Will Smith ถูกแบนจากออสการ์ 10 ปีหลังจากนี้ เขายังเข้าชิงและชนะรางวัลได้เหมือนเดิม แต่จะไม่สามารถมาร่วมงานหรือขึ้นรับรางวัลได้

Will Smith ถูกแบนอย่างเป็นทางการจากการเข้าร่วมงานออสการ์ในอีก 10 ปีหลังจากนี้ หลังจากตบหน้า Chris Rock ในงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94

Will-Smith-2022-Oscars-after-slapping-Chris-Rock

บทความที่เกี่ยวข้อง น้องชายของ Chris Rock ได้ออกมาตอบโต้ต่อคำขอโทษของ Will Smith

Will Smith ถูกแบนจากงานออสการ์ 10 ปีหลังงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 ก่อนที่จะได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากการแสดงของเขาในเรื่อง King Richard (2021) นักแสดง Will Smith ได้รับการพาดหัวข่าวจากสื่อทั่วโลกในพิธีมอบรางวัลออสการ์เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2022 เขาเดินขึ้นไปบนเวทีและตบหน้านักแสดงตลก Chris Rock ซึ่งเป็นผู้นำเสนอเรื่องตลกเกี่ยวกับ Jada Pinkett Smith ภรรยาของเขา หลังจากตบแล้วเขาตะโกนใส่ Chris Rock เพื่อให้หยุดพูดเกี่ยวกับภรรยาของเขา มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตกใจสำหรับผู้ชมและผู้ที่เข้าร่วมพิธีมอบรางวัลออสการ์ซึ่งกลายเป็นเรื่องราวที่ใหญ่ที่สุดในโลกในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตั้งแต่การตบหน้าของ Will Smith หนึ่งในคำถามที่ใหญ่ที่สุดก็คืออนาคตของนักแสดงกับรางวัลออสการ์จะเป็นอย่างไร ? หลังจากเหุตการณ์ทั้งหมด Chris Rock ปฏิเสธที่จะฟ้องร้อง Will Smith ต่อมาคณะกรรมการออสการ์ได้หารือเกี่ยวกับการลงโทษของเขาว่าจะเป็นอย่างไร และมีรายงานอ้างว่า Will Smith อาจสูญเสียถ้วยรางวัลออสการ์หรือถูกแบนชั่วคราวจากงานที่เกี่ยวข้องกับออสการ์ ในฐานะที่ส่วนหนึ่งนักแสดงออกมาขอโทษหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวและเขาลาออกจาก Academy หลังจากได้รับรายงานว่าสถาบันกำลังเริ่มการสอบสวนเหตุการณ์ของตัวเอง

ตามรายงานจาก Deadline ตอนนี้ได้มีการประกาศว่า Will Smith จะถูกแบนจากออสการ์ในอีก 10 ปีหลังจากนี้ เป็นการลงโทษสำหรับการตบ Chris Rock มาจากคณะกรรมการของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences (AMPAS) นักแสดง Will Smith จะไม่สามารถมาร่วมงานหรือขึ้นรับรางวัลได้ที่เกี่ยวกับอีเวนต์ของ Academy Awards ทั้งแบบตัวต่อตัวหรือแบบเสมือนจริง ในขั้นต้น คณะกรรมการวางแผนจะประชุมในวันที่ 18 เมษายนเพื่อหารือเกี่ยวกับการลงโทษ แต่เลื่อนวันเป็นวันนี้เพื่อดำเนินการให้เร็วขึ้น การแบน Will Smith จากงานออสการ์จะสิ้นสุดในวันที่ 8 เมษายน 2032

will-smith-oscar

Will Smith กลายเป็นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ที่ถูกแบนจากงานออสการ์ รายชื่อที่เคยถูกสั่งห้ามก่อนหน้านี้  ได้แก่

  • โปรดิวเซอร์ Harvey Weinstein
  • นักแสดงตลก Bill Cosby
  • ผู้กำกับ Roman Polanski
  • ผู้กำกับภาพ Adam Kimmel

4 รายชื่อข้างต้น การแบนของพวกเขามีผลถาวรและเป็นผลมาจากการล่วงละเมิดทางเพศ และนักแสดง Carmine Caridi จาก The Godfather ถูกไล่ออกจากสถาบันเนื่องจากเหตุการณ์ละเมิดลิขสิทธิ์ก๊อบปี้ภาพยนตร์นำไปเผยแพร่กว่า 60 เรื่อง การลงโทษสำหรับการตบของ Will Smith จึงทำให้เขาอยู่ในลีกเดียวกันกับบุคคลที่น่ารังเกียจอย่างแท้จริง

การตัดสินใจของ Academy ที่จะแบน Will Smith ในอีก 10 ปีหลังจากนี้ไม่ได้ห้ามไม่ให้เขาเสนอชื่อเข้าชิงหรือได้รับรางวัล ส่วน Hollywood ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อนำหลายโปรเจ็กต์ที่นำแสดงโดย Will Smith พักไว้หลังจากการตบหน้า Chris Rock แต่บางโปรเจ็กต์ก็ถ่ายทำเสร็จแล้วยังดำเนินการให้มีแผนฉายต่อไป ตัวอย่างเช่น  Emancipation ที่กำกับโดยผู้กำกับ Antoine Fuqua คาดว่าจะเข้าฉายในปี 2022 นักแสดง Will Smith ยังคงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลการแสดงหรือแม้กระทั่งชนะรางวัล แต่เขาจะไม่สามารถเข้าร่วมงานออสการ์และรับรางวัลได้

ที่มา: Screen Rant
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Will Smith

วิลล์ สมิธ

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

25-09-1968 (55 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Philadelphia, Pennsylvania, USA


การแสดง

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้