All That Breathes สารคดีอันดับหนึ่งจาก Sundance และ Cannes ถูกซื้อโดย HBO Documentary Films ไปเป็นที่เรียบร้อย

All That Breathes ภาพยนตร์สารคดีเรื่องเดียวจาก Sundance ที่ถูกเลือกอย่างเป็นทางการสำหรับเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival 2022) นอกจากจะเป็นสารคดีที่สร้างความประทับใจให้กับทางเทศกาลภาพยนตร์แล้ว ยังได้รับรางวัล Grand Jury Prize จากการแข่งขันกับสารคดีทั่วโลกด้วย ซึ่งเรื่องนี้เคยได้ฉายไปแล้วที่ Sundance ในปี 2021 และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในสาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมประจำปี 2022 อีกด้วย

All-That-Breathes-สารคดี-content-3

สารคดีเรื่องนี้กำกับโดย Shaunak Sen ผู้มีผลงานการกำกับสารคดีที่มีชื่อว่า Cities of Sleep (2015) ที่ว่าด้วยการตามติดชีวิตของคนเร่ร่อนในเดลี แต่ในสารคดีเรื่องใหม่ All That Breathes ที่ใช้เวลาในการสร้างและถ่ายทำนานถึง 3 ปี จะเป็นการติดตามชีวิตของสองพี่น้อง “Kite brothers” ซาอูดและนาดีม ผู้อยู่อาศัยใน New Delhi ประเทศ India เมืองที่มีประชากรมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก สถานที่ที่เต็มไปด้วยวัว ลิง หนู กบ และหมูที่ถูกพาดไปพาดมาบนไหล่ของผู้คน ซึ่งทั้งสองพี่น้องคู่นี้เป็นผู้ทำหน้าที่ดูแลสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ แต่เหตุการณ์ยิ่งน่าหดหู่เข้าไปอีกเมื่อหมอกและควันที่ปกคลุมเมือง New Delhi ทำให้เหยี่ยวเหล่านี้ค่อย ๆ ร่วงหล่นจากฟากฟ้า และเรื่องราวของความสัมพันธ์ของครอบครัวและนกตัวสีดำที่ต่างถูกมองข้ามนี้ กลับทำให้มองเห็นเมืองที่กำลังบิด ๆ เบี้ยว ๆ นี้ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

All-That-Breathes-สารคดี-content-2

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Submarine Deluxe และ Sideshow Release ร่วมกับ HBO Documentary Films โดยอยู่ภายใต้การผลิตของ Kiterabbit Films, Rise Films และร่วมกับ HHMI Tangled Bank Studios ซึ่งจะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ทาง Submarine Deluxe ได้มีการเจรจากับ HBO Documentary Films ถึงการเปิดตัวสารคดีนี้ในสตรีมมิงของ HBO และ HBO Max ในปี 2023 ด้วย

“ทีมงานพวกเราส่วนใหญ่เป็นคนอินเดียกันทั้งนั้น พวกเราเติบโตมาก็เห็นโลโก้ HBO ที่มาพร้อมกับรายการดี ๆ ที่มีคุณภาพเยอะมาก ดังนั้นพวกเราจึงตื่นเต้นและดีใจมากที่จะได้ร่วมงานกับทาง HBO, Sideshow และ Submarine Deluxe เพื่อถ่ายถอดเรื่องราวนี้ออกไปสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก”

All-That-Breathes-สารคดี-content-1

โดยทีมงานหลักของเรื่องได้แก่ Shaunak Sen, Aman Mann และ Teddy Leifer มาดูแลและเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกันกับ Sam Stanley โดยได้การอำนวยการสร้างจาก David Guy Elisco และ Sean B. Carroll ที่มาทำงานร่วมกันกับ Florrie Priest และได้ Guy Horlock Charlotte, Munch Bengtsen มาเป็น Editor ร่วมกันกับ Benjamin Bernhard, Riju Das และ Saumyananda Sahi ผู้กำกับภาพของสารคดีเรื่องนี้ด้วย

Dan Braun จาก Submarine Deluxe ได้พูดถึงสารคดีเรื่องนี้ว่า

“นี่เหมือนกับการค้นพบอะไรที่ยิ่งใหญ่ของปีนี้เลยก็ว่าได้ สารคดีเรื่องนี้มันเต็มไปด้วยความตลกขบขันที่สะเทือนอารมณ์แบบสุด ๆ มันทำให้ผมทึ่งไปเลย ผมเชื่อว่า Shaunak Sen จะเป็นเสาหลักในการขับเคลื่อนวงการภาพยนตร์สารคดีได้แน่นอน พวกเราต่างดีใจมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับ HBO Documentary Films เพื่อถ่ายทอดสิ่งนี้ให้คนทั้งโลกได้ดู"

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Variety
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
All That Breathes

อย่าให้ลมสิ้นไป

Oct 21, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้