Richard Belzer นักแสดงจาก Law & Order: Special Victims Unit ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 78 ปี

Richard Belzer นักแสดงผู้เป็นที่รู้จักจากการรับบทเป็น John Munch ในซีรีส์ Law & Order: Special Victims Unit ซึ่งล่าสุดได้มีข่าวสุดเศร้าออกมาว่า Belzer ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 78 ปี

3

ข่าวการเสียชีวิตของเขาเริ่มขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อเพื่อนๆ ของเขาเริ่มออกมาโพสต์บนโลกออนไลน์เพื่อไว้อาลัยการเสียชีวิตของเขา ซึ่งตามรายงานของ The Hollywood Reporter (THR) ได้ระบุว่า Richard Belzer เสียชีวิตในเช้าวันอาทิตย์ที่บ้านของเขาในชุมชน Bozouls ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ซึ่ง Bill Scheft เพื่อนของเขาได้เผยกับสื่อว่า Belzer มีปัญหาสุขภาพหลายอย่าง และคำพูดสุดท้ายที่เขาฝากไว้ก็คือ “ให้ตายเถอะ ไอเวรเอ้ย”

Richard Belzer เกิดในวันที่ 4 สิงหาคม 1944 ที่เมืองบริดจ์พอร์ต รัฐคอนเนตทิคัต เขาเริ่มต้นแสดงเดี่ยวในนิวยอร์กซิตี้ในช่วงปี 1970 ก่อนจะมาเป็นนักแสดงตลกอุ่นเครื่องให้กับรายการ Saturday Night Live แถมเขายังเป็นผู้ดำเนินรายการที่โดดเด่นในรายการวิทยุ The National Lampoon Radio Hour ร่วมกับสมาชิกดั้งเดิมของ Saturday Night Live จากนั้นในช่วงปลายยุค 70s เขาก็เริ่มแสดงภาพยนตร์และซีรีส์มากขึ้น ภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขาแสดงคือ The Groove Tube (1974) จากนั้นเขาก็ได้แสดงในภาพยนตร์อีกหลายเรื่องในยุค 80s อาทิ Author! Author! (1982), Scarface (1983) และ America (1986) ส่วนในด้านผลงานซีรีส์ ได้แก่ The Flash ในปี 1990, Homicide: Life on the Street และ Lois & Clark: The New Adventures of Superman ในปี 1993

3

แม้ว่าเขาจะได้รับบทในภาพยนตร์มากมายหลายเรื่อง แต่บทบาทสำคัญที่ทำให้เขาโด่งดังนั้นกลับมาจากซีรีส์ ได้แก่ บทบาท John Munch ในซีรีส์ Law & Order: Special Victims Unit ซึ่งเขารับบทนี้ครั้งแรกในปี 1999 และได้แสดงในซีรีส์เรื่องต่อเนื่องยาวนานถึง 325 ตอน ตอนสุดท้ายที่เขาแสดงอยู่ในซีซันที่ 17 ซึ่งออกฉายเมื่อปี 2016 ปัจจุบันนี้ซีรีส์เรื่องนี้ยังคงมีต่อมาถึงซีซันที่ 24 แล้ว อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากอาชีพนักแสดงแล้วนั้น Belzer ยังเป็นนักเขียนและเขียนหนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับทฤษฎีสมคบคิดต่างๆ อีกด้วย

ซึ่งการเป็นนักเขียนของ Richard Belzer ก็ไม่ใช่แค่งานอดิเรกที่ทำเล่นๆ เพราะเขาได้ตีพิมพ์หนังสือออกมาแล้วหลายต่อเล่ม เช่น UFOs, JFK, and Elvis: Conspiracies You Don’t Have to Be Crazy to Believe (1999), Dead Wrong: Straight Facts on the Country’s Most Controversial Cover-Ups (2012), Hit List: An In-Depth Investigation into the Mysterious Deaths of Witnesses to the JFK Assassination (2013) และ Someone Is Hiding Something: What Happened to Malaysia Airlines Flight 370? (2015) โดยเล่มที่ขายดีที่สุดคือ Dead Wrong และ Hit List ที่เขาเขียนร่วมกับนักข่าว David Wayne ซึ่งตีพิมพ์ออกมาในปี 2012 และ 2013 ตามลำดับ หนังสือทั้ง 2 เล่มนี้ขายดีจนติดในรายชื่อหนังสือขายดีของ New York Times

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

04-08-1944 (78 ปี)

วันตาย

19-02-2023

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Bridgeport, Connecticut, USA

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้