4 ภาพยนตร์เกาหลี คว้ารางวัล Audience Awards ที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแฟนตาซีครั้งที่ 26

THE ROUNDUP และ NEXT SOHEE คว้ารางวัลภาพยนตร์เอเชียยอดเยี่ยม Chun Tae-il และ PERSONA คว้ารางวัลภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมและเรื่องสั้น

20220808180210488d8fb8-5013-43f4-a354-b019f762b2f3

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแฟนตาซีครั้งที่ 26 ได้เปิดตัวภาพยนตร์ที่ชนะใจผู้ชมในแต่ละประเภท ในบรรดาภาพยนตร์เกาหลีที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมเทศกาลนี้ ภาพยนตร์ทั้งหมด 4 เรื่อง ได้แก่ THE ROUNDUP, NEXT SOHEE, ภาพยนตร์แอนิเมชั่น Chun-Taeil และ PERSONA ได้รับรางวัล Audience Awards

เรื่องแรก THE ROUNDUP กำกับโดย Lee Sangyong ได้รับรางวัล Gold Award และ NEXT SOHEE กำกับโดย July Jung ได้รับรางวัล Silver Award สาขา Best Asian Feature ต่อกันที่ Chun-Taeil กำกับโดย Hong Junpyo ได้รับรางวัล Bronze Award สำหรับภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม และ PERSONA กำกับโดย Moon Sujin ได้รับรางวัล Silver Award สาขา Best Animated Short

สำหรับภาพยนตร์แอนิเมชัน Chun Tae-il นั้น ได้รับรางวัล Special Jury Prize จากงาน Annecy International Animation Film Festival ครั้งที่ 46 ตามด้วยรางวัล Audience Award ของ Fantasia International Film Festival ซึ่งเป็นรางวัลที่ 2 ในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศ นอกจากนี้ PERSONA ซึ่งได้รับเชิญให้เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 75 ได้รับรางวัลที่ 2 ในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศหลังจากชนะรางวัล Crystal Award ซึ่งเป็นรางวัลกรังปรีซ์ในประเภทการแข่งขันของนักเรียนในเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชั่นนานาชาติ Annecy ครั้งที่ 46

ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแฟนตาซีครั้งที่ 26 ภาพยนตร์แอนิเมชันของเกาหลีมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก เป็นครั้งแรกในปีนี้ ที่งาน Korean Animation Spotlight ถูกจัดขึ้น โดยจัดแสดงแอนิเมชันเกาหลีทั้งหมด 44 เรื่อง นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าภาพยนตร์เกาหลีหลายเรื่องก็ได้รับรางวัลในเทศกาลนี้ AMEN A MAN ของผู้กำกับ Kim Kyoungbae ได้รับรางวัล Gold Award จาก AXIS (SATOSHI KON AWARD FOR EXCELLENCE IN ANIMATION) สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันสั้นยอดเยี่ยม และ THINGS THAT DISAPPEAR ของผู้กำกับ Kim Changsoo ได้รับรางวัล Silver Award เรื่อง YOU CAN FLY ของผู้กำกับ Park Sungbae! ได้รับรางวัล Special Mention จากประเภท POULAIN NOIR COMPETITION (The Young Jury of My First Fantasia)

ที่มา: Korean Film
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Roundup

บู๊ระห่ำล่าล้างนรก

May 18, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้