Julia Roberts และการทำลายเพดานรายได้ของนักแสดงหญิงเพื่อความเท่าเทียมทางเพศในฮอลลีวูด

Julia Roberts ทำลายเพดานของดาราหญิงระดับ A เมื่อเธอเรียกเงิน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับ Erin Brockovich (2022) ในปี 2000 ก่อนหน้านั้นไม่มีนักแสดงหญิงคนใดได้รับค่าจ้างมากเท่ากับผู้ชายอย่าง Tom Cruise หรือ Tom Hanks ผู้ครองบ็อกซ์ออฟฟิศยุค 90 เคียงข้าง Roberts

julia-roberts
ที่งาน A+E Networks และ History Channel’s History Talks ในกรุงวอชิงตัน ดีซี เมื่อวันเสาร์ ผู้ดำเนินรายการ Gayle King ถาม Roberts เกี่ยวกับกลยุทธ์การเจรจาต่อรองที่เธอใช้เพื่อให้ได้ค่าตอบแทนที่เท่าเทียมกัน

“ฉันไม่ได้รู้สึกหนักใจกับมันมากนัก แต่ฉันรู้สึกว่า 'มาเลย” ซึ่งเป็นธรรมชาติของฉัน คือการไม่ต้องคอยพะวงในบางสิ่ง แต่เพื่อพูดว่า 'มาคุยกันเถอะ มาทำให้มันยุติธรรมกันเถอะ '”

Roberts ยอมรับว่าเธอได้รับเช็คค่าจ้างโดยครองภาพลักษณ์ที่โด่งดังอย่าง Pretty Woman (1990) และ Notting Hill (1999) รวมถึง My Best Friend’s Wedding (1997)

“เมื่อฉันทำงาน ฉันทำงานหนักมาก ฉันพร้อมแล้ว ฉันตรงต่อเวลา ฉันเตรียมตัว ฉันมีความสุข ทุ่มสุดตัวดังนั้นจ่ายเงินฉันมา”

ระหว่างการสนทนา Roberts และ King ยังได้พูดคุยถึงความท้าทายในการพูดถึงประเด็นดังกล่าว King กล่าวว่าบ่อยครั้งสำหรับผู้หญิง “การเลือกทำสิ่งที่ถูกต้อง ในข้อตกลงเกี่ยวกับเรื่องเงิน หมายถึงการจบอาชีพตัวเอง” แต่ Roberts ยืนยันว่าเธอไม่เคยกังวลว่าจะถูกลงโทษจากการยืนหยัดเพื่อตัวเอง

Julia-Roberts
“ฉันช่วยไม่ได้จริงๆ ฉันเป็นคนพูดตรงๆ และฉันพูดทุกอย่างที่อยู่ในใจ ฉันพยายามไตร่ตรองคำพูดของตัวเอง ฉันไม่ได้ใช้อารมณ์ แต่ฉันค่อนข้างตรงไปตรงมา ไม่ใช่ทุกคนที่จะใจดีต่อฉัน”

King ถาม Roberts ให้อธิบายความรู้สึกสุดท้ายนั้นอย่างละเอียด

ฉันคิดว่าบางคนจะบอกว่าฉันรุนแรงหรือเข้มงวดซึ่งทำให้ฉันต้องแอบหัวเราะ ฉันมีความสุขมากที่มีคนคิดอย่างนั้น เป็นเรื่องปกติที่จะดูเหมือนวางอำนาจในบางสถานการณ์โดยไม่ต้องกังวลว่าคนอื่นจะไม่ชอบคุณ ฉันชอบการถูกชอบ แต่ฉันก็ชอบสิ่งที่ถูกต้องเช่นกัน

เมื่อถูกถามถึงชื่อภาพยนตร์เรื่องโปรดของเธอ Roberts กลับส่ายหน้าอย่างเจ้าเล่ห์โดยบอกว่าเพื่อนของเธอคือนักเล่นกระดานโต้คลื่น Kelly Slater เคยตอบคำถามนั้นให้เธอซึ่งคือภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง The Mexican (2001) ในปี 2001 ที่เธอได้พบกับสามีของเธอ Daniel Moder

หลังจาก 20 ปีของการแต่งงาน King ถาม Roberts ว่าชีวิตแต่งงานยังทำให้รู้สึกตื่นเต้นอยู่ไหม “อย่าทำอย่างนี้กับฉัน Gayle แต่ใช่ เรายังตื่นเต้นกับมัน” เธอยอมรับ

Roberts ซึ่งทำงานในฮอลลีวูดมาหลายสิบปียังคงรู้สึก “มีความสุข หวิวๆ ที่ฉันมีงานทำซึ่งเป็นความฝันที่สมบูรณ์ในชีวิตของฉัน ซึ่งเหมือนกำลังเล่นเกมแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่ไม่ใช่ของฉัน"

a3bea00483ed71f083c8869cf41dc55aa9-julia-roberts
เมื่อลูกๆ ของเธอโตขึ้น เธอกล่าวว่าเธอตระหนักดีว่าการเห็นเธอออกจากบ้านเพื่อไล่ตามความทะเยอทะยานของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา

ในฐานะแม่ มีความรู้สึกผิดที่ต้องจากไปและทำอะไรบางอย่างและรู้สึกเห็นแก่ตัวในช่วงเวลานั้น ฉันต้องเรียนรู้ที่จะใช้พื้นที่นั้นด้วยกำลังใจที่ดีของสามี และไม่รู้สึกว่าเป็นการพรากใครไปจากคนอื่น

เมื่อใกล้สิ้นสุดการสนทนา Roberts ยังจำช่วงแรกๆ ของการระบาดใหญ่ได้เมื่อเธอสัมภาษณ์กับ Dr. Anthony Fauci บน Instagram เกี่ยวกับแคมเปญ ONE ที่ไม่หวังผลกำไรด้านสาธารณสุข Roberts เล่าว่าเธอยังไม่เคยได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อ COVID เลย

“ฉันมีภูมิคุ้มกันที่ดี ฉันไม่ค่อยป่วย ฉันสามารถกินอะไรก็ได้ ฉันไม่แพ้อะไรเลย” เธอกล่าว “ฉันเป็นวัวในร่างผู้หญิง”

ที่มา: Variety
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Julia Roberts

จูเลีย โรเบิร์ตส์

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

28-10-1967 (56 ปี)

เพศ

ผู้หญิง

สถานที่เกิด

Smyrna, Georgia, USA


การแสดง
  1. Tom Hanks: The Nomad

    Self (archive footage)

  2. Ticket to Paradise

    Georgia Cotton

    Gaslit

    Martha Mitchell

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้