็นโอกาสอันดีมากที่จะได้แปลและเรียบเรียงหนังสือของ Sherman Maria ให้ออกมาเล่าผ่านสารคดีได้ มันเป็นงานที่ฉันตื่นเต้นมาก ๆ และจะอยากทำมาตลอด และฉันก็ดีใจมากที่ได้ทำงานร่วมกันกับทีมงานที่มีไอเดียเจ๋ง ๆ อย่าง Aggregate และ XTR”

จริง ๆ แล้วศิลปินในตำนานอย่าง Elvis หรือ The Beatles ก็เหมือนกับวงบอยแบนด์อย่าง New Kids on the Block และ BTS เหมือนกัน เพราะศิลปินเหล่านี้ต่างก็มีแฟนเพลงวัยรุ่นเยอะมาก แต่ก็มีจุดที่แตกต่างกันที่สำคัญคือ ศิลปินในช่วงยุคหลังนั้นถูกมองอย่างจริงจังมากขึ้น

Maria Sherman ได้อธิบายต่ออีกว่า

“หากมาลองพิจารณาดูจริง ๆ คุณแทบจะบอกไม่ได้เลยว่าคุณค่าที่แท้จริงของเพลงมาจากคนแต่งเพลง ซึ่งมันน่าสนใจมากกว่าตัวศิลปินซะอีก แต่คุณทำแบบนั้นไม่ได้คุณจะต้องเอาอคติอะไรแบบนั้นออกไปก่อน ถึงจะสามารถเชื่อมโยงกับผู้ฟังดนตรีได้จริง ๆ คุณจะเถียงฉันกลับก็ได้นะว่า Berry Gordy’s Motown ก็เหมือนเพลงตลาดทั่วไป เป็นเพลงที่ถูกผลิตออกมาซ้ำ ๆ ซาก ๆ เหมือนกับโรงงานเพลง ซึ่งมันก็เป็นแบบเดียวกับสิ่งที่คุณชอบมองข้าม เวลาที่ได้พูดถึงบอยแบนด์”

Superfans-screaming

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะถ่ายทอดมุมมองถึงเรื่องราวคุณค่าในแง่มุมต่าง ๆ ของ แฟนคลับจากวงศิลปินบอยแบนด์ต่าง ๆ เช่น จำนวนแฟน ๆ ที่เป็นเพศทางเลือกของ One Direction และหัวหน้าวงของศิลปินบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีที่โด่งดัง จากวง BTS ที่ได้สนับสนุนกลุ่ม LGBTQ หรืออย่างเรื่องที่แฟนคลับ Army (ชื่อแฟนคลับของ BTS) สามารถระดมทุนบริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์ให้กับโครงการ Black Lives Matter ในปี 2020 ได้อย่างไร

Maria Sherman ได้กล่าวอีกว่า

“ตอนที่ฉันได้เริ่มต้นโปรเจกต์ Larger Than Life ไปเมื่อห้าปีที่แล้ว ความมุ่งมั่นและความทะเยอทะยานของฉันคือการพยายามเขียนและถ่ายทอดความยุติธรรมให้กับเหล่าแฟน ๆ บอยแบนด์ เพราะฉันอยากจะทำให้ทุกคนได้เห็นถึงพลังอันเต็มเปี่ยมของแฟนคลับเหล่านี้ มันเป็นอะไรที่ปฏิเสธไม่ได้เลย เหมือนเป็นช่วงเวลาที่อะไร ๆ ก็ดูมหัศจรรย์ไปหมด”

Superfans-screaming

และผู้กำกับ Gia Coppola เสริมต่อว่า

“สำหรับชื่อ Superfans: screaming. crying. throwing up. ก็เป็นชื่อที่ฉันคิดว่าเหมาะที่สุดแล้วและไม่น่าจะมีอะไรมาแทนที่ชื่อนี้ได้ด้วย ซึ่งการทำงานกับ XTR, Aggregate และ Gia Coppola คือที่สุดแล้วจริง ๆ“

ที่มา: Indie Wire
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Gia Coppola

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

01-01-1987 (37 ปี)

เพศ

ผู้หญิง

สถานที่เกิด

Los Angeles, California, USA

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้