Crispin Glover นักแสดง Cabinet of Curiosities อธิบายว่าเหตุใดเรื่องราวสยองขวัญสำหรับเขาจึงต้องมีตอนจบสุดดาร์ก

nWoQPCN2anOYt2hqYdp198qt5Y9

ซีรีส์ใหม่ของ Guillermo del Toro เรื่อง Cabinet of Curiosities เพิ่งจะเข้าฉายทาง Netflix เมื่อต้นสัปดาห์นี้ และหนึ่งในนักแสดงของซีรีส์อย่าง Crispin Glover ก็ไม่ได้ให้สัญญาว่าเรื่องราวจะจบลงอย่างแฮปปี้เอนดิ้งแบบเรื่องอื่นๆ อันที่จริงนักแสดงได้แสดงความเห็นที่ว่ามันจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมหากความสยองขวัญคือการไม่มีตอนจบที่เป็นสูตรสำเร็จ

Crispin Glover ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง ComicBook.com เกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ว่า:

ผมมักจะชอบความหวาดกลัวทางจิตวิทยา ถ้าคุณต้องการดูหนังในประเภทนั้น

ผมคิดเสมอว่า Repulsion (1965) ของ Polanski เป็นหนังสยองขวัญทางจิตวิทยาที่ยอดเยี่ยมจริงๆ แต่แล้วการเปรียบเทียบของผมก็มักจะเกิดขึ้น แน่นอน ผมคิดเสมอว่าการอุปมาที่ปรากฏในทั้ง Night of Living Dead (1968) และ Dawn of the Dead (1978) มันเข้ากันดีกับหนังประเภทนั้น แต่แล้วก็ต้องย้อนกลับไปสู่ความสยองขวัญแบบคลาสสิกในยุคแรกๆ อย่าง Boris Karloff ในบท The Monster ของ Frankenstein (1931) ผมได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับสิ่งที่เขาแสดง การแสดงของเขาในเรื่องนั้นเป็นการแสดงที่งดงามและก็มีเรื่องที่น่าสงสาร เมื่อมันมีสิ่งที่ทำให้เราสงสารผู้ที่ถูกขับไล่และถูกทอดทิ้ง ผมพบว่ามันค่อนข้างน่าสนใจ และสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างงดงามในแนวสยองขวัญ ดังนั้นมันก็เกี่ยวกับสิ่งที่ผมชอบในตอนจบที่ผมเพิ่งพูดถึงไป มันมีความเศร้าโศกในตอนจบของ Night of the Living Dead มันมีการอุปมาเรื่องสิทธิมนุษยชนที่ทำผ่านการคัดเลือกนักแสดงจริงๆ และผมคิดว่ามันน่าเชื่อถือมาก แต่น่าแปลกที่ Dawn of the Dead เป็นคำวิจารณ์ที่ยอดเยี่ยมในการเป็นสินค้าสำหรับชอปปิ้งมากกว่า

สำหรับ Frankenstein ก็มีสิ่งที่น่าเศร้าอยู่ คุณจะรู้สึกแย่กับตัวละครที่ Boris Karloff เล่น และสำหรับเรื่อง Repulsion มันเป็นเรื่องยากที่จะวิเคราะห์ มันจะต้องผ่านสภาวะหลงผิดขั้นรุนแรงที่คุณประสบกับความหลงผิดของตัวละครเป็นหลัก และเป็นการยากที่จะตัดสินว่าตอนจบนั้นมีความสุขหรือไม่? มันเป็นตอนจบที่สะเทือนใจหรือไม่? มันยากที่จะพูด ผมชอบมุมมองที่มีหลายชั้นในแง่ของตอนจบ ไม่ว่าจะสุขหรือเศร้าก็ตาม

qia7FaEXYK74yEEeficHLS6U6RZ

Guillermo del Toro’s Cabinet of Curiosities ฉายแล้วบน Netflix

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Guillermo del Toro's Cabinet of Curiosities

กีเยร์โม เดล โตโร: ตู้ลับสุดหลอน

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้