หนังอานิเมะ 'One Piece Film: Red' เวอร์ชันพากย์อังกฤษ จะฉายรอบปฐมทัศน์ใน Animation Is Film Festival ที่ลอสแอนเจลิส 22 ต.ค. นี้

งานเทศกาลแอนิเมชันคือภาพยนตร์ (Animation Is Film Festival) โดย GKIDS, Annecy และนิตยสาร Variety ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาว่า ภายในงานปีนี้จะนำภาพยนตร์อานิเมะเรื่อง One Piece Film: Red เวอร์ชันเสียงพากย์ภาษาอังกฤษฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 22 ตุลาคม โดยการฉายภาพยนตร์ครั้งนี้จะเป็นอีเวนต์หลักประจำเทศกาลดังกล่าว

เทศกาลครั้งนี้จะจัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์ TCL Chinese 6 ในฮอลลีวูด เมืองลอสแอนเจลิส ในวันที่ 21 - 23 และ 29 ตุลาคม โดยจะมีอีเวนต์ปิดงานเป็นการฉายภาพยนตร์เรื่อง Pinocchio (2022) ของ Guillermo del Toro ในวันที่ 29 ตุลาคม

ภายในเทศกาลยังมีการฉายรอบปฐมทัศน์ระดับโลกของภาพยนตร์อานิเมะเรื่อง Gold Kingdom and Water Kingdom (2022) ซึ่งสร้างดัดแปลงจากมังงะเรื่อง Kin no Kuni Mizu no Kuni โดย Nao Iwamoto ในวันที่ 21 ตุลาคม การฉายรอบปฐมทัศน์ระดับโลกในโรงภาพยนตร์ของซีรีส์แอนิเมชันคอมพิวเตอร์กราฟิกเรื่อง Oni: Thunder God’s Tale (2022) ของสตูดิโอ Tonko House ซึ่งมีฐานปฏิบัติงานตั้งอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนียในวันที่ 22 ตุลาคม อีกทั้ง GKIDS จะนำอานิเมะขนาดสั้นเรื่อง ‘Summer Ghost’ ฉายในวันที่ 22 ตุลาคมด้วย

RjIK9xLsgaypJH1y

One Piece Film: Red ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ปัจจุบันกลายเป็นภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ One Piece ที่มียอดจำหน่ายบัตรเข้าชมภาพยนตร์และรายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศสูงที่สุด ทั้งยังโค่น Top Gun: Maverick ขึ้นเป็นภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่นประจำปีนี้ อีกทั้งในตอนนี้ยังเป็นภาพยนตร์อานิเมะที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่นเป็นอันดับ 6 และหากนับรวมภาพยนตร์ทุกประเภทก็อยู่ในอันดับที่ 11

Crunchyroll จะนำภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในวันที่ 4 พฤศจิกายน และเข้าฉายในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในวันที่ 3 พฤศจิกายน ก่อนหน้านี้ได้มีการนำภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายล่วงหน้าในรูปแบบซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษในงาน Crunchyroll Expo Australia เมื่อวันที่ 16 กันยายน และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา (วันแรกของงาน New York Comic Con) ได้มีการนำหนังเรื่องนี้ฉายรอบปฐมทัศน์สำหรับภูมิภาคอเมริกาเหนือที่มหานครนิวยอร์กด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้รวม 341,583,160 เยน (ประมาณ 2.36 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ระหว่างวันศุกร์ที่ 30 กันยายน - อาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา และจำหน่ายบัตรเข้าชมได้กว่า 273,000 ใบในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 1 - 2 ตุลาคม ปัจจุบันหนังเรื่องนี้จำหน่ายบัตรเข้าชมรวม 11.69 ล้านใบ คิดเป็นรายได้รวม 16,247,220,400 เยน (ประมาณ 112.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ที่มา: Anime News Network
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
One Piece Film Red

วันพีซ ฟิล์ม เรด

Aug 6, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้