9 ตัวละครในอานิเมะที่น่าเกลียดชังที่สุด

มีตัวละครมากมายในอานิเมะที่มักจะถูกเกลียดชัง ด้วยเหตุผลบางอย่างมากมาย บางตัวละครทันทีที่ปรากฎขึ้นมาบนหน้าจอเมื่อไหร่หลาย ๆ คนก็อยากที่เดินเข้าไปหยุมหัวพวกเขาให้พ้นไปจากหน้าจอกันเลยทีเดียว วันนี้เราจะมาพูดถึงตัวละครเหล่านี้ และจัด 9 อันดับด้วยความสมเหตุสมผลกันค่ะ ว่าทำไมพวกเขาถึงสมควรได้รับความเกลียดชังนี้

คำเตือน: เนื้อหาของตัวละครอาจมีการสปอยล์เนื้อเรื่อง

9. Minoru Mi

4ecf4ee6f895e7400e7d36fe201a9fdbe2479f6b
จากเรื่อง My Hero Academia (2016)

มาเริ่มกันที่ตัวละครตัวแรก Minoru Mineta เป็นตัวละครที่ผู้หญิงหลายคนรู้สึกอี๋ให้กับเขากันเลยทีเดียว เพราะเขาเป็นจอมลามกอันดับ 1 ของห้อง A เลยก็ว่าได้ ชอบแอบถ้ำมองผู้หญิงทุกครั้งที่มีโอกาส อีกทั้งความสามารถพิเศษติดหนึบที่นอกจากจะแปลกแล้ว ก็ดูจะอ่อนกว่าหลาย ๆ คนในห้องมาก ผู้ชมต่างพากันสงสัยว่าเขาเข้ามาอยู่ในห้องนี้ได้อย่างไรด้วยซ้ำ และประโยคที่ทำให้ทุกคนยิ่งรู้สึกเกลียดเข้ามากกว่าเดิมคือเขาพูดกับ Eri ว่า “ฉันชื่อ Mineta ฉันอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นเธอในอีก 10 ปีข้างหน้าเลย” ซึ่งมันเหมือนกับว่าเขาได้ทำการคุกคาม Eri ผ่านทางคำพูดเลยทีเดียว หวังว่าเราจะไม่ต้องเห็นเขาไปคุกคามสาว ๆ คนอื่นแบบนี้อีกนะคะ

8. Gabi Braun

gabi-braun-attack-on-titan

จากเรื่อง Attack On Titan (2013)

GaBi Baraun แทบจะติดโผรายชื่อตัวละครอานิเมะที่คนเกลียดชังมาที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัยกันเลยนะคะ เธอเป็นเด็กหญิงชาวเอลเดียที่เกิดในค่ายกักกันในฐานะเชลยศึก ด้วยความที่เธอถูกปลูกฝังในเรื่องราวที่ถูกบิดเบือนจากในค่ายกักกันนั้น ส่งผลให้เธอทำในสิ่งที่ไม่สมควรและไม่ถูกด้วยความรู้สึกเกลียดชังนั่นเอง

Gabi ชื่นชอบในการทำสงครามมาก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามเธอมักจะพาตัวเองไปอยู่ในสนามรบเสมอ ๆ และหลอกศัตรูของเธอโดยอ้างว่าเป็นเพียงพลเรือนเท่านั้น แล้วทำการระเบิดพวกเขาทิ้งอย่างไม่ใยดี แถมยังไม่รู้สึกผิดต่อสิ่งที่ทำอีกต่างหาก เมื่อเธอระเบิดพวกเขาทิ้ง เธอก็แค่วิ่งหนีไปเท่านั้น สุดท้ายแล้วตัวละครตัวนี้เป็นเพียงเด็กสาวที่เป็นเหยื่อของการโฆษณาชวนเชื่อตอนที่อยู่ในค่ายกักกันเท่านั้น ได้แต่หวังว่าเธอจะได้เรียนรู้และยอมรับความจริงที่ต่างออกไปจากสิ่งที่เธอรู้ในเร็ววันสักทีนะคะ

