มังงะ 'Frieren คำอธิษฐานในวันที่จากลา' ประกาศเตรียมสร้างอานิเมะ

ตามข้อมูลประกาศจากหน้าปกเล่มที่ 9 ของมังงะเรื่อง Sōsō no Frieren หรือ Frieren: Beyond Journey’s End โดย Kanehiro Yamada และ Tsukasa Abe ซึ่งเพิ่งเปิดเผยผ่านร้านสาขาย่อยของ Animate มังงะเรื่องดังกล่าวกำลังจะได้รับการสร้างดัดแปลงเป็นอานิเมะ ทั้งนี้มังงะเล่ม 9 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 กันยายนนี้

Frieren manga

มังงะต้นฉบับโดย Yamada และ Abe เริ่มตีพิมพ์ลงนิตยสาร Weekly Shonen Sunday ของสำนักพิมพ์ Shogakukan ในเดือนเมษายน 2020 ล่าสุด Shogakukan ตีพิมพ์มังงะฉบับรวมเล่มถึงเล่มที่ 8 ซึ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนปีนี้ ส่วนมังงะฉบับแปลภาษาไทยอย่างถูกลิขสิทธิ์ได้รับการตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Siam Inter Comics โดยใช้ชื่อว่า Frieren คำอธิษฐานในวันที่จากลา

เรื่องย่อ Frieren คำอธิษฐานในวันที่จากลา จาก Siam Inter Comics:
‘เรื่องราวหลังจาก’ ที่ขบวนผู้กล้าพิชิตราชาปิศาจแล้ว เมจฟรีเรนเป็นเอลฟ์ ส่วนอีก 3 คนที่ร่วมเดินทางด้วย ก็แยกย้ายกันไปที่อื่น ชีวิตของเธอ สิ่งที่เธอสัมผัสในโลก ‘หลังจากนั้น’ มันโยงใยไปถึงเหล่าผู้คนที่เหลืออยู่ การจากลาและคำอธิษฐาน
เรื่องราว เริ่มต้นขึ้น ‘เมื่อการผจญภัยสิ้นสุด’
เรื่องราวแฟนตาซีภายหลังจากนั้นที่สืบต่อตำนานของเหล่าฮีโร่ ‘ผู้มีชีวิตอยู่’

มังงะเรื่องดังกล่าวคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย รวมทั้งรางวัลผู้สร้างสรรค์หน้าใหม่ (New Creator Prize) ใน Annual Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 25 ประจำปี 2021 และ Manga Taisho Award ครั้งที่ 14 ประจำปี 2021 ทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโชเน็นมังงะยอดเยี่ยม (Best Shōnen Manga) ใน Manga Awards ประจำปีคร้ั้งที่ 45 ในปี 2021 และครั้งที่ 46 ในเดือนพฤษภาคมปีนี้

นอกจากนั้น มังงะเรื่องนี้ยังได้รับการระบุชื่อรวมอยู่ในไกด์บุ๊ก Kono Manga ga Sugoi! (แปล: มังงะเรื่องนี้สุดยอดเลย!) ของสำนักพิมพ์ Takarajimasha ฉบับปี 2022 โดยอยู่ในอันดับ 6 ของกลุ่มมังงะสำหรับผู้อ่านชาย และอยู่ในลิสต์มังงะ ‘Book of the Year’ ประจำปีครั้งที่ 21 ของนิตยสาร Da Vinci ฉบับเดือนธันวาคม 2021 โดยอยู่ในอันดับที่ 17

ที่มา: Anime News Network
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Frieren: Beyond Journey's End

คำอธิษฐานในวันที่จากลา

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้