ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Adipurush เผยการปรับตัวของรามายณะที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน และนำแสดงโดย Prabhas จากเรื่อง Baahubali

ภาพยนตร์มหากาพย์อินเดียจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 12 มกราคม 2023

Screen Shot 2565-10-03 at 13

T-Series ได้เปิดตัวอย่างแรกสำหรับภาพยนตร์ในตำนานที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานอย่าง Adipurush ซึ่งสร้างจากมหากาพย์รามายณะของอินเดีย Prabhas นักแสดงจาก Baahubali รับบทเป็นพระราม ในภาพยนตร์ที่กำกับโดย Om Raut และตัวอย่างได้ถูกปล่อยออกมาแล้วในงานใหญ่ที่เมืองอโยธยา บ้านเกิดของพระราม

ยังไม่มีการแสดงภาพจาก Adipurush (ซึ่งชื่อของภาพยนตร์มีความหมายว่า ชายคนแรก ในภาษาสันสกฤต) ก่อนตัวอย่างนี้ ยกเว้นโปสเตอร์ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ผู้ชมจะได้เห็นสิ่งที่ Raut ปรับปรุงและพัฒนาตัวเองมาหลายปี และมันปลอดภัยที่จะบอกว่าในการ์ตูนที่จบไปเป็นเพียงครึ่งเดียวของเรื่องราวทั้งหมด นี่อาจไม่ใช่สิ่งที่ใครๆ คาดหวัง Raut มีการพึ่งพา Green-screens แทบจะตลอดการถ่ายทำของเขา ซึ่งในการเปิดตัวครั้งแรกของเขาผ่านภาพยนตร์เรื่อง Tanhaji: The Unsung Warrior มหากาพย์แห่งประวัติศาสตร์บล็อกบัสเตอร์ และดูเหมือนว่าเขาจะเพิ่มความสวยงามของร่างกายเป็นสองเท่าใน Adipurush

รามายณะเคยถูกดัดแปลงมาหลายครั้งแล้วสำหรับการแสดงบนเวที ในวรรณคดี และในภาพยนตร์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความดีและความชั่ว ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกือบทุกคนในอินเดียคุ้นเคย โดยไม่คำนึงถึงความเชื่อ นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในตำราที่สำคัญที่สุดในศาสนาฮินดูและบอกเล่าเรื่องราวของพระรามที่ต้องไปท้าทายราชาปีศาจแห่งกรุงลังกาอย่างทศกัณฐ์ เพื่อช่วยนางสีดาภรรยาสุดที่รักของเขาจากเงื้อมมือของยักษ์ชั่วร้าย พระรามร่วมกับลักษมานะน้องชายของเขาและหนุมานสหายของพวกเขา รวมทั้งกองทัพลิงของเขาในภารกิจสุดดุเดือด การกลับมาของพระรามสู่อโยธยาหลังจากประสบความสำเร็จในการปราบปีศาจ และช่วยเหลือนางสีดาได้สำเร็จ ชาวฮินดูทั่วโลกต่างเฉลิมฉลองให้กับเหตุการณ์นี้ด้วยเทศกาล Dussehra และ Diwali

Screen Shot 2565-10-03 at 13

Saif Ali Khan รับบทเป็น Ravana, Kriti Sanon รับบทเป็น Sita และ Sunny Singh รับบทเป็น Lakshmana โดย Khan เคยร่วมงานกับ Raut มาแล้วในเรื่อง Tanhaji ผู้ชมชาวตะวันตกจะรู้จักเขาในฐานะดาวเด่นของซีรีส์ดั้งเดิมของ Netflix เรื่องแรกของอินเดียเรื่อง และเขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล International Emmy สาขาซีรีส์อาชญากรรมจากเรื่อง Sacred Games อีกด้วย

ภาพยนตร์เหล่านั้นดึงมาจากมหากาพย์ในตำนานของอินเดีย เช่นเดียวกับ RRR (2022) บล็อกบัสเตอร์ภาษาเตลูกูล่าสุดของ Rajamouli อันที่จริง ภาพบางส่วนในการประลองครั้งสุดท้ายของ RRR นั้นมาจากรามายณะโดยตรง แต่ในขณะที่ภาพยนตร์เหล่านั้นเป็นตัวอย่างที่ดีของความทะเยอทะยานของภาพยนตร์อินเดียแม้จะมีงบประมาณค่อนข้างน้อยก็ตาม RRR รายงานว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการผลิต ซึ่งเล็กน้อยมากหากเทียบกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่ใหญ่ที่สุด ซึ่ง Adipurush ให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างล้าสมัย ถึงแม่จะมีรายงานว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 60 ล้านดอลลาร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสามารถรวมเข้ากับคลื่นลูกใหม่ของเสาหลักในอิเดีย ที่สะท้อนความรู้สึกทางการเมืองฝ่ายขวาที่เพิ่มขึ้นในประเทศด้วย ต่อจาก RRR และ Brahmāstra ภาคที่ 1 ตอน Shiva หรือ พระอิศวร นี่คือบริบทที่ผู้ชมชาวตะวันตกอาจไม่จำเป็นต้องคุ้นเคย แต่ก็ควรค่าแก่การเข้าใจในเนื้อหา

นอกจากนี้ Adipurush จะพยายามใช้ประโยชน์จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของภาพยนตร์อินเดียใต้ นี่ไม่ใช่ภาพยนตร์บอลลีวูดต่อตัว ซึ่งบอลลีวูด เป็นคำที่ใช้ทั่วไปสำหรับภาพยนตร์ภาษาฮินดี และในขณะที่ Adipurush ส่วนใหญ่เป็นนักแสดงบอลลีวูด Prabhas เป็นดาราชาวเตลูกู เพื่อสร้างเครือข่ายให้กว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ Adipurush จะเข้าฉายในภาษาฮินดี ทมิฬ เตลูกู กันนาดา และมาลายาลัมในวันที่ 12 มกราคม 2023 ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในรูปแบบ 3 มิติและ IMAX ด้วย ผู้อ่านสามารถรับชมตัวอย่างได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้:

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Adipurush

आदिपुरुष

Jun 16, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้