7. Mahito

Mahitos-1

จากเรื่อง Jujutsu Kaisen (2020)

บางคนอาจจะไม่เห็นด้วยกับการจัดอันดับให้อานิเมะตัวนี้ อย่างไรก็ตามมีสิ่งหนึ่งที่อาจทำให้เกิดความเกลียดชังในตัวเขาได้คือ บุคลิกของเขานั่นเอง เขาชอบที่จะทำตัวเหมือนเด็ก และตื่นเต้นกับอะไรหลาย ๆ อย่างที่ดูมากจนเกินพอดี นอกจากบุคลิกแล้วเขายังทำสิ่งที่ชั่วร้ายอีกหลายอย่างเลยทีเดียว

ยกตัวอย่าง Junpei Yoshino เป็นตัวละครโชเน็นทั่วไป และ Mahito มักจะรังแกเขาอยู่เสมอทั้ง ๆ ที่เขามีพลังที่แข็งแกร่งกว่าใคร หลายคนอาจไม่รู้ว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป เพราะมัวแต่ตื่นเต้นกับการแข่งขัน และมิตรภาพของ Junpei กับ Itadori แน่นอนว่ามีสิ่งที่ Mahito ทำให้ทุกคนต้องรู้สึกแตกสลาย คือการที่เขาแปลงวิญญาณของตัวเองเป็นใครก็ได้ และเขายังเปลี่ยนวิญญาณของ Junpei ให้ต้องคำสาปอีกด้วย แถมยังบังคับ Itadori ที่เป็นเพื่อนใหม่ของเขาด้วย ทุกคนเห็นถึงสิ่งเลวร้ายที่เขาทำหรือยังคะ นี่แหละค่ะ คือสิ่งที่ทำให้เขาถูกเกลียดชังจนติดอันดับนี้

6. Rachel

screenshot-from-2020-06-18-12-00-48-1592496061749

จากเรื่อง Tower of God (2020)

Rachel เป็นคนแปลก ๆ ที่ไม่มีใครสามารถมองออกได้ ว่าเธอกำลังคิดอะไรอยู่ ด้วยเหตุนี้เธอมักถูกมองว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว และมีความซับซ้อน ไม่สนใจใคร สิ่งที่แสดงให้เห็นชัดอีกอย่างคือเธอมักจะอิจฉาตัวละครหลักอย่าง Baam ทั้ง ๆ ที่ Baam เองดูจะนับถือเธอไม่น้อยเลยด้วยซ้ำ ยิ่งไปกว่าเธอแทบจะไม่ต้องทำอะไรด้วยตัวเองเลยก็ได้รับพลังมาอย่างง่าย ๆ เธอมักจะยืมมือคนอื่นแล้วไต่อันดับขึ้นไป พอเพื่อนหมดประโยชน์ก็เขี่ยทิ้ง สุดท้ายเราจะเห็นเธอจากในอานิเมะว่าเธอนั้นใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการกรีดร้องและโวยวายเท่านั้น

5. Malty Melromarc

MV5BZjE1NWNlMzItNzY3ZC00Y2UyLWI4OTMtMzkxNTFhNjU4NTY0XkEyXkFqcGdeQXVyMzgxODM4NjM@

จากเรื่อง Rising of the Shield Hero (2019)

Malty เป็นที่รู้จักมากขึ้นในชุมชนอานิเมะอีกครั้ง แม้แต่คนที่ไม่ได้ดู Rising of the Shield Hero (2019) ก็รู้ได้ว่าเธอคือใคร เพราะตอนนี้เธอถูกเปรียบเทียบกับมนุษย์ในชีวิตจริงอย่าง Amber Heard ! ดูจากคนที่ถูกเปรียบเทียบกับเธอแล้วคงจะพอเดากันได้แล้วใช่ไหมคะ ว่าทำไมเธอถึงได้ติดอันดับของเรา

