'Love, Death & Robots' ซีรีส์รวมเรื่องสั้นแอนิเมชันจาก Netflix คว้ารางวัล Primetime Emmy Award

เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 3 - 4 กันยายนที่ผ่านมา ทีมงาน Primetime Emmy Awards ได้ประกาศรายชื่อผลงานที่ได้รับรางวัล Primetime Emmy Awards ประจำปีครั้งที่ 74 โดยรางวัลสาขารายการแอนิเมชันขนาดสั้นดีเด่น (Outstanding Short Form Animated Program) ตกเป็นของซีรีส์รวมเรื่องสั้นแอนิเมชัน Love, Death & Robots (2019 - 2022) ในตอนที่มีชื่อว่า ‘Jibaro’ หรือ ‘ฆีบาโร’

ตอนดังกล่าวเป็นผลงานการทำแอนิเมชันโดย Polygon Pictures ซึ่งผลิตแอนิเมชันสำหรับช่วง ‘The Very Pulse of the Machine’ (ชีพจรของเครื่องจักร) ในซีซัน 3 ของซีรีส์ Netflix เรื่องนี้

ผลงานอื่นที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขารายการแอนิเมชันขนาดสั้นดีเด่น อาทิ แอนิเมชันขนาดสั้นตอน ‘The Duel’ จาก Star Wars: Visions (2021) ซีรีส์รวมเรื่องสั้นแอนิเมชันแฟรนไชส์ Star Wars ของ Lucasfilm

นอกจากนั้น Cowboy Bebop (2021) ของ Netflix ซึ่งนำอานิเมะต้นฉบับของ Sunrise มาสร้างดัดแปลงเป็นซีรีส์ไลฟ์แอ็กชัน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขาการออกแบบไตเติ้ลเรื่องดีเด่น (Outstanding Main Title Design) ทว่าพลาดรางวัลให้กับ Severance (2022) ไป

ส่วนผลงานที่คว้ารางวัลสาขารายการแอนิเมชันดีเด่น (Outstanding Animated Program) คือ Arcane: League of Legends (2021) ทั้งนี้ไม่มีอานิเมะเรื่องใดได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขานี้สักเรื่อง

ที่มา: Anime News Network
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Love, Death & Robots

กลไก หัวใจ ดับสูญ

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้