ฉลองตรุษจีน! ภาพยนตร์จีนเรื่อง The Wandering Earth II และ Full River Red ผงาดขึ้นบ็อกซ์ออฟฟิศจีน!

mvKPZx9fu7GqUfm9sV0rleyYpTU

ในช่วงตรุษจีนนี้ บ็อกซ์ออฟฟิศจีนมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้น โดยทางภาพยนตร์ไซไฟภาคต่อของ Frant Gwo อย่างเรื่อง The Wandering Earth II ทำรายได้ไป 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันแรกของวันตรุษจีน ส่วนภาพยนตร์เรื่อง Full River Red ของ Zhang Yimou มาเป็นอันดับสองด้วยรายได้ 59 ล้านดอลลาร์

บ็อกซ์ออฟฟิศช่วงตรุษจีนของประเทศจีนเริ่มต้นได้อย่างแข็งแกร่งในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้จะมีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับกระแสโรคโควิดที่แผ่ขยายไปทั่วประเทศก็ตาม ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ในช่วงวันหยุดดินแดนมังกรที่มีความแข็งแกร่งและความหลากหลายเป็นพิเศษ กำลังช่วยให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์จีนได้รับการสนับสนุนและเป็นที่ต้องการอย่างมาก หลังจากตลาดภาพยนตร์ได้รับความเสียหายเป็นเวลานานในช่วงล็อกดาวน์ปีที่แล้ว

2H7WjDzH6JjpM8DVhcZvKu9oTBT

ภาพยนตร์ไซไฟทุนสร้างมหาศาลของ Frant Gwo อย่างเรื่อง The Wandering Earth II ที่นำแสดงโดย Wu Jing และ Andy Lau ทะยานขึ้นนำหน้ากลุ่มด้วยรายได้เปิดตัว 69.7 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจากบริษัทติดตามสถิติ Artisan Gateway แต่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดของ Zhang Yimou เรื่อง Full River Red ซึ่งเป็นภาพยนตร์ตลกทริลเลอร์ย้อนยุค ก็ตามมาด้วยรายได้เปิดตัว 59.3 ล้านดอลลาร์ ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยทางด้าน Full River Red มีคะแนนในโลกโซเชียลที่สูง ไม่ว่าจะเป็นคะแนน 9.6 สำหรับ Maoyan, คะแนน 9.5 สำหรับแอป Tao Piao Piao ของ Alibaba และได้ 8 คะแนนจาก Douban ในขณะที่ The Wandering Earth II มีคะแนนอยู่ที่ 9.4, 9.7 และ 8.3 ตามลำดับ ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกัน แต่การแข่งขันเริ่มเข้มข้นในช่วงที่เหลือของวันหยุดยาวหนึ่งสัปดาห์

นักวิเคราะห์ท้องถิ่นยังมีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเทศกาลวันหยุดในปีนี้ และเนื่องจากทั้งคุณภาพและความหลากหลายในประเภทของภาพยนตร์ จึงทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์จะกลายเป็นเสาหลักใหม่ ซึ่งได้รับคะแนนทางสังคมที่สูงขึ้นอย่างน่าประทับใจจนถึงตอนนี้

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Wandering Earth II

ฝ่ามหันตภัยเพลิงสุริยะ

Jan 22, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้