เป็นที่ทราบกันดีว่า Malty ถูกเกลียดชังเพราะเธอได้ใส่ร้าย Shield Hero ด้วยข้อหาที่รุนแรงมาก ๆ เธอได้ทำลายชื่อเสียง และชีวิตของเขาจนย่อยยับ อดีตพันธมิตรก็มองว่าเขาได้ทำการข่มขืน Malty จริง ๆ โดยไม่มองหาความจริงกันเล๊ยยย~ ซึ่งถือว่าการกระทำของ Malty นั้นเป็นการกระทำที่น่ารังเกลียดมากจริง ๆ

4. Danzo Shimura

e8rhqr86xy761

จากเรื่อง Naruto Shippuden (2007)

คิดว่าหลาย ๆ คน น่าจะคุ้นเคยกับใบหน้านี้กันอย่างแน่นอนใช่ไหมคะ ? และแน่นอนว่าคงเป็นใบหน้าที่ทุกคนพร้อมที่แสดงความเกลียดชังได้ทันทีที่พบเจอเลย Danzo Shimura เป็นผู้อาวุโสของหมู่บ้านโคโนฮะ ในฐานะผู้ก่อตั้ง และผู้นำของ Root โดย Danzo นั้นชอบสร้างความอื้อฉาวและทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องอยู่บ่อยครั้งแม้ว่าเขาจะอ้างว่าทำเพื่อหมู่บ้านของตนก็ตาม

สิ่งชั่วร้ายที่เขาทำได้แก่ การลอบสังหารตระกูล Uchiha เขายังขโมยแขนขวา และดวงดาข้างซ้ายของ Shisui มาด้วย และเขายังบังคับ Itachi ให้สังหาร Uchihas เพื่อนของตัวเองอีกต่างหาก นอกจากนี้สิ่งที่สร้างความเกลียดชังให้กับตัวเขามากที่สุด และมีคนพูดถึงมากที่สุดคือ เขาพยายามที่จะสังหาร Hokage เพื่อนเก่าของเขาเพียงเพราะเห็นว่า Hiruzen นั้นอ่อนแอ อีกทั้งเขายังเป็นคนเปิดเผยว่า Naruto นั้นเป็นจิ้งจอกเก้าหาง jinchuriki อีกด้วย ดูแล้ววีรกรรมไม่ธรรมดาจริง ๆ นะคะ สำหรับ Danzo Shimura เจ้าของความน่ารังเกลียดลำดับที่ 4

3. Nobuyuki Sugou

62a635bd61b426c58db0c954a3bc6e44643527e2_hq

จากเรื่อง Sword Art Online (2012)

Nobuyuki Sugou คือคนที่คุมขัง Asuna พร้อมกับผู้เล่น SAO อีก 300 คน ในขณะที่เซิร์ฟเวอร์ SAO ถูกปิด จากนั้นเขาก็ใช้คนทั้ง 300 คนนี้วิจัยการควบคุมจิตใจของเขาอีกด้วย นี่แค่ส่วนหนึ่งของสิ่งเลวร้ายที่เขาทำนะคะ

Sugou ยังทำให้แฟน ๆ ต้องเกลียดเขามากขึ้นไปอีก เมื่อเขากักขัง Asuna และตามรังควานเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่าหลังจากเขาเอาความสามารถทั้งหมดของเธอไป เขาอ้างว่ามันจะดีกับเธอถ้าเธอยอมแต่งงานกับเขาทั้ง ๆ ที่รู้ว่าในตอนนั้น Asuna กำลังตกหลุมรักอยู่กับ Kirito เท่านั้นยังไม่พอเขายังทำร้าย Asuna ต่อหน้า Kirito โดยที่ Kirito เองไม่สามารถทำอะไรได้อีกด้วย สิ่งเลวร้ายที่เขาทำยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ อย่างไม่มีสิ้นสุด เขายังพยามมองดูผู้เล่นที่ล้มเหลวในการพยายามเข้าหาตัวเขาด้วยความอวดดีอีกด้วย

แต่สิ่งที่แย่ที่สุดที่เขาทำคือตอนที่เขาพยายามฆ่า Kirito เด็กที่อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ในขณะที่ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในโลกออนไลน์ ยิ่งไปกว่านั้นเขายังถูกจับในข้อหาก่ออาชญากรรมโดยไม่แสดงความสำนึกผิดเลยแม้แต่น้อย แถมยังใส่ความให้กับผู้ตายอย่าง Akihiko Kayaba อีกด้วย รู้แล้วจี๊ดใจขึ้นมากันเลยใช่ไหม สมมงอันดับ 3 สุด ๆ

2. Seryu Ubiquitous

f553cb7a0335e770f31dd6e99c064c6b

จากเรื่อง Akame Ga Kill (2014)

หากคุณเคยดู Akame Ga Kill (2014) คุณจะรู้ได้ทันทีว่าทำไมผู้หญิงชั่วร้ายคนนี้ถึงอยู่ในการจัดอันดับของเรา ซึ่งภาพนี้ได้บอกบุคลิกของเธอได้อย่างชัดเจน และสมบูรณ์แบบจริง ๆ

Seryu มักจะแสวงหาความยุติธรรมและทำในสิ่งที่ถูกต้อง ฟังดูเหมือนจะดีเลยนะคะ แต่อย่างไรก็ตามความรู้สึกต่อความยุติธรรมของเธอนั้นมันช่างบิดเบี้ยวเสียเหลือเกิน แม้ว่าหน้าตาของเธอจะน่ารักดูอ่อนโยน และเธอดูเหมือนจะเป็นคนจิตใจดีและคอยห่วงใยคนอื่นก็ตาม Seryu แสดงให้เราเห็นว่าเธอนั้นเป็นคนโรคจิตและซาดิสม์มากแค่ไหน เพราะเธอชอบที่จะฆ่าคนโดยไม่รู้สึกผิดอะไรเลยทำให้คนบริสุทธิ์ต้องตายไปเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเลือดเย็นสุด ๆ ไปจนถึงการเปลี่ยนแขนของตัวเองให้กลายเป็นหุ่นยนต์ และเธอยังฆ่า Sheele และ Chelsea ด้วยความโหดร้าย ร่างของทั้งสองคนเต็มไปด้วยกระซุน หัวก็ถูกตัดออก และถูกวางโชว์เอาไว้ ไม่เพียงเท่านี้ เธอยังเกือบฆ่า Mine ด้วยระเบิดฆ่าตัวตายในตอนท้ายของซีรีส์ด้วย

1. Shou Tucker

8c3c2f1e89381b082cec00ce941282b3

จากเรื่อง Full Metal Alchemist: Brotherhood (2003)

มาถึงอันดับ 1 กันแล้วนะคะทุกคน เชื่อว่าหลายคนคงไม่แปลกใจเลยที่ได้เห็นขาอยู่ในรายชื่ออันดับ 1 ตัวละคนที่มีคนเกลียดชังมากที่สุด เขาคือ Shou Tucker จากเรื่องที่คนไทยน่าจะรู้จักดีคือเรื่อง แขนกลคนแปลธาตุ นั่นเอง

สาเหตุที่ Shou Tucker อยู่ในอันดับ 1 นี้ คือสิ่งที่เขาทำกับลูกสาวและสุนัขของเธอนั่นเอง และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาทำผิดพลาดต่อครอบครัวของตัวเอง 2 ปีก่อนเขายังได้นำอดีตภรรยาไปรวมร่างกับสัตว์อื่นจนภรรยาของเขาต้องตายลงด้วย เพื่อให้ดูเหมือนตัวเขาประสบความสำเร็จที่ทำให้สัตว์พูดได้ เขาได้ทำแบบเดียวกันนี้กับลูกสาววัย 4 ขวบของเขานั่นเอง การกระทำกับครอบครัวเพื่อผลงานตัวเองนั้นจึงทำให้เขาได้อันดับ 1 ไปอย่างไม่ต้องสงสัยเลยนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับอันดับตัวละครที่น่าเกลียดชังที่สุด หากเห็นว่าเราพลาดตัวละครตัวไหนไปแนะนำเราเพิ่มเติมได้นะคะ

ที่มา: Anime Senpai
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Akame ga Kill!

アカメが斬る!

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้